เอกสารหน่วยงานเตรียมซัพพอร์ต โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามน้ำโขง

เอกสารหน่วยงานเตรียมซัพพอร์ต โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามน้ำโขง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่หลายคนนั้นพูดถึงกันอย่างมากซึ่งในวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนมว่า ยังคงมีกระแสดราม่าอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีของ โตโน่ หรือ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อายุ 36 ปี พร้อมคณะเตรียมจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลนประ

กอบด้วยโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วนสปป.ลาว ภายใต้ชื่อ One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ โดยได้กำหนดระยะทางว่ายน้ำ ไป-กลับ ประมาณ 15 กิโลเมตร ในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่จะถึงนี้ โดยคนในวงการแสดงกันเองและบุคคลทั่วไปเห็นว่าอันตราย เพราะกระแสน้ำโขงไหลเชี่ยว

แต่ โตโน่ ยังออกมายืนยันที่จะจัดกิจกรรมหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ต่อเพราะเชื่อมั่นในตัวเองว่าสามารถว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงได้ อีกทั้งมีนักว่ายน้ำโขงตัวยงอย่างน้อย 3 คนออกมาการันตีว่า ว่ายในแม่น้ำโขงง่ายกว่าว่ายในสระน้ำเสียอีก นายประวิณ วราธนกิจ หรือ อาร์ท อายุ 39 ปี นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม

ในฐานะทีมกู้ภัยทางน้ำและมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการกู้ภัยทางน้ำในแม่น้ำโขง รวมถึงการเดินเรือกู้ภัยทางน้ำและเคยฝึกหลักสูตรประดาน้ำกู้ภัย เปิดเผยว่า สำหรับกรณี โตโน่ จะจัดกิจกรรมว่ายน้ำโขงเพื่อการกุศล ขอพูดในฐานะตนมีความชำนาญในการดำน้ำโขง รวมถึงการเดินเรือและมีประสบการเกี่ยวกับการดูทิศทางน้ำโขง มั่นใจว่าสามารถทำได้หากจะว่ายข้ามน้ำโขงจริงๆ

แต่ต้องมีการศึกษาทิศทางน้ำและธรรมชาติของน้ำโขงเนื่องจากน้ำโขงจะมีกระแสเชี่ยวไหลลึก ยิ่งในช่วงนี้ถือว่าไหลแรงสุด ส่วนทิศทางลมมีผลต่อการไหลของน้ำและเป็นอุปสรรคพอสมควรในการว่ายน้ำ ในส่วนของการว่ายตามน้ำถือว่าอันตรายน้อยแต่ถ้าว่ายสวนกระแสน้ำถือว่านตรายพอสมควร

หากให้แนะนำอยากให้มีการฝึกซ้อมดูทิศทางน้ำในสถานที่จริงจะเกิดความปลอดภัยมากขึ้นล่าสุดทางด้านเฟสบุ๊ก Phuri Phatara ได้เปิดเผยเอกสารหน่วยงานทั้งการดูแลความปลอดภัย การอำนวยความสะดวก การดูแลที่พัก การดูแลอาหาร การรักษาพยาบาล และการรำถวายต้อนรับ ช่วงระหว่างวันที่ 18-23 ตุลาคม นับพันชีวิต

ได้แก่ 1.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม 2.โรงพยาบาลนครพนม 3.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครพนม 4.เทศบาลเมืองนครพนม 5.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง 6.ชมรมนกเป็ดน้ำ 7.องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม 8.สำนักงานจังหวัดนครพนม 9.เทศบาลเมืองนครพนม

10.สำนักงานปกครองท้องถิ่นจังหวัดนครพนม 11.อำเภอเมืองนครพนม 12.ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม 13.สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม 14.สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครพนม 15.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครพนม 16.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดนครพนม

17.ที่ทำการจังหวัดนครพนม 18.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม 19. สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม 20. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครพนม 21. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครพนม 22.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ