ชาวโซเชียล ดราม่า แมทธิว ดีน เผยสาเหตุไม่อยากทำหมัน

ชาวโซเชียล ดราม่า แมทธิว ดีน เผยสาเหตุไม่อยากทำหมัน

กำลังเป็นดราม่าที่ถกเถียงกันิย่างหนักในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับกรณีที่พิธีกรแสดงหนุ่มอย่าง แมทธิว ดีน ได้ไปออกรายการคุยแซ่บโชว์ และเปิดใจถึงการมีลูกคนที่ 3 พร้อมเผยเหตุผล ที่เจ้าตัวตัดสินใจที่จะไม่าทำหมัน จนถูกกระแสโซเชียลถล่มอย่างหนัก

ชมคลิป

โดยมี ช่วงหนึ่งในรายการ คุยแซ่บShow เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 หนุ่มแมทธิว ได้มานั่งเป็นแขกรับเชิญในรายการ ว่าหลังจากที่ลีเดียคลอดน้องดีออน ลูกคนที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น พิธีกรได้มีการถามถึงสาเหตุของการมีลูกคนที่ 3 เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่เคยวางแผนว่าจะมีลูกเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น

ซึ่งหนุ่มแมทธิวกล่าวว่า ตนเป็นลูกคนเดียว และส่วนตัวเป็นคนชอบเด็ก การมีลูกเยอะๆก็เป็นครอบครัวใหญ่ เป็นสีสันให้กับครอบครัวดี พร้อมกับเปิดใจว่า ภรรยาสาวอย่าง ลิเดีย อยากให้ทำหมัน ด้านหนุ่มแมทธิวก็ได้มีปรึกษาหลายคนเรื่องทำหมันชาย ได้คุยกับกาย รัชชานนท์ ก็ยืนยันว่าไม่เจ็บ แต่แมทธิวบอกว่าตนรู้ว่าไม่เจ็บ แต่มันเจ็บที่ใจ

โดยเจ้าตัวยอมรับว่าจนถึงตอนนี้ ตนก็ยังไม่ได้ทำหมัน ส่วนเรื่องแพลนจะมีลูกคนที่ 4 นั้นยังไม่มี ทำให้หนุ่มพีเคเสริมว่า เป็นเขาก็ไม่ทำเช่นเดียวกัน พิธีกรหญิงอย่าง หนิง ปณิตา จึงถามต่อว่า แล้วผู้ชายที่ไม่ทำหมัน ไม่ทำเพราะอะไร ทั้งที่แผลมันเล็กนิดเดียว ซึ่งแมทธิวก็ตอบว่า ต่อให้รู้ว่าไม่เจ็บมันก็ยังคิด อะไรที่มันเกี่ยวกับส่วนนั้น มันฟังดูน่ากลัว กลัวไม่เหมือนเดิม สาวหนิงจึงได้กล่าวว่า มันไม่แฟร์นะ ผู้หญิงแผลผ่าคลอดยาวขนาดนี้ แต่คุณทำหมันแผลนิดเดียว

ซึ่งพีเคพิธีกรร่วมจึงตอบแทนว่า แผลมันอาจจะเล็ก แต่แผลในใจมันใหญ่กว่า งานนี้ก็มีหลายคนมาเข้ามาถกเถียงถึงประเด็นนี้อย่างมากมาย บอกว่าเวลาที่ท้องนั้น ผู้หญิงลำบากกว่าหลายเท่า ทั้งความเสี่ยงตอนตั้งครรภ์ และภาวะหลังตั้งครรภ์ที่อาจจะเจอเช่นซึมเศร้าหลังคลอด ไม่นับรวมความเปลี่ยนแปลงทางร่างกายอื่น ๆ เช่นผมร่วง ท้องผูก ฉี่เล็ด ผิวแตกลาย คุมน้ำหนักไม่ได้ ป่วยง่าย เจ็บกับแผลคลอด-แผลผ่าตัด แต่ให้ผู้ชายไปทำหมันแค่นิดเดียว แผลเล็กใช้เวลาไม่นาน กลับเป็นผู้ชายที่ป๊อด ไม่กล้า

อีกทั้งเวลาทำหมันนั้น ผู้หญิงต้องพักฟื้นนาน ใช้เวลาผ่าตัดเป็นชั่วโมง แต่ผู้ชายใช้เวลาในการทำ 15 นาที แผลผ่าตัดเล็กมากแทบไม่ต้องพักฟื้น แต่กลายเป็นว่าพอเป็นเรื่องทำหมัน กลับโยนหน้าที่มาให้ผู้หญิง จนล่าสุด หลายคนก็ได้เอากรณีนี้ไปเทียบกับ กาย รัชชานนท์ ที่ตัดสินใจทำหมันแทนภรรยา ว่าตอนนั้นฮารุกำลังจะคลอดและมีลูกหลายคนติดกัน คุณหมออยากให้ทำหมัน แต่ฮารุยืนยันว่าไม่ทำ

แต่ถ้าท้องอีกครั้งน่าจะส่งผลกับสุขภาพของฮารุ กายจึงตัดสินใจว่าจะเป็นคนทำเอง โดยให้เหตุผลว่า ฮารุเจ็บมาเยอะแล้ว กายบอกว่าไปทำหมันที่สุขุมวิทซอย 12 ซึ่งทำหมันฟรี ไม่เสียเงินเลยสักบาทเดียว ใช่เวลาเพียงแค่ 5 นาที กลับบ้าน ไม่เจ็บ ไม่ต้องฟักฟื้น ไม่มีการเย็บ แผลเล็กมาจนหาไม่เจอว่าอยู่ตรงไหน ซึ่งงานหลายคนก็ชื่นชมในความเป็นสุภาพบุรุษของหนุ่มกายอย่างมากที่เดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ