ลุงวิน แบกเหรียญเกือบ 2 แสน ซื้อทอง เล่านาทีซ่อนเงินเมีย หวังเซอร์ไพรส์เมีย

ลุงวิน แบกเหรียญเกือบ 2 แสน ซื้อทอง เล่านาทีซ่อนเงินเมีย หวังเซอร์ไพรส์เมีย

จากกรณีโลกโซเชียลต่างแชร์เรื่องราวของผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อว่า @podjanee_990 ที่ได้โพสต์คลิปของลุงวิน จยย.คนหนึ่ง แบกถุงใบใหญ่สีขาวซึ่งภายในมีเหรียญ 5 เหรียญ 10 และ ธนบัตรชนิดราคาต่างๆ รวมแล้วเกือบ 2 แสนบาท เพื่อไปซื้อทองที่ร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม

ล่าสุด วานนี้ (21 ต.ค.) ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือ นางสาวพจนีย์ แก้วนพเจริญ อายุ 35 ปี เป็นผู้ถ่ายคลิป พร้อมกับเดินทางไปที่บ้านพักของผู้โพสต์ หมู่ที่ 7 สายใน ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี

และยังพบกับ ลุงวิน จยย. คือ นายประจิม คงแตง อายุ 59 ปี พร้อมกับเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เป็นการเข้าไปซื้อทองเพื่อที่จะทำเซอร์ไพรส์เมีย คือ นางขจัด คงแตง อายุ 58 ปี ที่อยู่ครองรักกันมากว่า 39 ปี ด้วยการอดออมเก็บเงินที่ได้จากการรับจ้างขี่วิน จยย.รับส่งผู้โดยสารมาตลอด 5 ปี

พอได้เงินมาก็จะเก็บออมไว้ ด้วยการนำ 5 เหรียญ 10 และ ธนบัติใบละ 20, 50, 100, 500 และ 1,000 บาท มาแยกใส่ถุงซิปไว้ ถุงละ 500 บาท จะรวมๆ กัน 4-5 วัน

เมื่อครบ 500 บาท ก็จะนำไปซ่อนไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่หัวนอน ในลิ้นชัก โต๊ะทำงาน และตู้เก็บของ เพื่อไม่ให้ภรรยาและลูกหลานรู้ที่ซ่อน ซึ่งก็ทำมาตลอด 5 ปี จนกระทั่งจะไปซื้อทอง ทุกคนในบ้านก็ยังไม่รู้ว่าตนซ่อนเงินเอาไว้

จนมาปีนี้ที่วัดใกล้บ้านจะมีงานกฐิน ตนอยากเซอร์ไพรส์เมียที่อดทนกัดฟันสู้กันมาใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 39 ปี อยากให้เมียมีหน้ามีตาเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง จึงมีความคิดว่า จะนำเงินที่ซุกไว้ตลอด 5 ปี ออกมาซื้อทองให้เมียใส่

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนได้นำเงินที่ซุกซ่อนไว้ตามมุมต่างๆ ในบ้านออกมานับ ซึ่งภรรยาเดินออกมาเจอขณะที่ตนเองนับเงินอยู่ ถึงกับตกใจไม่คิดว่าจะมีเงินเก็บซุกซ่อนได้เยอะขนาดนี้ นำมานับรวมๆ กันได้ประมาณ 195,000 บาท เกือบ 2 แสนบาท

ตนจึงบอกทางภรรยาไปว่า จะนำเงินไปซื้อทอง แต่ไม่ได้บอกว่าจะซื้อให้ภรรยาใส่ จากนั้นได้เช็กไปที่ร้านทองในจังหวัดนครปฐม ว่าราคาทองขณะนี้เท่าไหร่ พอทราบราคาแล้วจึงพากันไปซื้อทองที่ร้าน

เมื่อไปถึงตนเข้าไปสอบถามกับทางร้านว่ารับเหรียญ และแบงก์ 20, 50 บาทหรือไม่ ทางร้านบอกว่ารับ แต่ขอไม่รับเหรียญบาทเนื่องจากพนักงานนับไม่ทัน จากนั้นตนก็เดินกลับมาที่รถ เพื่อกลับมานำเงินที่ใส่ไว้ในถุงผ้าแบกขึ้นบ่าตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าลูกสะใภ้เป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้

เมื่อไปถึงร้านพนักงานก็ช่วยกันนับแต่มีเสียงร้องตกใจของพนักงาน ไม่คิดว่าลุงจะเอามาจริง และก็ไม่คิดว่าจะเป็นเหมือนในข่าว ซึ่งทางร้านก็ช่วยกันนับใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงจึงนับเสร็จ ตนก็เลือกซื้อสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท และแหวนทองคำหนัก 1 บาท รวมหนัก 6 บาท ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพัก

ลุงวิน จยย. เล่าต่อว่า หลังจากมาถึงบ้าน ตนก็นำทองมอบให้ภรรยา และบอกว่าตนตั้งใจเก็บเงินซื้อให้เอาไว้ใส่ไปออกงานจะได้มีหน้ามีตากับเขาบ้าง แต่ภรรยาก็ปฏิเสธ และบอกกับตนว่า

ขอบใจนะที่ซื้อให้ แต่แกทำงานเหนื่อยมาตลอดขับรถตากแดดตากฝน เก็บหอมรอบริบกว่าจะซื้อมาได้ขนาดนี้ ฉันมีทองใส่อยู่ แค่นี้ก็ดีแล้ว ทองที่ซื้อมาให้นี้ก็ยกให้กลับไปเก็บเอาไว้ แค่ทุกวันนี้ครอบครัวมีความสุข ครอบครัวสมบูรณ์ มีลูก มีสะใภ้ และมีหลาน ที่สำคัญแค่รักและซื่อสัตย์อยู่กันแบบนี้ไปจนแก่เฒ่า ก็เหมือนถูกรางวัลที่ 1 แล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ