บุ๋มบิ๋ม- บีม  เมื่อ 7 ปีที่แล้ว จากเด็กหิ้วกระติกน้ำวิ่งตามพี่ ๆ 7 เซียน สู่ MVP ของทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2022

บุ๋มบิ๋ม- บีม เมื่อ 7 ปีที่แล้ว จากเด็กหิ้วกระติกน้ำวิ่งตามพี่ ๆ 7 เซียน สู่ MVP ของทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2022

เชื่อว่าหลายๆคนติดตามวอลเลย์บอลไทยจะต้องคุ้นหน้าคุ้นตาของสาวนักตบลูกยางกันอยู่แล้ว ล่าสุดก็ทำเอาแฟนๆชายไทยได้เฮกันถ้วนหน้าหลังวอลเลย์บอลสาวไทย ปลดล็อค 6 ปี ชนะ โดมินิกัน 3-2 เซต ศึกชิงแชมป์โลก 2022 ต้องยอมรับเลยว่าปีนี้ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของทีมชาติไทยได้สร้างผลงานในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ไว้ได้อย่างสวยงามมาก ๆ ปีนี้สาว ๆ ทีมชาติไทยสามารถผ่านทะลุเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการวอลเลย์บอลไทย

สำหรับ 2 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่แทบจะเรียกได้ว่าอายุน้อยที่สุดในบรรดาตัวจริงที่ลงสนามเลยก็ว่าได้ สำหรับ บีม พิมพิชยา และ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

เรียกได้ว่าแฟนๆบอลคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี

สองสาวจะลงสนามสับเปลี่ยนกับพี่ๆเซียนทั้ง 7 ตลอด

ทั้งสองคนเป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ และติดทีมชาติตั้งแต่อายุยังน้อย

สำหรับการซ้อมของบีมและบุ๋มบิ๋ม กว่าจะขึ้นมาเป็น 2 คนที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทยอย่างทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายทุกคนต่างก็ผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก

หาก ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ตอนนั้น บีม พิมพิชยา อายุแค่ 17 ปี และ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร อายุแค่ 15 ปี

ทางยูทูบช่อง SMMSPORT ได้เคยโพสต์คลิปเอาไว้ว่า วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย จะเป็นอย่างไรเมื่อบีม-บุ๋มบิ๋ม ฝึกไล่บอล

โดยฝั่งหนึ่งจะเผยให้เห็นว่า โค้ชอ๊อต พยามส่งบอลให้บุ๋มบิ๋มเพื่อซ้อมรับหลายๆทาง และบุ๋มบิ๋มก็ทุ่มซ้อมเต็มที่ และพยามจะรับบอลให้ได้ทุกทาง

และทางด้านของ โค้ชด่วน ก็พยามส่งบอลให้บีมรับจากหลายทิศทางเช่นกัน และบีมเองก็พยามรับบอลทุกท่วงท่าแม้จะล้มลุกคลุกคลานก็ตาม

และในการฝึกซ้อมก็จะมีพี่ๆ 7 เซียนคอยให้กำลังใจทั้ง 2 อยู่ไม่ห่างเลยทีเดียว เห็นแล้วบอกเลยว่ากว่าที่ทั้งคู่จะก้าวขึ้นมาเป็น 2 ลูกยางสาวที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทยในวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 อย่างทุกวันนี้ ไม่ง่ายเลยจริง ๆ

และสำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบต่อไป

วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ รอบ 2 กลุ่ม เอฟ

วันที่ 4 ตุลาคม 2565 20.00 น. ไทย พบ แคนาดา

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 20.00 น. ไทย พบ เยอรมนี

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 20.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย วันที่ 8 ตุลาคม 2565 20.00 น. สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง Workpoint TV และ volleyballworld.tv

ขอบคุณ ข้อมูลจาก LIEKR

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ