โค้ชด่วน เตรียมงัดไม่เด็ด รุก แคนาดา หลัง ฟอร์มล่าสุดก็ชนะเยอมนี มา

โค้ชด่วน เตรียมงัดไม่เด็ด รุก แคนาดา หลัง ฟอร์มล่าสุดก็ชนะเยอมนี มา

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมลงทำศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 รอบสอง นัดแรกพบ ทีมชาติ แคนาดา วันนี้ (4 ตุลาคม) เวลา 20.00 น. โดยสถิติการพบกัน ระหว่าง ตบสาวไทย กับ แคนาดา เคยเจอกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง และเป็นนักตบสาวไทย ทำได้ดีกว่า เอาชนะได้ ทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งการพบกันครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ในศึกเนชั่นส์ ลีก ไทย ชนะ แคนาดา 3-0 เซ็ต

ล่าสุดก่อนการแข่งขัน 1 วัน ตบสาวไทย ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ที่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ โดย หลังการฝึกซ้อม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า การแข่งขันกับ แคนาดา เป็นเกมที่เราต้องทำงานอย่างละเอียดในเรื่องการเล่น เพราะแคนาดาเอง ฟอร์มล่าสุดก็ชนะเยอมนี มา สิ่งที่เราต้องพยายามก็คือรักษาเกมของเราให้ได้ ไม่ว่าเรื่องการรับเสิร์ฟ หรือกระบวนการรุกแบบผสมที่เราถนัด สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คงเป็นเรื่องของการเสิร์ฟที่จะต้องเน้นมากขึ้น เพื่อที่จะทำลายเกมรุกของเขาให้ได้

ทีมยังต้องปรับกันเรื่องสนาม นักกีฬาก็บอกอยู่ว่าแสงสว่างน้อยไปนิดนึง แต่ก็คงต้องพยายามทำให้เต็มที่ ต้องปรับตัวให้ทัน กับการเล่นที่มีความจำเป็นกับเรา ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้นักกีฬาร่างกายดี มีล้ากันนิดหน่อยเป็นเรื่องปกติ” โค้ชด่วนกล่าว ส่วน หัตถยา บำรุงสุข นักตบสาวทีมชาติไทย เผยว่า

เรากำลังอยู่ในช่วงปรับตัวเรื่องสภาพอากาศด้วย เพราะอากาศค่อนข้างเย็นกว่าสนามที่ผ่านมา แต่ก็ถือว่าการซ้อมออกมาดี เราก็เล่นในรูปแบบของเราเหมือนที่เคยเล่นมา เล่นในระบบที่เราเคยเล่น เล่นให้มีความสุข ไม่ได้กดดันตัวเองให้เครียดว่าเราต้องชนะ เราแค่เล่นให้มีความสุข และแฮปปี้ไปกับทีม ส่วนการพบกับแคนาดา เราก็แค่มองว่า ช่วงที่เราแข่งของเราครั้งก่อน ยังมีข้อผิดพลาดอยู่ นำข้อผิดพลาดมาแก้ไข เพื่อที่จะเล่นได่ง่าย ซึ่งทุกทีมคงศึกษาเกมของเรามาเป็นอย่างดีแน่นอน และเราต้องเอาระบบของเราเข้ามาสู้

ด้าน ชัชชุอร โมกศรี อีกหนึ่งขวัญใจชาวไทย เผยว่า การซ้อมเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โค้ชก็รีแลกซ์ให้ก่อนที่จะเริ่มซ้อม ผ่อนคลายในช่วงต้น ก่อนจะค่อยๆเข้มข้นขึ้น รอบสองมองแบบไม่คาดหวัง เพราะมันอาจสร้างความกดดันให้กับตัวเอง และกับทีม ซึ่งเราอยากเล่นแบบสนุกสนาน แต่ไม่ทำเล่น และแฟนๆทางบ้านจะได้สนุกไปกับเราด้วย ส่วนการพบกับแคนาดา เขาคงทำการบ้านมาหนักเพื่อชนะเราแน่นอน เพราะครั้งก่อนเขาแพ้เรามา เพราะฉะนั้นเราต้องทำการบ้านให้หนักเช่นกัน ฝึกซ้อมให้ดี และลงแข่งให้ 100 เปอร์เซนต์

สำหรับในรอบ 2 จะแข่งขันกันที่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ ทีมอันดับ 1-4 จากกลุ่ม บี และกลุ่ม ซี จะอยู่ร่วมกันในกลุ่มเอฟ ประกอบไปด้วย ตุรกี, ไทย, โดมินิกัน, โปแลนด์, เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี และ แคนาดา โดยตบสาวไทยจะแข่งขันเฉพาะกับทีมในกลุ่มบี ส่วนทีมที่เข้ามาร่วมกันกลุ่มบี จะยึดผลงานเดิมที่แข่งกันมาแล้วในรอบแรก และจะคัดเอา 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดเข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไป

ขอบคุณ ข้อมูลจากข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ