เอ๋ เชิญยิ้ม ร่ำไห้ ส่งลูกครั้งสุดท้าย ไม่เคยช่วยอะไรลูก แม่อาร์มปล่อยโฮแทบเป็นลมต้องประคอง

เอ๋ เชิญยิ้ม ร่ำไห้ ส่งลูกครั้งสุดท้าย ไม่เคยช่วยอะไรลูก แม่อาร์มปล่อยโฮแทบเป็นลมต้องประคอง

หลังจากสวดอภิธรรมศพ เป็นเวลา 5 วันแล้ว วันนี้ (5 ต.ค.65) ณ ศาลา 1 วัดเซิงหวาย (บางซื่อ) ก็ได้มีพิธีฌาปนกิจ นายพีรพล จันทร์ตรง หรือ อาร์ม อายุ 26 ปี ลูกชายคนโตของตลกชื่อดัง เอ๋ เชิญยิ้ม เจ้าของรายการเรื่องของผีทางช่องยูทิวบ์ บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีทั้งเพื่อนๆ ครอบครัว และดาราตลกเดินทางมาร่วมไว้อาลัยและให้กำลังใจ เอ๋ เชิญยิ้ม อาทิ หม่ำ จ๊กมก , น้าพวง เชิญยิ้ม , น้านงค์ เชิญยิ้ม , บอล เชิญยิ้ม , หยอง ลูกหยี , เชษฐ์ เชิญยิ้ม , เจี๊ยวจ๊าว เชิญยิ้ม , ดุ่ย มกจ๊ก ฯลฯ

ขณะที่ทางครอบครัวเคลื่อนย้ายเมรุ 3 รอบ แม่ต่อ แม่ของ อาร์ม เป็นผู้ถือกระถางธูปเดินนำริ้วขบวน เดินร่ำไห้ตลอดทาง และบางช่วงบางตอนก็ พูดออกมาว่า ขออยู่กับลูกต่ออีกได้ไหม อย่าเพิ่งเอาลูกฉันไป ส่วน เอ๋ เชิญยิ้ม เองก็ปล่อยโฮอย่างหนักกอดรูปลูกชายตลอดทาง ตามด้วยเพื่อนๆและทีมงานรายการ เรื่องของผี ที่ได้ร้ร่วมกันบวชหน้าไฟให้ อาร์ม เกือบ 20 รูป รวมถึง คิว เพื่อนที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ตามหลังขณะเกิดเหตุ

ต่อมา เอ๋ เชิญยิ้ม ได้ขึ้นกล่าวอำลาลูกเป็นครั้งสุดท้ายว่า จะให้ผมกล่าวประวัติลูกตอนนี้ผมคงทำไม่ได้ เพราะสมองผมไม่สามารถเรียบเรียงได้ ขอเล่าตามความรู้สึกแล้วกัน อาร์มจบการศึกษาชั้น ม.6 ผมเองก็จบชั้น ม.6 หลังจากที่อาร์มจบการศึกษาแล้ว ผมยอมรับว่าผมเป็นพ่อที่ใช้ไม่ได้ ผมเลี้ยงเขา ผมบอกทุกอย่าง ตั้งแต่ผมกับแม่เขาเลิกกัน ผมก็ไม่ค่อยได้อยู่กับลูกเท่าไหร่ เขาต้องช่วยเหลือตัวเอง ทำด้วยตัวเองตลอด เวลาที่โรงเรียนมีงานวันพ่อ ผมไม่เคยไปเลย ผมเป็นพ่อที่เลวจริงๆ (ร้องไห้) ผมมันเลวจริงๆ ผมเลวมากๆ อาร์มต้องพยายามด้วยตัวเอง ด้วยการขับมอเตอร์ไซค์ กลางคืนก็รับงานร้องเพลงกับวงดนตรี ผมไม่เคยรู้เลยว่าลูกต้องการอะไรจากผมบ้าง ผมคิดว่าเขาติดเพื่อน เขาไม่สนใจผม แล้วผมก็มารู้ทีหลังว่าเขาคิดว่าพ่อไม่รัก ทั้งที่จริงๆ แล้วผมรักลูกมาก

ผมมาเริ่มรู้สึกมีสำนึกเป็นคนตอนที่ผมอายุได้ประมาณ 30 กว่า ผมเริ่มสนใจลูก อยากทำอะไรให้ลูกหมดทุกอย่าง อะไรที่ผมทำได้ผมจะทำ ผมเริ่มเป็นพ่อที่ดีมากขึ้น แต่ลูกไม่เคยที่จะเอ่ยปากขออะไรจากผมเลย เขาพยายามจะช่วยตัวเองตลอด เขาขับวินมอเตอร์ไซค์ แล้วก็รับจ้างร้องเพลงโดยไม่เคยเอ่ยชื่อผมเลย หลังจากนั้นผมเปิดยูทิวบ์ เปิดเพจสัปเหร่อเจอผี ผมเป็นเจ้าของเพจเอง ผมอยากให้ลูกมีรายได้ เลยชวนเขามาทำด้วย จนวันนึงเขามาบอกว่าพ่อ ผมอยากโต ผมอยากแยกไปทำด้วยตัวเอง ผมก็แล้วแต่ลูก ผมไม่เสียใจ ผมพร้อมจะช่วยลูกทุกอย่าง หาสปอนเซอร์ให้เขา ให้เขาสามารถไปต่อได้ด้วยตัวเอง

เขาก็พยายามทำด้วยตัวเองทุกอย่าง ทำเพจช่วงแรกๆ ไม่ค่อยมีสปอนเซอร์เท่าไหร่ เขาก็ยังต้องขับวินมอเตอร์ไซค์ไปด้วย ร้องเพลงรับจ้างด้วย ไลฟ์รายการผีด้วย กลางวันไลฟ์สดขายสบู่กับทีมงาน แพ็กของ ทำทุกอย่างจนเขามีบ้าน แล้วเขาก็โทร.มาหาผม พ่อผมมีบ้านแล้วนะ พ่อ..ผมอยากให้พ่อภูมิใจ ผมมีบ้านเป็นของตัวเอง พอเขามีรถเขาก็มาอวดผม สุดท้ายเขาอยากจะได้ซื้อบิ๊กไบค์ พอซื้อมาเขาก็มาบอกผม ผมไม่รู้มาก่อนว่าเขาจะซื้อ ถ้าผมรู้ผมจะห้าม แต่ผมก็ไม่ได้ห้าม ผมบอกเขาไปเพียงว่า..เตือนให้เขาขับรถอย่างระวัง ผมด่าว่าลูกเพราะอยากให้ลูกได้ดี แต่พอไปหาเพื่อนมีแต่คำเออ ออ ตาม ไม่มีทางขัดใดๆ ทั้งสิ้น จนเขาคิดว่าอยู่กับเพื่อนสบายใจกว่าพ่อ

ผมถามหน่อยครับทุกท่านว่ามีใครบ้างอยากจะว่าลูกให้ลูกเกลียด อยากให้ลูกเกลียด มีแต่อยากจะให้ลูกชอบ ที่เราด่าเขา เขาก็เกลียดผม แต่ถ้ามันสุดผมก็จะบอกเขาสักคำสองคำเขาก็จะยอม ผมพร่ำสอนเขาตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมกับเขาสนิทกันมาก มีทุกข์อะไรก็มาระบายให้ฟัง มีสุขก็มาบอกให้ผมภูมิใจ ผมไม่อยากบอกว่าลูกผมเป็นคนดี เพราะรู้ว่าสังคมไม่ชอบคำนี้ แต่สำหรับผมเขาเป็นคนที่เก่งมาก ผมไม่เคยช่วยเหลืออะไรลูกเลย (สะอื้น) ได้แค่หาสปอนเซอร์ให้ ในการที่เขาซื้อบ้าน ซื้อรถเขาหามาด้วยตัวเขาเองตลอด

เขามาหาผมทุกครั้ง เขาอยากจะกอดผม เขาชอบให้ผมพูดชื่นชมเขา ชมว่าเขาหล่อ ชมว่าเขาเก่ง เขาจะรอคำนี้จากผม เขาชอบคำนี้มากๆ ทุกครั้งที่ผมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับศพไร้ญาติมาตลอด 4 ปี แต่วันนี้ผมต้องมาอุทิศให้กับลูกตัวเอง บุญใดที่พ่อได้กระทำตลอด 4 ปีที่ผ่านมากับศพยากไร้ ช่วยเหลือคนจนที่เขาไม่มีจะกิน พ่อขออุทิศบุญกุศลที่เคยทำมาทั้งหมดให้แก่วิญญาณนายพีรพล จันทร์ตรงขอให้มารับบุญกุศลและไปสู่ภพภูมิที่ดีๆและมีความสุข สาธุ

ขอบคุณ ภาพและข้อมูลข่าวจาก mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ