เจ้าของบ้านเอาผิดแล้ว 4 ข้อหา ธนาคารยึดบ้านผิดหลัง

เจ้าของบ้านเอาผิดแล้ว 4 ข้อหา ธนาคารยึดบ้านผิดหลัง

กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับ กรณีเจ้าของบ้านร้องทนาย ธนาคารยึดบ้านผิดหลัง ขนของออกไปหมด ก่อนติดประกาศขาย ทั้งที่จริงๆ เป็นบ้านอีก 3 หลังถัดไป โดนทางด้านเพจเฟสบุ๊กทนายคู่ใจ ของ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากแฟนเพจท่านหนึ่ง กรณีที่บ้านของตัวเองถูกธนาคารยึด โดยเป็นการยึดผิดหลัง โดยผู้ร้องเรียนเล่ารายละเอียด ระบุว่า

บ้านอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี เป็นบ้านเลขที่ 99/38 แต่เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา มีผู้รับเหมาเข้ามารื้อทรัพย์สินภายในบ้านของตนออกไปจนหมด เหลือแต่บ้านโล่งๆ บริเวณภายนอกก็ตัดต้นไม้ รื้อกันสาด ยกสิ่งของออกไปจนหมด และติดป้ายประกาศทรัพย์สินของธนาคารห้ามบุกรุก โดยที่เจ้าของบ้านซึ่งอาศัยอยู่ที่อื่นไม่ทราบเรื่อง

ต่อมาวันที่ 15 กันยายน 2565 เพื่อนบ้านสงสัยว่าทำไมมีป้ายติดประกาศว่าบ้านเป็นทรัพย์สินของธนาคารห้ามบุกรุกและติดประกาศขาย แต่ในประกาศเป็นบ้านเลขที่ 99/44 เพื่อนบ้านเลยโทรติดต่อธนาคารไปเพื่อที่จะขอซื้อ จึงได้รู้ว่าบ้านที่จะขายนั้นบ้านเลขที่99/44 ไม่ใช่ บ้านเลขที่ 99/38

เพื่อนบ้านจึงโทรแจ้งตนถาม จะขายบ้านหรือ เห็นคนมารื้อบ้าน และติดป้ายของธนาคาร ทำให้ตนทราบเรื่องจากเพื่อนบ้าน จึงได้รีบเดินทางไปที่บ้าน เห็นตามสภาพ เหลือแค่บ้านโล่งๆ ของถูกรื้อเอาออกไปจนหมดทุกอย่าง ประตูห้องครัวและประตูระเบียงถูกปิดล็อกโดยกุญแจของธนาคาร และก็ได้โทรแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร คอลเซ็นเตอร์ก็รับเรื่องไว้ ต่อมาวันที่ 16 กันยายน ได้ไปลงบันทึกแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจลาดหลุมแก้ว

ต่อมาสองสามีภรรยา เดินทางเข้าร้องเรียนกับทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ว่าได้รับความเสียหายจากการที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ทำการยึดบ้านของตนทั้งที่บ้านของตนไม่ได้ติดคดี หรือถูกฟ้องร้องใด ๆ โดยมีการขนย้ายสิ่งของภายในบ้านออกมาทำลายทิ้ง ตัดต้นไม้ และปรับปรุงบ้านใหม่ ตีมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 2 ล้านบาท

ในวันพรุ่งนี้ทางธนาคารได้มีนัดไกล่เกลี่ย ซึ่งหากไม่เป็นผลไปตามที่ผู้เสียหายต้องการ ก็จะเตรียมแจ้งความต่อธนาคารคู่กรณี ใน 4 ข้อหา ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว คือ บุกรุกโดยมีการทำลายสิ่งกีดขวาง เนื่องจากช่างที่เข้าไปรื้อบ้านมีการทำลายประตูรั้วบ้านเข้าไป, ข้อหาทำให้เสียทรัพย์, ข้อหาลักทรัพย์ในยามวิกาล, ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากว่ามีการติดป้ายประกาศยึดบ้านที่บริเวณประตูรั้วหน้าบ้าน

ล่าสุดทางธนาคารออมสินที่เป็นที่เป็นคู่กรณีออกมาชี้แจงแล้ว เผยสาเหตุข้อผิดพลาดเนื่องจากการสำรวจของผู้รับเหมาเกิดความคลาดเคลื่อน เนื่องจากสภาพบ้านมีลักษณะคล้ายกัน และไม่มีป้ายบ้านเลขที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ