สร้างเหรียญพุฒซ้อนรูปเหมือนพระอาจารย์นำ ชินวโร และ หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ รุ่นมหาโภคทรัพย์ นำรายได้สร้างศาลาการเปรียญ

สร้างเหรียญพุฒซ้อนรูปเหมือนพระอาจารย์นำ ชินวโร และ หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ รุ่นมหาโภคทรัพย์ นำรายได้สร้างศาลาการเปรียญ

เนื่องจากสำนักปฏิบัติธรรมบ้านใสหลวง ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางของพุทธศาสนิกชนที่ศรัทธา หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคใต้นั้น เป็นวัดที่กำลังพัฒนารวมถึงศาสนสถานภายในวัดนั้นยังคงขาดแคลนประกอบกับศาสนสถานบ้างอย่างยังต้องมีการบูรณะปฏิสังขรณ์จำนวนมาก โดยเฉพาะ ศาลาการเปรียญ ที่ใช้ประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ทางพุทธศาสนา นั้นยังไม่มีและขณะนี้กำลังก่อสร้างอยู่ ซึ่งทางคณะศิษยานุศิษย์จึงได้ขออนุญาตสร้างเหรียญแก่ หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ เพื่อนำรายได้สมทบทุนจัดสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ให้แก่ สำนักปฏิบัติธรรมบ้านใสหลวง จ.พัทลุง เพื่อทดแทนอาคารหลังเก่าที่ไม่สามารถทำนุบำรงได้แล้วอันเนื่องจากมีสภาพชำรุดทรุดโทรมและเป็นอาคารไม้ซึ่งยากต่อการบูรณะปฏิสังขรใดๆ

ด้านวัฒนดิษฐ์ ศรีวิไลเลิศ หรือ คูณ นะชาลีติ ศิษยานุศิษย์ผู้จัดสร้าง กล่าวว่าการจัดสร้างเหรียญพุฒซ้อนรูปเหมือนพระอาจารย์นำ ชินวโร และ หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ รุ่นมหาโภคทรัพย์ นั้นมีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อสมทบทุนจัดสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ให้แก่ สำนักปฏิบัติธรรมบ้านใสหลวง จ.พัทลุง เพื่อทดแทนอาคารหลังเก่าที่ไม่สามารถทำนุบำรงได้แล้วอันเนื่องจากมีสภาพชำรุดทรุดโทรมและเป็นอาคารไม้ซึ่งยากต่อการบูรณะปฏิสังขรอีกแล้ว

ซึ่งเหรียญพุฒซ้อนฯนั้นมีพระเกจิที่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ชุดนำฤกษ์ ที่ผ่านมาในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2565 ประกอบด้วยหลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ สำนักปฏิบัติธรรมบ้านใสหลวง จ.พัทลุง และ พระครูกาชาด วัดประดู่หอม และ ลูกศิษย์ผู้ติดตามพระครูกาชาด โดยเป็นที่หน้าอัศจรรย์มากเนื่องจากหลังจากประกอบพิธีพุทธาภิเษก ชุดนำฤกษ์ วันนั้นตนเองก็ไปหาซื้อเลขล็อตเตอรี่จนถูกรางวัลอีกด้วย

อีกทั้งผู้ที่มีจิตศรัทธาอยากจะร่วมทำบุญใหญ่สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : (เพจ)ศรีวิไลเลิศพุทธศิลป์ หรือ เบอร์โทร 0801989955 และ กลุ่มศุนย์จอง ทีมเจริญทรัพย์ ในกลุ่มเฟสบุ๊คหลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ ได้ในทุกกลุ่ม หรือเดินทางไปติดต่อทำบุญได้ที่ สำนักปฏิบัติธรรมบ้านใสหลวง ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ