ถกสนั่น ชาวโซเชียลวอน โตโน่ หยุดว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ลั่น เป็นภาระหมอพยาบาล

ถกสนั่น ชาวโซเชียลวอน โตโน่ หยุดว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ลั่น เป็นภาระหมอพยาบาล

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังจากเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา นักร้องนักแสดงหนุ่มหัวใจแกร่งอย่าง โตโน่ ภาคิน ได้เปิดเผยผ่านรายการแฉ ถึงความคืบหน้าของ โครงการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ที่มีแพลนกำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เพื่อหาเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนมกับโรงพยาบาลฝั่งท่าข้าม สปป.ลาว

โดย จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ได้ไปนครพนม เจอคุณหมอ เขาบอกว่า ที่นี่ผู้ป่วยเยอะขึ้นทุกวัน เครื่องมือแพทย์ไม่พอใช้ ก็เลยไปดูโรงพยาบาล ก็เลยไม่รู้จะช่วยด้วยวิธีไหน เลยคิดถึงเรื่องที่เคยทำ เลยจะว่ายข้ามโขงตัวเปล่า เพื่อช่วยหาเครื่องมือทางการแพทย์ ทั้งไทย-ลาว หลังจากได้คุยกับท่าน ผอ. ท่านก็บอกว่า ผู้ป่วยจะเยอะในอนาคต

ถ้าเราช่วยเขาได้ หมอ พยาบาล ก็จะทำหน้าที่ได้ดีขึ้น คนก็จะมีชีวิตที่ดีขึ้น และด้วยความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้เจ้าตัวตั้งใจซ้อมว่ายน้ำอย่างหนัก เพื่อทำโครงการนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่ด้วยเหตุทำงานหนัก ทั้งว่ายน้ำ เล่นคอนเสิร์ต ติดต่อกันหลายวัน ไม่ได้พัก จนทำให้ร่างกายไม่ไหวและต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนจะหายดี และออกมาทำงาน พร้อมลุยโครงการอีกครั้ง

แต่ทว่าหนุ่ม น็อตและมดดำ พิธีกรรายการแฉ ได้ถามถึงสถานการณ์ ที่ช่วงนี้มีฝนมาเยอะ พายุเข้าหลายลูก ยังจะไปว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงอยู่หรือไม่ ซึ่งโตโน่ระบุว่า ผมเชื่อว่า คุณหมอ พยาบาล เสี่ยงกว่าผมหลายเท่า สิ่งที่เขาทำงานอยู่ ในขณะที่น็อตได้ถามย้ำว่า หากเกิดเหตุสุดวิสัยจะลงหรือไม่ โตโน่ได้กล่าวว่า ถ้าเกิดว่าอันตราย มันลงไม่ได้ มันเสี่ยงกับทุกๆ คน เราไม่ทำอยู่แล้ว ก่อนทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกายของผมพร้อมหรือไม่พร้อม ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศดีหรือไม่ดี ผมว่านั่นเป็นข้ออ้าง ในการที่เราจะทำหรือไม่ทำ มันสำคัญตรงนั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากรายการจบ โลกออนไลน์ ได้มีการตัดบางช่วงบางตอนในรายการแฉ ไปวิพากษ์วิจารณ์ต่อ โดยมองว่า การบอกว่า หมอ-พยาบาล เสี่ยงกว่าหลายเท่านั้น หากมีอุบัติเหตุใดๆ เกิดขึ้นกลางแม่น้ำ อาจทำให้ลำบากกว่าเดิมได้ และมองว่า ไม่ควรเป็นภาระคนอื่นๆ และยังระบุว่า หากเกิดเหตุไม่คาดคิด อาจจะทำให้งานของหมอและพยาบาลเพิ่มขึ้น รวมถึงทีมกู้ภัย และ หลายคนยังแสดงความเป็นห่วง ว่าแม้พายุจะไม่เข้า ช่วงเวลาดังกล่าวก็ไม่ควรว่าย เพราะน้ำเชี่ยวมาก

บางรายยังถึงขนาดวอนให้ดาราหนุ่มหยุดทำโครงการดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่เจ้าหน้าที่เลยทีเดียว โดยได้มีการระบุความว่า ดาราที่สมควรโดนทัวร์ลงมากที่สุดตอนนี้นู้นเลยค่ะ โตโน่จะพาหมอ พยาบาล กู้ภัยเหนื่อยเปล่าๆ ไปช่วยกันเม้นในไอจีนางให้หยุดค่ะ ไม่ใช่พระมหาชนก จะมาว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง

เคสโตโน่อันนี้มองว่าเป็นภาระจริงๆ คือตอนนี้เป็นช่วงพายุ ช่วงสภาพอากาศไม่ดี มันควบคุมยากนะ อันตราย ไม่ปลอดภัย ทำไปทำไม มีวิธีการอื่นที่จะเชิญชวนคนมาทำบุญอีกเยอะแยะ อันนี้โฟกัสแค่สิ่งที่ตัวเองอยากจะทำแต่ไม่ไตร่ตรองหรือคิดถึงภาระและอันตรายที่จะเกิดขึ้นต่อผู้อื่นเลย ซึ่งงานนี้หนุ่มโต่โน่จะว่าอย่างไรถึงดร่ามาที่เกิดขึ้น และจะยังยืนยันที่จะจักโครงการดังกล่าวตามความตั้งใจเดิมหรือไม่ ต้องรอติดตามต่อไปค่ะ

ชมคลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ