อิงฟ้า โดนบูลลี่ พูดไม่รู้เรื่อง รอบตอบคำถามภาษาอังกฤษ แม้ทำเต็มที่แล้ว

อิงฟ้า โดนบูลลี่ พูดไม่รู้เรื่อง รอบตอบคำถามภาษาอังกฤษ แม้ทำเต็มที่แล้ว

เรียกได้ว่าทำเอาแฟนนางงามต่างนั่งกันไม่ติดเลยทีเดียว สำหรับการประกวด Miss Grand International 2022ซึ่งเป็นรอบตัดสินแล้ว หลายคนลุ้นกันว่าในบรรดาสาวงามจากทั้ง 68 ประเทศ สาวงามจากประเทศไหนจะได้มงทองไปครอง

คลิป

ซึ่งสาวงามทุกคนต่างสู้กันด้วยความสวยกันอย่างดุเดือดบนเวที แถมยังโดดเด่นชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใครกันเลยจริงๆ และในที่สุดผลการตัดสินก็ได้ออกมาแล้วว่า อิงฟ้า วราหะ ตัวแทน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ก็คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ไปครอง แม้จะไม่ได้มงแต่ก็ได้ใจคนทั้งประเทศ

แม้จะจบลงไปแล้ว สำหรับการประกวด Miss Grand International ที่ได้ อิซาเบลลา เมนิน มิสแกรนด์บราซิล เป็นผู้คว้ามงกุฎไป

อย่างไรก็ตาม กลายเป็นว่าหลังจากที่จบการประกวดในครั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่เกินความคาดหมายคือการที่ อิงฟ้า วราหะ เลือกที่จะตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ แทนภาษาไทย

ซึ่งเป็นคำถามเกี่ยวกับเรื่องสงครามที่ต้องใช้ความพร้อมอย่างมาก หากแปลภาษาไทยจะมีใจความว่าถึงประธานาธิบดีปูติน ทุกสิ่งที่คุณทำนั้นไม่ได้ต่างอะไรจากอสูร

ทำไมคุณคิดอย่างนั้น ทำไมคุณทำอย่างนั้น ทุก ๆ คนบนโลกสมควรได้รับสันติภาพ ความรัก ความสุข และการเคารพซึ่งกันและกันเรามาช่วยกันหยุดสงคราม หยุดความรุนแรง หยุดสิ่งเลวร้าย เราสามารถสร้างความรักและทำสิ่งที่ดีกว่าเพื่อโลก

สงครามสร้างปัญหาในหลาย ๆ ด้าน ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และการศึกษา เฉกเช่นเดียวกันกับสงครามในปัจจุบันระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ไม่ได้ส่งผลดีกับใคร

ซึ่งทำให้คนทั่วไปต้องกลายมาเป็นผู้ลี้ภัย มีคนต้องตายเพื่อแย่งชิงอำนาจ ความเปลี่ยนแปลงเริ่มได้ที่เราเพียงเราทุกคนเริ่มหันมาช่วยกัน เริ่มหันมายิ้มให้กัน ซึ่งนี่เป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาวและยั่งยืน หยุดสงครามตอนนี้ และฉันหวังว่ารัสเซียจะหยุดการรุกรานยูเครน

อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าอิงฟ้าพยายามมาก ๆ โดยเฉพาะการพูดภาษาอังกฤษ แต่ก็ยังไม่วายมีคนเข้าไปกดดันและแซะอิงฟ้า เจอกระแสดราม่าถล่ม

โดยเฉพาะการพูดภาษาอังกฤษที่บางคำฟังไม่รู้เรื่อง ปมไม่เก่งภาษาอังกฤษ ไม่สมควรที่จะเข้าไปถึงท็อป 5 คนสุดท้ายแต่ไปไกลได้ถึงตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Grand International 2022

จนอิงฟ้าต้องออกมาฟาดกลับโพสต์ไอจีสตอรี่ เป็นภาพที่มีข้อความภาษาอังกฤษ หากแปลเป็นภาษาไทยอย่าล้อเลียนคนที่พูดภาษาอังกฤษผิด เพราะมันหมายความว่า พวกเขารู้ภาษาอื่น พร้อมกับเขียนแคปชั่น หากแปลเป็นภาษาไทยใจความว่า

ฉันเป็นแค่คนหนึ่งที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่ฉันฝึกฝนและพยายามเพื่อความฝันโดยไม่กลัวที่จะพูดออกมา และฉันไม่เคยคิดที่จะหยุดพัฒนาตนเอง ข้อผิดพลาดในการสื่อสารพูดคุย สอนให้ฉันเรียนรู้และพัฒนาให้ดีขึ้น ภาษาไม่ใช่เรื่องน่าอาย และฉันภูมิใจในตัวเองมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ