เพียว ร่ำไห้แฟนวอลเลย์ให้กำลังใจ โค้ชด่วนลั่น ต้องปรับปรุง 2 เรื่อง

เพียว ร่ำไห้แฟนวอลเลย์ให้กำลังใจ โค้ชด่วนลั่น ต้องปรับปรุง 2 เรื่อง

หลังการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รายการ เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 นัดสุดท้ายของรอบนี้ ที่สนามเออร์โก อารีน่า ประเทศโปแลนด์ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา ผลปรากฎว่า ทีมชาติไทย แพ้ไปอย่างสนุก 3-2 เซต

เพียว อัจฉราพร คงยศ ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจกับการแข่งในแมตช์นี้ แม้ว่าเราจะไม่ชนะ แต่เราสู้กันยิบตา ฝั่งเขาก็ไม่ยอม ถือว่าเป็นแมตช์ที่ดีมากๆ และจะเป็นแมตช์ในความทรงจำของเราหลายคน สำหรับบทสรุปชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ เราทำได้ตามเป้าหมาย และทำได้เกินเป้าหมายด้วยซ้ำในรอบแรก ถึงรอบ 2 จะแพ้ในทุกนัด แต่นี่คือประสบการณ์ของเราจริงๆที่สามารถเก็บเกี่ยวและนำไปใช้เพื่อพัฒนาทีมของเราให้ดียิ่งขึ้นไป

อัจฉราพร กล่าวอีกว่า ในปีนี้ขอขอบคุณ ทั้ง VNL และ ชิงแชมป์โลก ที่ทุกคนเป็นกำลังใจ ติดตาม และเชื่อมั่นในตัวพวกเรา แม้ในวันที่เราแพ้ หรือวันที่เราชนะก็ยังอยู่ข้างๆเรา อยากขอบคุณและช่วยเป็นกำลังใจให้เราต่อไปด้วย

ทั้งนี้ช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ อัจฉราพร ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา

ด้าน โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมว่า ในปีนี้เด็กๆพัฒนาอย่างก้าวกระโดด รายการแรกอย่าง VNL ที่เป็นเป้าหมายแรกในการพัฒนาทีมของเรา เด็กๆก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ส่วนรายการชิงแชมป์โลก เป้าหมายของเราคือ 16 ทีม เราก็ทำได้

แต่ว่าเรื่องของศักยภาพที่เหลือต้องนำไปปรับปรุง ทั้ง 1.ทำไมเล่นไปแล้วยืนระยะไม่ได้ และ 2.กระบวนการที่จะเล่นกับคนที่สูงใหญ่ ต้องหาวิธีการเล่นให้ละเอียดกว่านี้ เพราะเกมในระดับนี้ใครผิดพลาดมีโอกาสแพ้สูงมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ