เคาะแล้วสถานที่แต่งงาน แดน แพทตี้ เผย อยากจัดเรียบง่ายไม่จำเป็นต้องใหญ่โต

เคาะแล้วสถานที่แต่งงาน แดน แพทตี้ เผย อยากจัดเรียบง่ายไม่จำเป็นต้องใหญ่โต

สำหรับคู่รักมาราธอน 13 ปี อย่างคู่ แพทตี้และเเดน วรเวช เพราะว่าก่อนหน้านี้ ฝ่ายชายได้ทำเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงาน

คลิป

ซึ่งทั้งคู่ได้เผยภาพผ่านอินสตาแกรม ทำเอาแฟน ต่างร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก และหนุ่มแดน ได้เผยคลิปช่วงเวลาที่ขอแต่งในตอนที่ทั้งคู่ไปพักผ่อน และถือศีลปฏิบัติธรรมด้วยกัน

ซึ่งกว่าจะได้แต่ละช็อตไม่ใช่เรื่องง่ายต้องเฟลอยู่หลายครั้ง แผนล้มแล้วล้มอีก จนในที่สุดหนุ่มเเดนก็ทำสำเร็จ สำหรับโลเคชั่นที่ทั้งคู่ขอแต่งนั้นคือ วัดป่าที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

และล่าสุดทั้งสองได้เคาะสถานที่จัดงานแต่งแล้วนั้นก็คือ ที่วัดนั้นเอง ในเมื่อขอที่วัดก็แต่งที่วัดไปเลย เรียกได้ว่าเรียบง่ายสุดๆหาฤกษ์ว่ายากหาสถานที่ยากยิ่งกว่า เพราะว่าแดนและแพทตี้ได้ออกเปิดเผย สถานที่จัดงานผ่านช่องยูทูป หาโลเคชั่นแต่งงานภายใน1 เดือน

หาฤกษ์มันยากยังจะต้อง เจอปัญหาใหญ่หาสถานที่แต่งงานได้ยากในช่วงเวลาเท่านี้ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนแต่งงานเยอะด้วยเหมือนกัน ซึ่งเหลือเวลาเพียงแค่ 1 เดือน

ตอนแรกทั้งคู่อยากแต่งที่ริมหาด โทรไปที่ไหนก็ไม่ว่างเลย ไม่อยากหาฤกษ์ใหม่ หาฤกษ์ก็ยากอยู่แล้ว จะให้เลื่อนไปปีหน้า แดน บอก ก็อยากแต่งแล้วด้วยเหมือนกัน

ทั้งคู่ หาสถานที่จนท้อ ไม่ได้สักที จน แพทตี้ เปรยว่า หรือง่ายๆเราไม่ต้องจัด แค่ทำบุญถวายสังฆทานก็พอ แค่อยู่ด้วยกันก็แฮปปี้ไม่ต้องการโอเวอร์ แขกต้องมา 500 คน 1000 คน อยากให้เป็นงานที่ง่ายๆ ที่แฮปปี้ จะแต่งกันทีต้องรายละเอียดเยอะ ต้องทะเลาะกันหลายปัจจัย ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น อยากให้ง่ายที่สุด

ซึ่งแพทตี้ไม่ได้ซีเรียส การใส่ชุดเจ้าสาวอะไรขนาดนั้น เพราะเป็นคู่ง่ายๆ บวกกับญาติพี่น้อง ก็ไม่มีใครซีเรียสว่าต้องจัดนะเพื่อญาติถ้าบอกแม่ว่าทำบุญอย่างเดียว แม่ก็ดีใจเก็บเงินไว้อนาคตหากมีลูกจะได้มีค่าเล่าเรียน และถ้าหากริมทะเลไม่ได้ นอีกแนวทาง ไปทำบุญที่วัด พระ 9 รูป พิธีสงฆ์ ไม่มีกินเลี้ยง ด้านคุณแม่ก็ร่วมวงพูดคุยกับลูกๆ

พร้อมอนุมัติจัดงานแต่งที่วัด เพราะมองว่ามันง่ายดี ไม่ต้องเสียค่าจัดดอกไม้แพงๆ เพราะไปทะเลลำบากญาติสูงวัยต้องเดินทาง แม่จะได้ใส่ชุดไทยกับเพื่อนๆ ถ่ายรูปกัน

ก่อนจะถึงบทสรุปแล้วก็คือ ริมทะเลให้สุนัขเข้าได้ สรุปไม่ได้ที่ไหนเลย เกาะส่วนตัวต้องนัดล่วงหน้าเป็นเดือนๆ ส่วนจัดริมทะเลมีพี่ที่อาสาจะจัดเตรียมให้ทุกอย่าง

แต่คุยกับผู้ใหญ่เดินทาง ไปภูเก็ต อาจจะลำบาก ก็เลยต้องตัดสถานที่ตรงนี้ทิ้ง พอมาเลือกจัดที่ กรุงเทพ แต่ก็ไม่มีที่ไหนได้ เพราะเต็มหมด ส่วนที่ไม่เต็มก็ราคาสูงกว่า เท่าตัวเลยไม่คุ้มเท่าไหร่

สุดท้ายก็เลยเลือกมาจัดที่วัด ในเมื่อขอที่วัดก็จัดกันที่วัดไปเลย จัดให้เรียบง่ายที่สุด ตัดพิธีที่ไม่ค่อยจำเป็นออกไปให้เยอะที่สุด พ่อแม่สองฝ่ายก็ไม่ติดอะไร แพทตี้ เผยด้วยว่า ได้เขียนขออนุญาตทางวัดแล้ว จะไม่เปลี่ยนใจไปที่ไหนแล้ว

ทางด้านแดน ก็ได้เผยข้อดีจัดที่วัด ว่า ค่อนข้างจะประหยัด นำเงินส่วนที่จะจัดพิธีแต่งงานไปสร้างเรือนหอ ต้นทุนค่าเล่าเรียนลูก ประมาณ 5 คน ส่วนเรื่องชุดแต่งงานก็อาจะเป็นชุดไทยเข้าวัด แม้ว่าจะไม่ง่ายสำหรับการจัดงานแต่งที่ใช้ระยะเวลาสั้น แต่พอได้สถานที่แบบง่ายๆก็แฮปปี้ไปอีกแบบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ