อีโกนู เปลี่ยนใจไม่ลาทีมชาติ ขอทบทวนว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้

อีโกนู เปลี่ยนใจไม่ลาทีมชาติ ขอทบทวนว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้

วันที่ 17 ต.ค. 65 หลังจาก เปาลา อีโกนู ดาวตบหัวเสาทีมชาติอิตาลี ผู้ทำคะแนนสูงสุดในเกมนี้ ช่วยให้ อิตาลี เอาชนะ สหรัฐอเมริกา 3-0 เซต 25-20, 25-15, 27-25 คว้าอันดับ 3 วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 มาครอง ประกาศลาทีมชาติอิตาลี ซึ่งเป็นผลมาการถูกเหยียดเชื้อชาติ

ล่าสุด เปาลา อีโกนู ออกมาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ช่อง Rai ว่า “นักกีฬาของเราทุ่มเททุกอย่างในทุกเกม และมันเจ็บปวดที่ได้ยินว่าฉันไม่สมควรที่จะสวมเสื้อตัวนี้ ดังนั้นฉันอยากจะขอพักกับทีมชาติก่อน แต่มันไม่ใช่การอำลาหรอกนะ เราจะตัดสินใจอีกครั้งในเดือนมกราคม ปีหน้า อยากบอกว่า ฉันเป็นคนอิตาเลียน และ รู้สึกได้ถึงความเป็นอิตาเลียน ดังนั้นฉันเจ็บปวดกับเสียงด่าทอแบบนั้น ตอนนี้ฉันเพียงแค่ต้องค้นหาว่าตัวเองอยากทำอะไรต่อไป อย่าลืมว่าฉันเป็นแค่เด็กสาวอายุ 23 ปี

การประกาศของ อีโกนู ทำให้เกิดแรงสนับสนุนจากทั่วประเทศอิตาลี มีข้อความให้กำลังใจมากมายส่งไปถึงเธอ โดยเฉพาะ มาริโอ ดรากี นายกรัฐมนตรีรักษาการของอิตาลี ได้โทรให้กำลังใจ อีโกนู ว่า เธอคือความภาคภูมิใจของวงการกีฬาอิตาลี และมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์รายการอื่นๆ อีกมากมายจากการสวมเสื้อทีมชาติ

ด้าน โจวานนี มาลาโก ประธานโอลิมปิกแห่งอิตาลี (CONI) ก็ออกมาให้กำลังใจเธอเช่นกัน โดยระบุว่า พวกเราอยู่เคียงข้างเธอ และรอที่จะได้เจอเธออีกหลังจบโปรแกรมพักผ่อนนะ

อย่างไร อิตาลี เป็นหนึ่งในประเทศที่มีปัญหาเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ และเมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากพรรค Brothers of Italy ที่มีแนวคิดอนุรักษนิยม (ขวาจัด) ชนะการเลือกตั้ง พวกเขาได้ยกเลิกการเรียกร้องจากฝ่ายซ้ายเพื่อผ่อนคลายกฎหมายสัญชาติที่เข้มงวด และสนับสนุนประชาชนสายเลือดอิตาลีแบบ 100% ซึ่งอาจทำให้ปัญหาดังกล่าวทวีความรุนแรงมากขึ้น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ