ถอดคำแปล อิงฟ้า ตอบคำถามรอบ 5 คนสุดท้าย ไม่ได้มง แต่ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ

ถอดคำแปล อิงฟ้า ตอบคำถามรอบ 5 คนสุดท้าย ไม่ได้มง แต่ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ

สิ้นสุดไปแบบสดๆร้อนๆ สำหรับเวที Miss Grand International 2022 ในรอบ Final show หรือรอบตัดสิน ที่จัดขึ้น ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่มีสาวอิงฟ้า วราหะ Miss Grand Thailand 2022 เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมประกวดในครั้งนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในแต่ละรอบ สาวอิงฟ้า ทำได้ดีอย่างมาก จนได้รับคำชม และแรงเชียร์แรงใจจากแฟนคลับชาวไทยอย่างมากมมาย

ส่งผลให้เธอกลายเป็นหนึ่งในตัวเต็ง ที่หลายคนคาดว่าจะได้คว้าอันดับ 1 ใน Miss Grand International 2022 ครั้งนี้อีกด้วย จนกระทั่งล่าสุด วันที่ 25 ตุลาคม 2565 กับรอบ Final Show หรือรอบตัดสิน ในคำคื่นที่ผ่านมา เธอได้โชว์ความสามารถ และเฉิดฉายอยู่บนเวทีอีกครั้งท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆในฮอล์ และทางบ้านอย่างล้นหลาม จนได้เข้ารอบเป็น 10 สาวงาม ที่จะได้ขึ้นกล่าวสปีช เกี่ยวกับการต่อต้านสงครามและความรุนแรง

โดยสาว อิงฟ้า ได้กล่าวว่า สงครามส่งผลกระทบทั้ง เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา ดังเช่นสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ที่กำลังเกิดขึ้น ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อใครเลย ทำให้คนกลายเป็นผู้อพยพหนีสงคราม ที่ทำให้ทุกอย่างกลายเป็นความทุกข์ ผู้คนต้องสูญเสียชีวิต การเปลี่ยนแปลงเริ่มที่ตัวเรา เริ่มต้นที่ทุกคน เริ่มต้นที่เราต้องยิ้มให้กันและกัน แม้เรื่องนี้อาจต้องใช้เวลานาน แต่เราต้องหยุดสงคราม และฉันหวังว่า รัสเซียจะหยุดรุกรานยูเครน ขอบคุณค่ะ จนในที่สุดเธอก็เดินทางมาไกล ถึงขนาดเป็น 1 ใน 5 สาวงามคนสุดท้ายบนเวที

โดย ประเทศไทย ถูกประกาศเป็นอันดับที่ 3 และมีผู้เข้ารอบอีก 4 ประทเศได้แก่ บราซิล อินโดนีเซีย สาธารณรัฐเช็ก และเวเนซุเอลา บรรยากาศการประกวดในโค้งสุดท้ายเต็มไปด้วยความคึกคัก เปิดโอกาสให้สาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้โชว์สเตปการตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการยุติความรุนแรงในสงคราม โดยสาว อิงฟ้า ตัวแทนสาวไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เธอตอบออกมาอย่างมั่นใจ ผู้ใช้ภาษาอังกฤษในการตอบครั้งนี้ว่า

ประธานาธิบดีปูติน ที่รัก ทุกสิ่งที่คุณทำ ไม่ต่างจากอสูร คุณฆ่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปอย่างมากมาย ทำไมคุณคิดและทำแบบนั้น ทุกคนบนโลกใบนี้สมควรได้รับสันติสุข ความรัก ความสุข กรุณาหยุดสงคราม กรุณาหยุดความรุนแรง ทุกคนในที่นี้เห็นด้วยกัยดิฉันหรือไม่ กรุณาหยุดทุกอย่าง คุณสามารถสร้างความรัก และทำสิ่งที่ดีกว่าให้กับโลกใบนี้ได้ ซึ่งนี่ก็คือคำตอบของสาวอิงฟ้าในรอบ 5 คนสุดท้าย ที่ได้ใจแฟนๆไปอย่างล้นหลามทีเดียว จนการประกวดเดินทางมาจนถึงช่วงสุดท้าย เธอได้กลายเป็นหนึ่งใน 2 คน ที่ได้จับมือชิงอันดับ1 กับ Miss Grand ประเทศบลาซิล

โดยผลสรุปก็คือ อิงฟ้า วราหะ Miss Grand Thailand 2022 ตัวแทนประเทศไทย ได้คว้ารองชนะเลิศอัน 1 มาครอง แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่เหล่าแฟนๆที่คอยส่งกำลังใจให้ต่างกล่าวเช่นเดียวกันว่า ทุกคนภูมิใจในตัวเธออย่างมาก เพราะเวทีนี้ทำให้ได้เห็นพัฒนาการของเธอในทุกๆขั้นๆ และนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อีกก้าวของเธอ และเป็นความภาคภูมิใจสุดๆของแฟนๆชาวไทยอย่างล้นหลามทีเดียว

ชมคลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ