ส่อคดีพลิก ช่างภาพแจงดราม่า ภาพงานแต่งไม่สวย ถูกต่อค่าจ้างเหลือ 3,000

ส่อคดีพลิก ช่างภาพแจงดราม่า ภาพงานแต่งไม่สวย ถูกต่อค่าจ้างเหลือ 3,000

จากกรณีผู้ใช้ Tiktok ที่ใช้ชื่อ Poompradit Samranroen ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวพร้อมระบุว่า จำไว้เป็นบทเรียนใครที่จะจ้างช่างภาพ

ผมได้จ้างช่างภาพมาถ่ายรูปงานหมั้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาที่ผ่านมา มีการนัดแนะเวลาและรายละเอียดกันเป็นที่เรียบร้อย พอถึงวันงานมาถึง 1. สิ่งแรกที่เห็นคือช่างภาพ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงแต่งกายด้วยเสื้อยืดสีดำ และผู้ชายใส่กางเกงสั้นเสมอเข่า ผู้หญิงใส่กางเกงขาสั้นเหมือนกางเกงนอน จนผมต้องให้น้าสาวเอากางเกงไปให้เปลี่ยน (ญาติผู้ใหญ่ในงานเยอะมากและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าช่างภาพแต่งตัวไม่โอเค และไม่ให้เกียรติงานเลย)

2.นัดแนะที่เวลา 8.00 ช่างภาพไปเจอที่บ้านต้นขันหมากก่อนถ่ายรูปขันหมากประมาณ 10กว่านาทีก็ขอตัวเดินทางไปที่บ้านที่จัดงาน (ห่างกันไม่ถึง 1 กม) โทรมาบอกว่าขอแวะซื้อน้ำแล้วหายไปเกือบชั่วโมง มาถึงที่จัดงานเกือบๆ 9.00 (ฤกษ์ 9.00) และกลับจากงานไปยังไม่ 11.00 เลย (ถ่ายไปประมาณ 2 ชั่วโมงทั้งที่ตกลงไว้ 4 ชม)

3.ภาพที่ถ่ายมาทั้งหมด 536ภาพ มีรูปซ้ำมุมเดียวกันเยอะมาก นับแล้วได้ภาพคนละมุมกันยังไม่ถึง 100 รูปและรูปส่วนใหญ่ก็ถ่ายติดหลังคนบ้าง ติดประตูบ้าง เยอะมากตามตัวอย่างรูปในโพสต์เลยครับ ภาพตอนพิธีก็มีแต่มุมข้างหลัง พอเห็นรูปทั้งหมดผมกับแฟนรู้สึกแย่มากเลยครับ ที่จ้างมาก็เพราะเค้าส่งรูปตัวอย่างผลงานมาให้แล้วดูโอเค ไม่คิดว่าได้รูปออกมาแบบนี้ ช่างภาพให้เหตุผลว่าคนในงานเยอะ

และไม่ยอมหลบให้ถ่าย แต่ไม่มีการสื่อใดๆ ให้คนหลบให้หรือแทรกตัวขึ้นมายืนข้างหน้าเลย และคนในงานยังไม่ถึง 50 คนเลยครับ งานก็จัดแค่ครั้งเดียว เป็นโมเมนต์เดียวในชีวิต กลับไม่มีภาพให้เก็บไว้เป็นความทรงจำเลย โทรไปคุยแล้วช่างภาพเค้าไม่ยอมพูดอะไรเลย มีแต่เราพูดอยู่ฝ่ายเดียว

ล่าสุด อายุ 21 ปี ช่างภาพอิสระ ชาวอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า รู้สึกแย่กับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้รับว่าจ้างจากทางเจ้าบ่าวและเจ้าสาวให้ไปถ่ายรูปงานแต่ง ตนเสนอราคาไป 3,500 บาท ถูกต่อราคาเหลือ 3,000 บาท โดยระบุให้ตนไปถึงงานในเวลา 08.00 - 09.00 น ซึ่งตนก็เดินทางไปถึงงานในเวลา 07.40 น. ไปก่อนเวลา และเริ่มจากการถ่ายงานที่บ้านเจ้าบ่าว ซึ่งเป็นห้องแถวในตัวเมืองพัทลุง

โดยในการถ่ายมีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ที่คับแคบมาก หลังจากถ่ายเสร็จ ก็ขอไปถ่ายภาพที่บ้านเจ้าสาว ซึ่งไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าไปถ่ายภาพเจ้าสาวในห้อง แต่ตนก็ทำงานจนเสร็จ

หลังเสร็จงาน ได้ส่งภาพส่วนหนึ่งไปให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวดู และบอกว่าหลังจบงานอีก 7 วันจะส่งภาพให้ แต่ในระหว่างนั้น ฝ่ายเจ้าสาวขอไฟล์ภาพดิบทั้งหมด ตนจึงส่งไปให้ โดยที่ยังไม่ได้ดูแลแต่งภาพ จนเกิดเหตุการณ์ปรากฏภาพถ่ายของตนหน้าเฟซบุ๊ก โดยภาพที่ส่งไปประมาณ 500 ภาพ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้น มันทำให้ตนเสียความรู้สึกมาก เพราะก่อนที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะจ้างตนถ่ายภาพ น่าจะรู้ว่าตนถ่ายภาพแนวไหน อย่างไร และหากต้องการดีกว่านี้ตามที่กล่าวอ้าง ก็น่าจะไปจ้างถ่ายกับช่างภาพที่ราคาหลักหมื่น อย่างที่ว่า

นายปาล์ม ช่างภาพอิสระ กล่าวต่อว่า สิ่งที่แย่หนักไปกว่านั้นคือกระแสโชเชียลที่รุมโจมตีรุมวิพากษ์วิจารณ์ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนเสียลูกค้า นอกจากกระแสโชเชียลจะต่อว่าตนแล้ว ยังต่อว่าลูกค้าของตนด้วย งานนี้ตนทำดีที่สุดแล้วในข้อจำกัด ทั้งเรื่องสถานที่ และบุคคลที่ไปร่วมงาน.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ