แมทธิว ดีน เคลียร์ชัดสาเหตุที่ไปบวช ทั้งที่ภรรยากำลังเจอหน้าลูก

แมทธิว ดีน เคลียร์ชัดสาเหตุที่ไปบวช ทั้งที่ภรรยากำลังเจอหน้าลูก

เรียกได้ว่าย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 65 เป็นวันคล้ายวันเกิดของนักแสดง-พิธีกรชื่อดัง แมทธิว ดีน ซึ่งเจ้าตัวก็ตัดสินใจโกนหัวเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดศรีพระธาตุจอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า ชาตปญโญ ผู้มีปัญญาเกิดแล้ว เกี่ยวกับเรื่องนี้

ล่าสุด แมทธิว ดีน ได้มาเปิดใจเคลียร์ในรายการคุยแซ่บ SHOW ถึงสาเหตุที่ไปบวช เพราะอะไร ทั้งที่ภรรยาสาว ลิเดีย ก็ใกล้เจอหน้าลูกแล้ว แมทธิว จริงๆ อยากบวชมานานแล้ว วางแผนมานาน คิดมาเป็น 10 ปีเรื่องการบวช คุยกับเพื่อนมานานแล้วว่าชีวิตนี้ต้องบวชซักครั้งนึง

ด้วยสถารการณ์การทำงานมันก็ค่อยๆเลื่อนออกไป ที่ทำให้ยังบวชไม่ได้ อาจจะยังไม่ได้ตั้งใจจริงๆก็ได้ อายุมากขึ้นก็อยากจะบวช เราก็อยากทำเพื่อครอบครัว ภรรยาห้ามมั้ย แมทธิว ไม่ห้ามครับ ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่พอดี เคลียร์งานล่วงหน้าไว้ก่อนได้สักพักนึง

จิตใจมันบอกว่าต้องบวชตอนนี้ ถ้าไม่บวชตอนนั้นเจอหน้าแล้วต้องรออีกกี่ปีกี่เดือนก็ไม่รู้ ข่าวบอกว่าบวชเพราะดวงตก แมทธิว ไม่ได้บวชเพราะดวงตก บวชเพราะใจอยากบวชมาก แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่ได้ ทางอาจารย์ก็ให้บวชในวันเกิดพอดี อาจจะดูแปลกๆ เข้าใจครับ

ถ้าใครรู้จักผมจะรู้เรื่องบวชมันอยู่ในใจผมตลอดเวลานานมากๆ เลย ไม่เคยพูดที่ไหนรู้กันในครอบครัวเพื่อนๆ งานบวชก็ไม่ได้เชิญใครไป บวชเงียบๆ ที่เชียงใหม่ อยู่กรุงเทพก็ไม่เต็มที่จะมีคนมาเยี่ยมตลอด ลูกก็มาส่งอย่างเดียวไม่ต้องตามมา เพราะเราอยากมีสมาธิ มีจิตใจที่ทำในวัดจริงๆ เป็นช่วงเวลาที่พอดี ออกมาแล้วอีกเดือนนึงลูกก็คลอด

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ