ครูลั่นไม่เคยสั่งอาหาร พร้อมช่วยเหลือค่าอาหารให้กับเจ้าของร้าน

ครูลั่นไม่เคยสั่งอาหาร พร้อมช่วยเหลือค่าอาหารให้กับเจ้าของร้าน

เมื่อเวลา 15.00.น. ของวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี หลังจากกรณีที่เป็นข่าวว่ามีมือดีโทรมาแอบอ้างชื่อครู แล้วสั่งอาหารหลายเมนูรวม 1,240 บาท แล้วไม่มีคนรับ โดยครั้งนี้ทางมือดีได้ใช้เบอร์โทรแอบอ้างชื่อครูสั่งอาหาร อ้างงานวันเกิดครูให้มาส่งที่หน้าโรงเรียน จนกลายเป็นเรื่องเข้าใจผิด เนื่องจากหลายๆคนยังไม่ไม่เข้าใจ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับอาจารย์ชื่อพัชรี ที่มือดีได้ใช้แอบอ้าง โดยทางครูพัชรีได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตัวครูเองไม่ทราบมาก่อน และก็ไม่เคยสั่งอาหารดังกล่าว แต่ไม่ทราบว่าใครทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร แต่ในเมื่อมือดีแอบอ้างชื่อครูพัชรีเป็นคนสั่งอาหารดังกล่าวโดยมูลค่า 12,40 บาท ตัวครูเองก็ได้เข้ามาช่วยเหลือแม่ค้าเลยทันที ทั้งๆที่ตัวครูเองไม่เคยสั่งอาหารมาก่อน เนื่องจากสงสารเจ้าของร้านต้องเอาเงินค่ารักษาลูกมาลงทุนก่อน

พร้อมกับสอบถามผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งถามถึงสาเหตุดังกล่าว เนื่องจากคนแอบอ้างได้ใช้ชื่อครูที่โรงเรียนของตนเองสั่งอาหาร ทั้งๆที่ไม่เคยสั่ง จึงได้เชิญแม่ค้าคนดังกล่าวและ ครูพัชรี ที่มือดีแอบอ้าง เพื่อมาพูดคุยกันถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อปรับความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากคนแอบอ้างได้ใช้สถานที่ให้มาส่งเป็นหน้าโรงเรียนของตนเอง เพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงจากคนที่มาแอบอ้างที่โรงเรียนดังกล่าว

ส่วนทางท้านแม่ค้า หรือเจ้าของร้านครัวคุณตัง ลาบสารคาม ได้ออกมาชี้แจงว่าตนเองก็พึ่งทราบว่าทางครูพัชรี ไม่ได้สั่งอาหารทั้งหมด แต่ตัวครูเองได้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องค่าอาหารเช่นกันร่วมกับตำรวจสภ.ห้วยคต เนื่องจากที่ให้ข่าวไปตอนแรก ไม่ทราบว่าทางครูพัชรีช่วยเหลือค่าอาหารมาตั้งแต่ทีแรก เนื่องจากน้องสาวของตนเองพึ่งได้เล่าให้ฟัง ว่าทางอาจารย์ก็ได้เข้าช่วยเหลือค่าอาหารตั้งแต่ทีแรกเช่นกัน ทั้งๆที่ครูพัชรีไม่ได้สั่ง

ทั้งนี้ส่วนคนที่ก่อเหตุ หรือมือดีที่ได้แอบอ้างชื่อครู ซึ่งทำให้เสียหาย ตัวครูพัชรีเองได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ห้วยคต เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่าไม่ใช่ตัวครูเองที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนเองก็กลัวจะเสียชื่อเสียงทางโรงเรียน เนื่องจากคนก่อเหตุได้แอบอ้างชื่อครูและให้มาส่งให้หน้าโรงเรียนดังกล่าว

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด อุทัยธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ