โตโน่ ปลื้มใจยังไม่ทันว่ายข้ามโขง ยอดบริจาคทะลุ 11 ล้านแล้ว

โตโน่ ปลื้มใจยังไม่ทันว่ายข้ามโขง ยอดบริจาคทะลุ 11 ล้านแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ที่หลายคนนั้นพูดถึงกันเป็นอย่างมาก ซึ่งทางโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราศิลปินชื่อดังเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลในเช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เพื่อรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

โดยนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน ซึ่งโตโน่ได้เข้าพบปะหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เพื่อยืนยันความพร้อมในการตรวจสอบเส้นทางการว่ายน้ำทั้งสองฝั่งไทยลาว รวมถึงเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยระหว่างเส้นทาง

โตโน่กล่าวว่า ตนพร้อมทุกด้านแล้ว ทั้งนี้หลังเตรียมความพร้อมเปิดกองทุนรับบริจาคมาประมาณ 1 เดือนในเบื้องต้นเริ่มต้นกองทุนเงินส่วนตัวประมาณ 1 ล้านบาทและผู้ใจบุญสมทบทุนอีก 1 ล้านบาท รวมเป็นทุน 2 ล้านบาท จนกระทั่งล่าสุดถือว่าเกินคาดมีผู้ใจบุญให้ความเมตตาร่วมบริจาคสนับสนุนแล้วกว่า 11 ล้านบาท

ตนรู้สึกภาคภูมิใจมากที่พี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยชาวลาวเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากเป้าหมายหลักคือการช่วยเหลือแพทย์พยาบาลที่ดูแลรักษาผู้ป่วยให้มีเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยตามโรงพยาบาลต่างๆ คาดว่าถึงวันว่ายน้ำข้ามโขงจะมียอดบริจาคไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ถือเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยลาว รวมถึง จ.นครพนมกับเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว หลังได้รับผลกระทบจากCV ขาดการติดต่อกันมานานกว่า 2 ปี ในฐานะที่ตนเป็นคนอีสานบ้านเกิดอยู่ จ.ขอนแก่น แต่เมื่อมาสัมผัส จ.นครพนม ทำให้รักนครพนมเสมือนบ้านเกิดจึงจัดกิจกรรมเพื่อการกุศลขึ้น

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ