เปิดประวัติ อิงฟ้า วราหะ ผู้คว้ารองอันดับ 1 Miss Grand International 2022

เปิดประวัติ อิงฟ้า วราหะ ผู้คว้ารองอันดับ 1 Miss Grand International 2022

เปิดประวัติ อิงฟ้า วราหะ ผู้คว้ารองอันดับ 1 มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 ของเวทีนี้ได้สำเร็จ กวาดรางวัลไปมากมาย กว่าจะมาเป็น อิงฟ้า กับเส้นทางการประกวดของเธอนั้น ผ่านมาอย่างไร เป็นใครมาจากไหน ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อิงฟ้า วราหะ มีชื่อเล่นว่า มุก เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2538 ภูมิลำเนาเป็นคนนจังหวัดอุทัยธานี  มาพร้อมกับส่วนสูง 170 เซนติเมตร ศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนอุทัยวิทยาคม และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ตั้งแต่ยังเด็กๆ อิงฟ้าเป็นสาวน้อยนักกิจกรรมตัวยง เคยแข่งขันขับเสภา ร้อยแก้ว ร้องกรอง เป็นตัวแทนของโรงเรียนในการชิงรางวัลมาโดยตลอด ซึ่งส่วนหนึ่งของความสามารถด้านเสียงร้อนนี้ มาจากการที่เธอเกิดในครอบครัวดนตรี มีคุณพ่อเป็นมือคีย์บอร์ด ส่วนคุณแม่เป็นนักร้องลูกทุ่ง ทำให้เธอได้รับการถ่ายทอดวิชาทางด้านการร้องเพลงมาเต็มๆ และเริ่มต้นเป็นนักร้องสายประกวดมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ

หลังจากที่คุณพ่อของอิงฟ้าได้เสียชีวิตไป 1 ปี อิงฟ้าก็ได้หยุดการประกวดร้องเพลงไป จนกระทั่งได้มีโอกาสเจอกับอาจารย์ที่สอนทำขวัญนาค ซึ่งได้ชักชวนให้อิงฟ้าได้มาลองทำงานทางด้านนี้ ฝึกฝนเรียนรู้เพิ่มเติม จนเมื่อได้ทำก็รู้สึกชื่นชอบ จนกลายเป็นหมอทำขวัญนาคอย่างเต็มตัว

นอกจากอาชีพหมอทำขวัญนาคที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศแล้ว อิงฟ้ายังเป็นอีกหนึ่งที่สู้ชีวิตเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นนแม่ค้าขายผลไม้ ไส้กรอก ส้มตำ นักร้อง แคดดี้ นางแบบ วีเจ ดีเจ พนักงานออฟฟิศ เธอก็ทำมาหมดแล้ว แต่ที่สร้างชื่อเสียงให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นัน้ มาจากการประกวดเข้ารองเพลงบนเวที The Voice Thailand 2018 ทีมโค้ชโจอี้ บอย ที่ได้แสดงความสามารถทั้งร้อง เล่น เต้น และแหล่รับขวัญนาคได้ไพเราะ จนได้ใจคนดูทั้งประเทศ

เส้นทางการประกวดนางงาม หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 อิงฟ้า เคยเข้าประกวดเวทีมิสแกรนด์สุพรรณบุรีมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ได้ถอนตัว ก่อนที่จะกลับมาลงการประกวดอีกครั้งในปีนี้ และได้เป็นตัวแทนจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเธอก็ถูกจับตามองมาโดยตลอด เพราะเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆของเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้วยความที่เป๊ะ ความน่ารักและมีเสน่ห์การร้องเพลง ทำให้มีแฟนคลับติดตามเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ในอินสตาแกรมตอนนี้พุ่งทะยานถึงหลักล้านกันเลยทีเดียว

ตลอดการแข่งขัน อิงฟ้า ได้แสดงศักยภาพของเธออย่างเต็มที่ ทุ่มเททุกกิจกรรม โดดเด่นในทุกการประกวด จนได้คว้าตำแหน่ง Miss Grand Thailand 2022 มาได้จนสำเร็จ ทั้งยังได้รับรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน , รางวัลสาวผิววิงค์ By Winkwhite , รางวัล มิสแกรนด์หมอลำ Rising Starว่าที่นงเอกหมอลำคนใหม่วงระเบียบ วาทะศิลป์ และก็ได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

อิงฟ้าได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการเข้าชิงมงกุฏ Miss Grand International 2022 ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดยในวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้เข้าประกวดในรอบชุดประจำชาติ ที่อิงฟ้าได้มาในชุด หนุมานไทยบ็อกซิ่ง เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก และในรอบ Preliminary Competition อิงฟ้าก็ได้ออกลวดลายการเดินมาอย่างมืออาชีพทั้งในรอบชุดกีฬาและชุดราตรี เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆที่คอยติดตามได้เป็นอย่างดี

อิงฟ้ามีความเชื่อมั่นในตัวเองด้วยว่า จะคว้ามงทองกลับบ้านให้ได้ เพราะที่ผ่านมาได้มีการเตรียมตัวมาอย่างดี และทำการบ้านมาเยอะเป็นอย่างมาก แม้หลายคนจะห่วงเรื่องภาษา แต่อิงฟ้าก็พยายามจนสำเร็จ จนล่าสุดอิงฟ้าได้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 บนเวที Miss Grand International 2022 มาครอบครอง เรียกได้ว่าทำเอาคนไทยทั้งประเทศส่งเสียงเฮไปพร้อมๆกัน แม้จะไม่ได้ที่ 1 อย่างที่สาวอิงฟ้าตั้งใจหวัง แต่การได้มายืนจับมือตอนประกาศรางวัล แบบนี้ก็ถือว่าคือที่สุดแล้วละจ้า

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ