เผยรายละเอียด หมอสองที่แท้โดนอุ้ม เรียกค่าไถ่ 5.7 ล้าน

เผยรายละเอียด หมอสองที่แท้โดนอุ้ม เรียกค่าไถ่ 5.7 ล้าน

จากกรณีที่มีข่าวออกมาหนาหู ว่า หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห ได้หายตัวไปจากโซเชียล ระหว่างเดินทางทริป หมอสองท่องโลก ซึ่งเริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 2 กย. โดยเจ้าตัวได้โพสต์อัพเดตแชร์เรื่องราวการเดินทางของตนเองอยู่เป็นระยะ

จนมีเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา มีคนเข้าไปคอมเมนต์ถามหาหมอสอง หายไปไหนไม่มาอัพคลิปอัพเดตเลย ทั้งที่หมอสองได้โพสต์ไว้ก่อนหน้านี้จะใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมด 3 สัปดาห์ 9 ประเทศ 12 ก.ย. 3 ต.ค. 65

ต่อมาได้รับการยืนยันว่าหมอสองได้ถูกลักพาตัวไปจริง ถูกนำตัวไปกักอยู่ประมาณ 10 กว่าวัน แต่ตอนนี้ได้รับการช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานการให้ความช่วยเหลือหมอสอง จากสถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล และกรมการกงสุลเป็นระยะ ทำให้ทราบว่าตอนนี้หมอสองกำลังเดินทางกลับมาประเทศไทยแล้ว

ทั้งนี้ พื้นที่ที่หมอสองโดนจับตัวไปนั้น คือเมืองเคมปารานา ที่ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของประเทศมาลี ติดกับพรมแดนของบูร์กินาฟาโช ซึ่งในจุดนี้เป็นพื้นที่ที่มีกลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่ม แต่กลุ่มหลักคือ Jama at Nasr al Islam wal Muslimin หรือ Group for the Support of Islam and Muslim - JNIM ที่ประกาศสวามิภักดิ์ต่อกลุ่ม Al Qaeda แต่ยังไม่ยืนยันว่า คนที่จับกุมตัวหมอสองไปเรียกค่าไถ่คือกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่

ก่อนหน้านี้ หมอสองได้เดินทางท่องเที่ยวไปคนเดียวในทวีปแอฟริกาใต้ โดยการใช้ไกด์ส่วนตัวหรือไกด์ท้องถิ่น โดยพบว่าในอินสตาแกรมของหมอสอง มีไกด์ท้องถิ่นบางคนได้แท็กหา แต่ในการเดินทางจากประเทศมาลีรอบนี้ หมอสองไปเจอไกด์ผี ที่ทำให้หมอสองโดนจับตัวไปเรียกค่าไถ่ คิดเป็นเงิน 100 ล้านฟรังก์เซฟา หรือ 5.7 ล้านบาท และมีกระแสข่าวออกมาว่า เมื่อเจอตัวหมอสอง หมอสองอยู่ในลักษณะที่ซูxผอxจนแทบจำไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ