ชื่อเก่า โตโน่ ภาคิน ก่อนจะเข้าวงการบันเทิง พร้อมเผยสาเหตุเปลี่ยนชื่อ

ชื่อเก่า โตโน่ ภาคิน ก่อนจะเข้าวงการบันเทิง พร้อมเผยสาเหตุเปลี่ยนชื่อ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้เสร็จสิ้นภารกิจ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 พระเอกหนุ่มโตโน่ ภาคิน ได้ว่ายน้ำไปกลับเเม่น้ำโขงในระยะทาง 15 กิโลกเมตร เพื่อเปิดรับเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการเเพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนมเเละโรงพยาบาลแขวงคำม่วน

ซึ่งในตอนนี้ยอดการรับบริจาคนั้นทะลุ 63 ล้านเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว เเละลวันนี้ 23 ตุลาคม 2565 ทางหนึ่มโตโน่นั้นก็ได้อยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน สำหรับโตโน่ เกิดที่จังหวัดขอนแก่น เป็นนักร้อง นักแสดง และนักฟุตบอลชาวไทย

เป็นที่รู้จักจากการแข่งขันรายการเดอะสตาร์ 6 ปัจจุบันเป็นนักฟุตบอล ในตำแหน่งกองกลางให้กับอยุธยา ยูไนเต็ด ในไทยลีก 2 เดิมแม่ตั้งชื่อเล่นว่าเอ แต่เนื่องจากพ่อชกมวยใช้ชื่อว่าหมูโตโน่ จึงตั้งชื่อเล่นให้ภาคินว่า โตโน่ เดิมมีชื่อจริงว่า ตะวัน คำวิลัยศักดิ์

ภายหลังคุณพ่อจากไป จึงเปลี่ยนชื่อเป็นภาคิน สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จังหวัดขอนแก่น และระดับปริญญาตรีด้านธุรกิจการบิน จาก มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน ภาคินเป็นบุตรคนโต มีน้องสาว 1 คน ชื่อ แสงระวี คำวิลัยศักดิ์ ต้องตา ใน พ.ศ. 2553

โตโน่ได้เข้าประกวดร้องเพลงในรายการเดอะสตาร์ 6 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ได้หมายเลข 6 และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และเป็น 1 ใน 3 คนของแก๊งซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันในช่วงแข่งขันรายการเดอะสตาร์และยังคงคบหาสนิทสนมกันจนมาถึงปัจจุบัน อันประกอบไปด้วย นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และ เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ