ชาวโซเชียลเดือดแห่ติด โตโน่ ค้านว่ายน้ำข้ามโขง

ชาวโซเชียลเดือดแห่ติด โตโน่ ค้านว่ายน้ำข้ามโขง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนนั้นพูดถึงกันอย่างมากซึ่งทำเอาโลกออนไลน์ถกเถียงกันสนั่นส่งผลให้ ติดแฮชแท็กโตโน่ ทยานพุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจากที่นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม โตโน่ ภาคิณ ออกมาเปิดใจในรายการแฉถึงโครงการว่ายข้ามแม่น้ำโขง 15 กิโลเมตร จากลานพญาศรีสัตตนาคราช ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว-พระธาตุศรีโคดตะบอง

ที่วางแผนไว้ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เพื่อช่วยเครื่องมือทางการแพทย์ ทั้งไทย-ลาว โดยงานนี้ชาวโซเชียลเสียงส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่โตโน่กำลังจะทำ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่โตโน่คนเดียว จะต้องมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ กู้ภัยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเหมือนเป็นการสร้างภาระงาน สร้างความเดือดร้อนให้กับทีมเจ้าหน้าที่มากกว่า

โตโน่คะ ดิฉันเชื่อว่าคนในประเทศนี้กว่า 99.99% เป็นห่วงหมอ พยาบาล และ กู้ภัยฯ ค่ะ แนะนำให้คุณไปว่ายคนเดียวนะคะ อย่าเอาภาระมาให้จนท.เค้าเลยค่ะ แค่งานในมือก็ล้นจนไม่มีเวลาล่ะ เคสโตโน่อันนี้มองว่าเป็นภาระจริงๆ คือตอนนี้เป็นช่วงพายุ ช่วงสภาพอากาศไม่ดี มันควบคุมยากนะ อันตราย ไม่ปลอดภัย ทำไปทำไม

มีวิธีการอื่นที่จะเชิญชวนคนมาทำบุญอีกเยอะแยะ อันนี้โฟกัสแค่สิ่งที่ตัวเองอยากจะทำแต่ไม่ไตร่ตรองหรือคิดถึงภาระและอันตรายที่จะเกิดขึ้นต่อผู้อื่นเลยอ่ะ โทษนะ เคยสัมผัสน้ำโขงจริงๆไหม เคยเห็นน้ำวนป่ะ ในน้ำโขงอ่ะ น้ำวน น้ำเชี่ยว แค่เพียงลงไปคุณก็ไปโผล่อีก 5 กิโลข้างหน้าได้ อย่าหาทำค่าาา

ขนาดนั่งเรือข้ามยังกลัวเลย นี่น้ำโขงไม่ใช่สระว่ายน้ำ อยากช่วยก็หาวิธีอื่นเถอะ อย่าเป็นภาระคนอื่น รู้ว่าหมอ พยาบาล อันตรายกว่า แล้วจะไปทำเพื่อเพิ่มภาระให้หมอทำไมวะงง พักก่อนค่ะคุณ เค้ามีสะพานกัน คุณจะว่ายนํ้าทำไมคะ สงสารพวกหน่วยกู้ภัยต่างๆอะ ช่วยกันออกมาเตือนๆเค้ากันหน่อย ใจเย็นนะหนุ่ม

หล่อนไม่ใช่ปลาสวายในวัด ไม่จำเป็นต้องว่ายน้ำแล้วถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ วิธีอื่นที่ไม่เดือดร้อนคนอื่นมีเยอะแยะ อ่านความเห็นใน ไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็น ภาระ มากกว่าภารกิจ ถามจริงว่าคนใกล้ตัว หรือคนที่รักเค้าไม่มีใครเตือนเลยหรอ งงใจ ความคิดตื้นเขินสิ้นดี เปลี่ยนชื่อจาก ภาคิน เป็น ภาระ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นต้น

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ