โค้ชด่วน เล่าปัญหา หลังพาลูกทีมลงซ้อมสนามจริง ก่อนดวล แคนาดา

โค้ชด่วน เล่าปัญหา หลังพาลูกทีมลงซ้อมสนามจริง ก่อนดวล แคนาดา

จากกรณี โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เผยความพร้อมของทีมก่อนลงดวลกับ แคนาดา ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโปแลนด์ ในช่วงค่ำวันที่ 4 ตุลาคมนี้ โดยเจ้าตัวกำชับลูกทีมต้องรักษาเกมของตัวเองให้ได้

เกมกับ แคนาดา เป็นเกมที่เราต้องทำงานกันอย่างละเอียดที่สุด เพราะแคนาดาเองฟอร์มล่าสุดของพวกเขาก็ชนะเยอรมนีมา เราต้องรักษาเกมของเราให้ได้" โค้ชด่วน เริ่มกล่าว

ตอนนี้ไม่ว่าจะทั้งเรื่องเกมเสิร์ฟ หรือการเล่นเกมบุกแบบผสมที่เราถนัด สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคงเป็นลูกเสิร์ฟที่เราต้องเน้นให้มากขึ้นเพื่อตัดเกมรุกของเขาให้ได้"

เรื่องนอกสนามนักกีฬาหลายๆคนก็ยังต้องปรับตัวกันพอสมควร แต่เราต้องพยายามทำให้เต็มที่ในทุกเรื่อง เราต้องปรับตัวให้ทัน โดยเฉพาะในเกมการแข่งขันที่มันจำเป็นสำหรับเรา ส่วนสภาพร่างกายนักกีฬามีร่างกายที่ดี อาจมีล้านิดหน่อยแต่ก็เป็นเรื่องปกติ" หัวหน้าผู้ฝีกสอนทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

สนามนี้เล็กกว่าที่เคยแข่งมาในชิงแชมป์โลกรอบแรก ก็คงต้องปรับตัวกันไป ซึ่งเด็กๆ ก็บอกแสงสว่างน้อย แต่ก็ไม่แน่ใจวันแข่งจะสว่างมั้ย ทางเราก็ต้องพยายามเต็มที่ สนามจะเป็นอย่างไรเราก็ต้องปรับตัวให้ทันกับการเล่นที่มีความจำเป็นกับเรา" เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ดูวอลเลย์บอลออนไลน์ นอกจากนี้ โค้ชด่วน ยังระบุอีกว่า รอบ 2 แข่งสองแมตช์ติด การดูแลร่างกายต้องพิเศษหน่อย ขึ้นอยู่วันแรกระยะเวลาการเล่นจะนานขนาดไหน พยายามให้นักกีฬาเต็มที่ ส่วนตอนนี้สภาพร่างกายนักกีฬาดี แต่ก็มีล้าบ้างนิดหน่อย แต่ก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ