นักตบสาวไทยสุดเจ๋ง มือเซตยอดเยี่ยมติด Top 5  ชิงแชมป์โลก รอบแรก

นักตบสาวไทยสุดเจ๋ง มือเซตยอดเยี่ยมติด Top 5 ชิงแชมป์โลก รอบแรก

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 หรือ หรือ Women's World Championship 2022 แม้จะแข่งขันจบรอบแรกไปแล้ว เราได้ 16 ทีมสุดท้ายที่เข้าสู่รอบ 2 แต่ก็ยังมีเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เก็บตก ซึ่งในกระทู้นี้เราจะมาเก็บตกสถิติด้านต่าง ๆ ในการแข่งขันรอบแรกว่า สาวไทยติดอันดับด้านไหน เป็นเต้ยด้านไหนบ้าง นับแค่ 20 อันดับแรกของนักวอลเลย์บอลทั้งหมด

1. BEST SCORERS

ในส่วนนี้ หมายถึงนักกีฬาที่ทำแต้มได้มากที่สุด รวมหมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการบุก, การเสิร์ฟ หรือการบล็อก ซึ่งนักกีฬาไทยติดอันดับถึง 2 คน ได้แก่

- อันดับ 14 พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำได้ 79 แต้ม แบ่งเป็นการตบทำคะแนน 70 แต้ม, การบล็อก 3 แต้ม และการเสิร์ฟ 6 แต้ม

- อันดับ 17 อัจฉราพร คงยศ ทำได้ 75 แต้ม แบ่งเป็นการตบทำคะแนน 71 แต้ม, การบล็อก 3 แต้ม และการเสิร์ฟ 1 แต้ม ส่วนคนที่ทำแต้มได้มากที่สุดในรายการนี้คือ Britt Herbots จากเบลเยียม ทำได้ 123 แต้ม

2. BEST ATTACKERS

ในส่วนนี้หมายถึง คนที่ทำคะแนนได้จากการบุกมากที่สุด มี 2 นักกีฬาไทยส่งเข้าประกวดเช่นเดิม นั่นคือ - อันดับ 14 อัจฉราพร คงยศ 71 แต้ม - อันดับ 15 พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำได้ 70 แต้ม ส่วนคนที่ตบทำแต้มได้มากที่สุดในรายการนี้คือ Britt Herbots จากเบลเยียม ทำได้ 113 แต้ม

3. BEST BLOCKERS ผู้เล่นที่สามารถบล็อกการบุกของคู่ต่อสู้ได้มากที่สุด ในนี้ไม่มีผู้เล่นไทยติดอันดับเลย ส่วนคนที่บล็อกได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 คือ Marlies Janssens จากเบลเยียม สามารถบล็อกได้ 23 ครั้ง

4. BEST SERVERS ในส่วนนี้จะคิดคะแนนจากการเสิร์ฟแล้วทำแต้มได้มากที่สุด ซึ่งมีผู้เล่นไทยติดอันดับด้วย ได้แก่ - อันดับ 11 พิมพิชยา ก๊กรัมย์ เสิร์ฟได้ 6 แต้ม ส่วนคนที่เสิร์ฟได้เป็นอันดับ 1 ได้แก่ Andrea Drews จากสหรัฐอเมริกา สามารถทำคะแนนจากการเสิร์ฟได้ 13 แต้ม

5. BEST SETTERS

คนที่เซตบอลให้เพื่อนทำคะแนนได้มากที่สุด ส่วนนี้ก็มีนักกีฬาไทยติดอันดับ แถมเป็นอันดับสูงด้วย คน ๆ นั้นคือ

- อันดับ 5 พรพรรณ เกิดปราชญ์ สามารถเซตบอลให้เพื่อนทำคะแนนได้ถึง 54 ครั้ง ส่วนอันดับ 1 ของ Diao Linyu จากจีน เซตบอลให้เพื่อนทำคะแนนได้ถึง 83 ครั้ง

6. BEST DIGGERS ในส่วนนี้หมายถึง ผู้เล่นที่สามารถงัดบอลที่กำลังจะตกลงบนพื้น พลิกสถานการณ์จากที่กำลังจะเสียแต้ม แล้วเอาบอลมาเล่นต่อได้ ในส่วนนี้ไม่มีผู้เล่นไทยติด 20 อันดับแรกเลย ส่วนอันดับ 1 คือ Monica De Gennaro จากอิตาลี สามารถขุดบอลเซฟแต้มได้ถึง 74 ครั้ง

7. BEST RECEIVERS ในส่วนนี้คือ ผู้เล่นที่สามารถรับบอลตบจากฝั่งตรงข้ามได้มากที่สุด ซึ่งก็ไม่มีนักกีฬาไทยติดอันดับ ส่วนคนที่ได้อันดับ 1 คือ Paula Yamila Nizetich จากอาร์เจนติน่า สามารถรับบอลได้ถึง 60 ครั้ง

สรุป

จากสถิติที่กล่าวมาทั้งหมด พอสรุปได้ว่า ผู้เล่นไทยทำได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ ในแง่ของเกมบุก สามารถทำแต้มจนสามารถมีผู้เล่นติด 20 อันดับแรกได้ รวมถึงมีมือเซตที่ยอดเยี่ยมอย่างกัปตันพู่ พรพรรณ ที่ติดอันดับ 5 ของการแข่งขัน ส่วนในเกมรับ ไม่มีผู้เล่นไทยติดอันดับเลย ในจุดหนึ่งก็พอเข้าใจได้ โดยเฉพาะเรื่องการบล็อก เพราะรูปร่างของเราไม่ได้สูงใหญ่เทียบเท่าชาติอื่น แต่เราก็ใช้จุดแข็งที่เรามี กลบจุดอ่อนจนสามารถเข้ารอบได้ และยังมีโอกาสที่จะเข้ารอบ 8 ทีมได้ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ