โต่โนยืนยันจะว่ายน้ำ ณิชาหวานใจ ซื้อแว่นว่ายน้ำจากอังกฤษให้ เตรียมรำบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล

โต่โนยืนยันจะว่ายน้ำ ณิชาหวานใจ ซื้อแว่นว่ายน้ำจากอังกฤษให้ เตรียมรำบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล

เรียกได้ว่าเป็นกระแสดราม่าอย่างหนักสำหรับ กรณีที่ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เตรียมว่ายน้ำข้ามโขงตัวเปล่า 15 กิโลเมตร จากลานพญาศรีสัตตนาคราช-ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว-พระธาตุศรีโคดตะบอง ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ แม้จะมีเจตนาที่ดีที่อยากช่วยเหลือรพ. ที่เครื่องมือช่วยเหลือผู้ป่วยไม่เพียงพอทั้งฝั่งไทยและลาว แต่เพราะช่วงนี้กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากเพราะมีพายุเข้าหลายลูก ก็ทำให้คนเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย ขณะที่โตโน่ยืนกรานว่า คุณหมอ พยาบาล เสี่ยงกว่าผมหลายเท่า สิ่งที่เขาทำงานอยู่ ถ้าเกิดว่าอันตราย มันลงไม่ได้ มันเสี่ยงกับทุกๆ คน เราไม่ทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกายของผมพร้อมหรือไม่พร้อม ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศดีหรือไม่ดี ผมว่านั่นเป็นข้ออ้าง ในการที่เราจะทำหรือไม่ทำ มันสำคัญตรงนั้น

ล่าสุดแฮชแท็ก โตโน่ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ มีทั้งคนห่วงใยและคนไม่เห็นด้วย ส่วนใหญ่มองว่าน่าจะไปทำกิจกรรมช่วยเหลือทางอื่น เพราะทำแบบนี้ก็เหมือนสร้างภาระมากกว่า มีวิธีอื่นที่ปลอดภัยมากกว่านี้ หรือไม่เป็นกระบอกเสียงให้ก็ไม่ต้องเปลืองแรงเพราะปกติเสียงก็ดังอยู่แล้ว ดีกว่าจะทำอะไรอย่างนี้ให้เสี่ยงต่อชีวิต

เรียกได้ว่าหลายๆคนไม่เห็นด้วยกับวิธีการดังกล่าว

เพราะหลายๆคนเป็นห่วงสุขภาพของโตโน่ และความปลอดภัย เพราะเพิ่งจะออกจากโรงพยาบาล

ซึ่งก่อนหน้านั้น ณิชา หวานใจของโตโน่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า จะไปรำบวงสรวงพญานาคด้วย ลั่นซื้อแว่นว่ายน้ำให้โตโน่แล้วเป็นของขวัญจากประเทศอังกฤษ

ใช่ค่ะ ก็ตั้งใจค่ะ เป็นการรำบวงสรวงพญานาคด้วยให้เป็นสิริมงคล มีป้าๆ ที่รำอยู่ที่นั่น แล้วเราก็อาจจะไปร่วมแจมกับเขาค่ะ ก็ส่งกำลังใจให้เขาเท่าที่เราทำได้ ช่วยอะไรได้ก็ทำค่ะ ซื้อแว่นว่ายน้ำจากอังกฤษให้เขาแล้วค่ะ เป็นแบบเดิมที่เขาชอบอยู่แล้ว ก็ซื้อมาดับเบิ้ลให้เขา

(มีของที่ระลึกจัดเซ็ตใหญ่?) เขาชอบค่ะ แล้ววันที่หนูไปที่ช็อปสเปอร์ ก็เฟสไทม์ให้ดูเลยว่าเขาจะเลือกอะไร อยากได้อะไรก็ซื้อให้หมดเลย ก็ให้เป็นของขวัญวันเกิดค่ะ เพราะตอนวันเกิดไม่ได้อยู่ ก็ถือว่าอันนั้นเป็นของขวัญวันเกิดไปเลยค่ะ ก็เต็มที่ค่ะ ให้เขาได้ในสิ่งที่อยากได้ไปเลยไม่ต้องเซอร์ไพรส์อะไร

รับห่วงโตโน่ไม่เลิกเรื่องจะว่ายน้ำข้ามโขง แต่เชื่อทุกอย่างจะปลอดภัย หนูก็เป็นห่วงไม่เลิกเหมือนกันค่ะ แต่ก็ทางทีมเขาพยายามดูทุกอย่างให้รอบคอบที่สุด ความปลอดภัยมากที่สุด ถ้าอะไรไม่ปลอดภัยก็จะไม่เกิดขึ้น ส่วนตรงนี้หนูช่วยอะไรมากไม่ได้เพราะเราไม่ได้รู้เรื่องกระแสน้ำ ไม่ได้รู้วิธีการว่าย ต้องเป็นทีมพี่เขาที่ช่วยดู เหมือนตอนที่ไปทะเลทีมก็ช่วยดูว่าวันไหนลงแล้วกระแสเป็นยังไง เราก็ไว้ใจทีมว่าทุกคนจะเซฟดีที่สุด ไม่ว่ายังไงตอนนี้ก็เชื่อใจทีมว่ายังไงเขาก็ต้องคิดดีแล้ว เพราะไม่ใช่แค่พี่โน่คนเดียวด้วย มีทีมด้วย ทุกอย่างต้องเซฟทุกคนมากที่สุด ชีวิตของทุกคนสำคัญที่สุด

เคยเตือนเรื่องเสี่ยงๆ อย่าหาทำ กับพี่โน่หนูก็พยายามเตือนว่าอะไรที่มันเสี่ยงก็อย่าทำนะ หรือว่าถ้าเลี่ยงอะไรได้ที่มันเสี่ยงเกินไปก็อย่าทำ ก็ค่อนข้างไว้ใจทีมค่ะ ว่าทุกคนต้องดูให้แน่ชัดอยู่แล้ว ตอนที่เราบอกเขาตัวพี่โน่ก็โอเค เขาบอกว่าเขารู้ว่ามันไม่ไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่ลงไปว่ายน้ำ เพราะฉะนั้นก็ต้องเซฟทุกคนมากที่สุดอยู่แล้ว เขาก็ตั้งและทีมทุกคนก็ตั้งใจมาก ตอนนี้ทุกคนก็เริ่มซ้อม เริ่มวางแผนทำทุกอย่างแล้วค่ะ

ตอนนี้เขาซ้อมหนักค่ะ ก็ฝากโครงการ One Man The River ด้วยนะคะ ก็จะเริ่มบริจาคได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมไปจนถึงตอนว่ายน้ำเลยค่ะ ฝากติดตามแล้วก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วยนะคะ เพราะเราก็อยากจะช่วยทั้ง 2 โรงพยาบาลจริงๆ ทั้งฝั่งลาวและฝั่งไทยด้วย ฝากติดตามกันเยอะๆ นะคะ

ขอบคุณ ข้อมูลบางส่วน จาก ผู้จัดการออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ