เปิดประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe

เปิดประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe

เปิดประวัติ แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe ซื้อลิขสิทธิ์กว่า 800 ล้านบาท ผู้หญิงข้ามเพศที่รวยที่สุดในเอเชีย ทำเอาเป็นเสียงฮือฮาสำหรับแฟนนางงามกันเป็นอย่างมาก กับเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ประวัติของเธอจะเป็นไปมาอย่างไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

แอน จักรพงษ์ เดิมมีชื่อเล่นว่า พงษ์ เกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2522 เกิดมาในครอบครัวเชื้อสายจีน มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน เธอเป็นลูกคนโต ศึกษาเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่อายุได้ 16 ปี แต่ต้องทำงานพิเศษไปด้วยเพื่อเป็นการหารายได้ให้กับตัวเอง ทำงานเป็นเด็กปั๊ม ช่วยที่บ้านในเรื่องของการส่งตัวเองเรียน

จนจบปริญญาตรีด้านรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยบอนด์ ในสมัยเด็กเธอเคยโดนดูถูกเอาไว้ ว่าเกิดเป็นตุ๊ดไม่มีวันเจริญและประสบความสำเร็จได้ นั่นจึงเป็นแรงผลักดันให้เธอสู้และนำคำนั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเอง ลบคำสบประมาท

หลังเรียนจบ กลับมารับช่วงกิจการร้านครอบครัวและเริ่มต้นธุรกิจในวัยเพียง 21 ปี กับธุรกิจร้านเช่าวิดีโอ แต่ก็ซบเซา จึงได้หาโอกาสทางธุรกิจในแนวทางอื่น จึงได้นำสารคดี Walking With Dinosaurs มาผลิตในรูปแบบ DVD จัดจำหน่ายในประเทศไทย รายได้ก้อนแรกของเธอนั้นก็ทำเงินไป 10 ล้านบาท

ต่อมาหลังจากที่ประเทศไทยได้เปลี่ยเป็นโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล จึงได้นำเข้าคอนเทนต์รายการต่างประเทศโดยเฉพาะอินเดียที่มีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศไทย เพื่อมาขายให้กับสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ได้นำบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อปี 2560 จากข้อมูลผู้ถือหุ้นรายย่อย ณ วันที่ 16 มีนาคม 2564 แอน จักรพงษ์ ถือหุ้นบริษัท 322,923,173 หุ้น หรือ 53.16% ของรายได้ปี 63 กวาดกำไรไปมากกว่า 400 ล้านบาท และโกยรายได้มากกว่า 1,700 ล้านบาท ชนิดที่เรียกได้ว่ารวยไม่แคร์โควิด

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริการและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและส่งออกลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากทั่วโลก

จากข้อมูลในปี 2563 เธอได้ติดอันดับเศรษฐีหุ้นอันดับที่ 149 ของประเทศไทย และถือเป็นสตรีข้ามเพศที่มีมูลค่าสินทรัพย์มากที่สุดในประเทศไทยและเอเชีย และยังเป็นอันดับ 3 ของโลกอีกด้วย

ปัจจุบัน แอน จักรพงษ์ มีลูกอุ้มบุญ 2 คน คนโตเป็นผู้ชายชื่อน้อง แอนดรูว์ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เธอได้แปลงเพศสำเร็จแล้ว คือวันที่ 1 กันนยายน 2561 และลูกสาวคนที่ 2 ขื่อว่าน้อง แอลเจลิก้า เป็นลูกครึ่งเยอรมันไทยทั้ง 2 คน ที่เกิดจากไข่ของผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายเยอรมัน โดยวิธีอุ้มบุญเริ่มจากการบินไปสหรัฐอเมริกา ไปจัดการทุกอย่างให้ถูกต้องอตามกฏหมาย แล้วก็ได้มีลูกที่น่ารักทั้ง 2 คนแบบนี้เราเห็นทุกวันนี้

ต่อมาที่ทำเอาเป็นกระแสฮือฮามากนั้น ว่าเธอใช้เจ้าของอคนใหม่ Miss Universe จริงหรือไม่ ล่าสุดเธอก็ได้ออกมาเปิดใจ ว่าเข้าซื้อกิจการแบบ 100% จากที่บริษัทอเมริกาเคยเป็นเจ้าของ ตอนนี้เป็นของคนไทย 100% และเป็นผู้หญิงคนแรกที่เป็นเจ้าของกิจการและเป็นผู้หญิงข้ามเพศ

เป็นเวลาปีนิดๆบินไปเจรจาต่อรองที่สหรัฐอเมริกา ซื้อมาทั้งหมด 3 แบรนด์ ทั้ง Miss Universe , Miss USA และ Miss Teen USA มีอำนาจในการควบคุมกิจการ ดูแล สร้างสรรค์ และทำโครงสร้างใหม่ทั้งหมด มีสำนักงานยังอยู่ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ส่วนสำนักงานที่ไทยจะอยู่ที่ตึก JKN EMPIRE แบริ่ง

โดยธุรกรรมทั้งหมดรวมทั้งสิ้นกว่า 800 ล้านบาท ทำเอาแฟนๆนางงามต่างฮือฮากันหนักมาก และรอชมผลงานใหม่สุดปังกันแล้วละจ้า

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ