กู้ภัยเปลี่ยนเสื้อผ้าแต่งตัวให้น้องๆ จากเหตุศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู ครั้งสุดท้ายเพื่อพากลับบ้าน

กู้ภัยเปลี่ยนเสื้อผ้าแต่งตัวให้น้องๆ จากเหตุศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู ครั้งสุดท้ายเพื่อพากลับบ้าน

วันที่ 7 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำโดย มูลนิธิส่งเสริมธรรมจังหวัดอุดรธานี นำร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์บุกยิ-งหนองบัวลำภู และร่างของผู้ก่อเหตุ รวม 37 ราย เคลื่อนออกจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มุ่งหน้าไปยัง อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ระยะทาง 87 กิโลเมตร

โดยใช้รถกู้ภัยมากกว่า 30 คันในการเคลื่อนย้ายเป็นขบวนรถ ใช้ช่องทางการจราจรฝั่งขวาสุดในการเคลื่อนขบวน และระหว่างทางมีการเปิดเสียงไซเรนขอทางเป็นระยะ ๆ ด้วย

ซึ่งขั้นตอนหลังจากการเคลื่อนย้ายร่าง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมจังหวัดอุดรธานี ได้นำร่างของเด็กที่เสียชีวิตมาส่งให้แพทย์นิติเวชทำการผ่าชันสูตร รวมถึงร่างของผู้เสียชีวิตผู้ใหญ่ และผู้ก่อเหตุด้วยเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมก็ได้นำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้กับเด็กๆ ตามขนาดตัวของเด็ก จากนั้นได้ลำเลียงโลงร่างทั้งหมด มาบรรจุร่างของผู้เสียชีวิต และลำเลียงขึ้นรถ และเคลื่อนขบวนออกมา

โดยเมื่อเคลื่อนขบวนไปถึงที่ อบต.อุทัยสวรรค์ แล้ว เจ้าหน้าที่จะลำเลียงร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมดลงไปรวมกัน จากนั้นจะให้ญาตินำเอกสารเพื่อมายืนยันตัวตนว่าเป็นลูกหลาน ญาติพี่น้องตัวเอง เพื่อขอรับร่างกลับไปทำพิธีทางศาสนา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ