สาวโพสต์ รถใครไม่รู้ จอดหน้าออฟฟิศอยู่3-4วัน อยู่ๆรถมันก็สตาร์ทเองทั้งๆที่รถล็อคไม่มีคนอยู่ในรถ

สาวโพสต์ รถใครไม่รู้ จอดหน้าออฟฟิศอยู่3-4วัน อยู่ๆรถมันก็สตาร์ทเองทั้งๆที่รถล็อคไม่มีคนอยู่ในรถ

ทำเอาหลายๆคนต่างก็สงสัยว่าเกิดจากอะไรกันแน่ หลังจากผู้ใช้นามว่า kaew_khwan ได้เผยแพร่ภาพ ลงบน Tik Tok เป็นคลิปวีดีโอรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีขาวจอดอยู่ที่บริเวณริมถนนแล้วรถมีการสตาร์ตเครื่องเองทั้งๆ ที่รถล็อกและไม่มีคนอยู่ภายในรถ จนกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชียลถึงสาเหตุการเกิดกรณีดังกล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมถนนหน้าบริษัท TGL 289 ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและความงามตั้งอยู่ภายในบริเวณชุมชนเขาวังเมืองใหม่ หมู่ 5 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากวัดถ้ำแก้วซึ่งเป็นสถานที่พักศพผู้เสียชีวิตของมูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรีประมาณ 400 เมตร และอยู่ใกล้สถานีรถตู้โดยสารเพชรบุรี-กรุงเทพฯ ประมาณ 50 เมตร ที่บริเวณริมถนนหน้าบริษัทพบรถกระบะ อีซูซุ สีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กม 2087 นนทบุรี จอดอยู่สภาพหน้ารถชิดเลยมาบนทางเท้า บริเวณกันชนหน้าซ้ายด้านล่างมีร่องรอยถูกช นเสี ยหาย ภายในรถพบแว่นตา กล่องใส่อุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ แต่ไม่มีเอกสารแสดงตัวเจ้าของรถ กระบะหลังพบแกลลอนน้ำมันเครื่อง 2 แกลอน ไขปริศนากระบะสตาร์ตเครื่องเอง ช่างเทคนิคยัน ไม่ใช่ผีแต่มาจากไฟฟ้าลัดวงจร

สอบถาม น.ส.ลีนิกา แดงประเสริฐ พนักงานร้าน TGL 289 เล่าว่า รถคันดังกล่าวเข้ามาจอดที่หน้าบริษัทในช่วงกลางดึกวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่ไม่มีเหตุผิดปกติ กระทั่งเมื่อช่วงเช้าประมาณ 9.30 น. วันที่ 27 ต.ค. ขณะที่ตนและเพื่อนกำลังจะขี่จักรยานยนต์ไปทำธุระด้านนอก เมื่อเลื่อนรถ จยย.ออกมาด้านข้างรถ จู่ๆ รถกระบะก็มีเสียงเหมือนกำลังสตาร์ตเครื่องแต่เครื่องยนต์ไม่ติด ช่วงแรกตนคิดว่ารถกระบะเสีย จึงเดินไปเพื่อจะไปสอบถามคนขับรถกระบะเพื่อจะได้ช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าภายในที่นั่งคนขับ และภายในรถไม่มีคนอยู่ ขณะเดียวกันรถกระบะก็ยังมีเสียงและอาการสั่นเหมือนรถกำลังจะสตาร์ตเครื่องอย่างต่อเนื่อง

เมื่อตนเห็นดังนั้นก็ตกใจกลัวนึกว่าผี หลอกกลางวันแสกๆ จึงรีบวิ่งเข้าไปในบริษัท และไปบอกเพื่อนพนักงานให้มาดูก็ไม่พบว่ามีใครอยู่ภายในรถ แต่รถก็ยังสตาร์ตเครื่องอยู่เป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง กระทั่งเห็นมีกลุ่มควันลอยออกมาจากกระโปรงหน้ารถ พี่พนักงานจึงไปนำถังดับเพลิงมาเตรียมระวังขณะที่ตนโทร.ไปแจ้งตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ ให้มาช่วยเหลือ เบื้องต้น ตร.และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้สะเดาะกลอนประตูรถ และถอดขั้วแบตเตอรี่รถกระบะออก เสียงการสตาร์ตรถจึงเงียบไป

จากสอบถามช่างใหญ่ เจ้าของร้านช่างใหญ่ไดนาโม อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งมีประสบการณ์ซ่อมไดนาโม และระบบไฟฟ้ารถยนต์มานานกว่า 40 ปี สันนิษฐานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว อาจเกิดจากระบบไฟฟ้าภายในรถกระบะลัดวงจร กรณีเช่นนี้อาจเกิดจากสายไฟชำรุดหรือถูกหนูกัดขาด ทำให้สายไฟเกิดการช็อต และกระตุกทำให้ไดสตาร์ตรถยนต์ทำงาน แต่ขณะเดียวกันสวิตช์กุญแจยังไม่ได้เปิดเครื่องยนต์จึงไม่ติด แต่จะมีเสียงการสตาร์ตและอาการรถกระตุกอย่างต่อเนื่องตามจังหวะไฟฟ้าที่ลัดวงจร โชคดีรถอยู่ในเกียร์ว่างจึงไม่พุ่งไปข้างหน้า ไม่ได้เป็นเรื่องของวิญญาณใดๆ

เป็นเรื่องทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่อธิบายได้ หากพบเหตุการณ์เช่นนี้ควรรีบเปิดรถและถอดขั้วแบตเตอรี่ออกทันที เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ คาดว่าเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าวอาจนำรถมาจอดไว้ และเดินทางโดยรถตู้โดยสารประจำทาง เพื่อไปทำธุระที่ต่างจังหวัด ซึ่งเมื่อเจ้าของรถกลับมาจะแจ้งให้ทราบเพื่อนำรถไปแก้ไขต่อไป

คลิป

ขอบคุณ ข้อมูลจากไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ