แม่หนูน้อยร่ำไห้ เพิ่งวิดีโอคอลกับลูกก่อนเสียชีวิต สงสารลูกใจจะขาด

แม่หนูน้อยร่ำไห้ เพิ่งวิดีโอคอลกับลูกก่อนเสียชีวิต สงสารลูกใจจะขาด

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเช้านี้ที่บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สำนักงานยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เปิดจุดรับเอกสารจากครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุยิ-งเพื่อคัดกรองและพิจารณาเงินเยียวยา โดย สำนักนายกรัฐมนตรี มีมติให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นเฉพาะผู้เสียหาย ไม่รวมถึงผู้ก่อเหตุและบุคคลในครอบครัวซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

1.กรณีเสียชีวิต (ค่าจัดการศพและเงินทุนเลี้ยงชีพ) รายละ 200,000 บาท

2.กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 100,000 บาท

3.กรณีบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 50,000 บาท

4.กรณีทุพพลภาพ รายละ 200,000 บาท

ขณะที่กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ช่วยเหลือกรณีเสียชีวิต ทายาทมีสิทธิ ได้รับ ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตา-ยจำนวน 50,000 บาท ค่าจัดการศ-พ 20,000 บาท ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 110,000 บาท

ส่วนกรณีบาดเจ็บค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 40,000 บาท ตามใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ เท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ไม่สามารถประกอบการงานได้ตามปกติ

ให้จ่ายในอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในท้องที่จังหวัดที่ไม่สามารถประกอบการงาน ไม่เกิน 1 ปี วันละ 315 บาทในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู และค่าตอบแทนความเสียหายอื่น ไม่เกิน 50,000 บาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของอนุกรรมการฯ จังหวัดหนองบัวลำภูเป็นสำคัญ

ด้านนางมณีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี แม่ของเด็กที่เสียชีวิตรายหนึ่งที่มารอยื่นเอกสาร เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองทำงานอยู่ที่จ.สมุทรสาคร หลังรู้ข่าวรีบเดินทางมา ตนมีลูกด้วยกัน 2 คน อยู่คนละโรงเรียน

โดยคนเล็กอย่ที่ศูนย์เด็กเล็ก ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ได้วีดีโอคอลคุยกับลูก แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้าย ส่วนเรื่องเงินเยียวยาจะได้จากใครเท่าไหร่ตอนนี้ไม่ได้คิด สงสารลูกใจจะขาด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ