โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขงระดมทุนช่วยรพ.ไทย ลาว อันตรายแต่ยังไหว

โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขงระดมทุนช่วยรพ.ไทย ลาว อันตรายแต่ยังไหว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ใจเกินร้อยพร้อมลุยภารกิจที่ยิ่งใหญ่ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พระเอก นักร้องหนุ่มจิตอาสา เตรียมนับถอยหลังกับกิจกรรม One Man The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เป็นการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ระดมทุนให้กับ รพ.นครพนม และ รพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว

จัดหาเครื่องมือการแพทย์ให้กับ รพ. ดีเดย์วันที่ 22 ต.ค.นี้ เส้นทางระหว่างองค์พญาศรีสัตนาคราช เทศบาลเมืองนครพนม กับวัดพระศรีโคตรบอง สปป.ลาว รวมระยะทาง 15 กม. หลังจากเปิดรับบริจาค ได้ยอดบริจาคทะลุเกิน 500,000 บาท โตโน่ดีใจสุดๆ พร้อมจัดคลิปแร็ปโย่วๆ ขอบคุณผ่านไอจีส่วนตัว

ทั้งนี้ โตโน่ ได้เปิดใจถึงภารกิจว่ายน้ำข้ามโขงในครั้งนี้ว่า จุดเริ่มต้นคือเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ผมมีโอกาสไป จ.นครพนม ไปห่มพระธาตุ ได้เจอคุณหมอกับชาวบ้านเค้ามาบอกว่า รพ.นครพนม อุปกรณ์การแพทย์ไม่พอ และที่ผ่านมาคนต่างจังหวัดมาใช้ คนฝั่งลาวก็ข้ามมาใช้ แล้วเค้าถามผมว่า คุณโตโน่ พอจะมีทางช่วยได้มั้ย

เพราะเห็นเราเคยช่วยทางใต้มาก่อน ตอนแรกคิดว่าเราจะช่วยยังไงดี ก็เลยคิดว่า งั้นเราว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงได้เพราะคนน่าจะมาเชียร์ได้ทั้งสองฝั่ง จริงๆเราต้องมีว่ายต่ออยู่แล้วจากคราวที่แล้ว เปลี่ยนจากช่วยเหลือสัตว์เป็นช่วยเหลือคนและเป็นเครื่องมือช่วยคน เรายังได้ไม่ต้องทิ้งเรื่องสิ่งแวดล้อม

ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆด้วย หลายๆคนเป็นห่วงมองว่าโตโน่ใช่ตัวเปลืองและอันตรายมาก ในเมื่อตอนนี้ผมยังพอมีคนรู้จักอยู่บ้าง ผมอยากจะใช้ชื่อเสียงให้มันเป็นประโยชน์ ใช้ตัวที่ผมมีเป็นประโยชน์ เดี๋ยวผมก็แก่ เดี๋ยวผมก็หมดเวลาของผม

แต่ตอนนี้ผมยังพอมีเวลาอยู่ ผมอยากใช้ให้คุ้มให้สมกับที่ประชาชนให้โอกาสเรา ผมมีทุกวันนี้ได้เพราะพวกเขา ผมมีทุกวันนี้ได้ และทุกคน มีวันนี้ได้เพราะคุณหมอ พยาบาลเหมือนกัน ดังนั้น ถ้าเราจะตอบแทนอะไรได้บ้าง ก็อยากเชิญชวนมากกว่า

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ