ลำปาง เปิดแล้ว ผักปลอดสารพิษ เพื่อชีวิตที่ปลอดภัย ร่างกายปลอดโรค

ลำปาง เปิดแล้ว ผักปลอดสารพิษ เพื่อชีวิตที่ปลอดภัย ร่างกายปลอดโรค

มณฑลทหารบกที่ ๓๒ และ อบต.พิชัยบูรณาการร่วมกันสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน เปิดพื้นที่จำหน่าย ผักปลอดสารพิษ เพื่อชีวิตปลอดภัย ร่างกายปลอดโรค ภายในค่ายสุรศักดิ์มนตรีเป็นวันแรก เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้มีที่ทำกิน มีรายได้ ร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดลำปาง

โดยในวันนี้ พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๒ พร้อมคณะนายทหาร ได้เปิดค่ายเป็นพื้นที่สาธารณะตามโครงการ ผักริมรั้ว ครัวฮิมค่าย by ทหารพันธุ์ดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นพื้นที่จำหน่ายพืชผักปลอดสารเคมีที่ได้มาตรฐานจากเครือข่ายเกษตรกรจำหน่ายผลผลิตองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย โครงการทหารพันธุ์ดีค่ายสุรศักดิ์มนตรี และเครือข่ายทหารพันธุ์ดีภายในจังหวัดลำปาง ตลอดจนครอบครัวกำลังพล แก่พี่น้องประชาชนได้บริโภคผักปลอดสารพิษในราคาย่อมเยา เป็นการสร้างโอกาสให้เครือข่ายเกษตรกรชาวลำปาง

มีพื้นที่จำหน่ายผลผลิตพืชผักปลอดสารเคมี สร้างรายได้เพิ่มเติมแก่ครัวเรือน ณ บริเวณลานจอดรถ ทางเข้าประตู ๒ ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ติดเส้นทางสายหลัก ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ - ๑๘.๐๐ น. ซึ่งมีพื้นที่จอดรถกว้างขวาง มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกโดย ตลอดห้วงการจัดกิจกรรม

พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๒ กล่าวว่า "เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ ดีขึ้นมากนะครับ เราก็สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในเรื่องที่หน่วยทหารเราต้องดูแลพี่น้องประชาชนสิ่งที่กองทัพบกจะดูแลได้นะครับ ตอนนี้เราก็ใช้พื้นที่ โดยเฉพาะของค่ายสุรศักดิ์มนตรี ดัดแปลงใช้พื้นที่ของค่ายเราโดยเฉพาะตรงประตู ๒ ทำเป็นกิจกรรมซึ่งเขาเรียกว่า กาด"ผักริมรั้ว ครัวฮิมค่าย by ทหารพันธุ์ดี ก็คือทหารพันธุ์ดีค่ายสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งโครงการนี้ก็จะมีการนำผักปลอดสารพิษของโครงการทหารพันธุ์ดี ร่วมกับกลุ่มเกษตรกรของ อบต.พิชัย

ซึ่งนายกอบต.พิชัย ท่านก็มีส่วนสนับสนุนในโครงการนี้เป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็คือภายภาคหน้า ด้านหลังเราจะเห็นว่าเป็นเกาะกลางน้ำค่ายสุรศักดิ์มนตรี อีกสักประมาณ ๔-๕ เดือนข้างหน้า ก็จะเป็นจุดหนึ่งซึ่งใช้พื้นที่ทหารทำการค้าขายธุรกิจเศรษฐกิจชุมชนในอบต.พิชัย ในเรื่องของสินค้าศูนย์ศิลปาชีพ พืช-ผัก ปลอดสารพิษและสินค้าราคาถูก ที่เรียกว่า OTOP แต่ที่เห็นหน้าค่ายนี้คือ เป็นครั้งแรก

เพื่อที่เราจะจัดจำหน่ายสินค้าพืชผักปลอดสารพิษบริเวณด้านหน้า เราจะเริ่มที่เดือนละ ๑ ครั้งก่อน ซึ่งวันนี้ก็คือวันที่ ๒๘ กันยายน เราต้ังใจว่าจะทำเดือนละ ๑ ครั้งในทุกสัปดาห์ที่ ๔ ของเดือน และเมื่ออาคารจำหน่ายสินค้าราคาถูกของอบต. พิชัยที่เกาะกลางน้ำค่ายสุรศักดิ์มนตรีเสร็จแล้ว ต่อไปก็จะเป็นการจำหน่ายได้ทุกวันนะครับ ก็อยากเรียนเชิญพี่น้องประชาชนที่ผ่านไป-ผ่านมา ของค่ายสุรศักดิ์มนตรี

เรามีที่จอดรถตรงข้ามกับกำแพงของค่ายเลย แล้วก็จะมีชาวเกษตรกรมาขายจำนวน ๑๐ กว่ารายด้วยกัน แต่คาดว่าในอนาคตกิจกรรมนี้ก็จะขยายใหญ่ขึ้น เพราะว่าเป็นผักที่ราคาถูก อันนี้คือกองทัพบกเราสามารถช่วยเหลือได้ ตามที่ผมกล่าวไว้ว่าสิ่งที่กองทัพบกทำได้ เราก็นำสิ่งทรัพยากรของค่ายที่มี คือพื้นที่ของค่ายมาช่วยเป็นพื้นที่จัดจำหน่ายผักให้กับพี่น้องประชาชนในราคาที่ถูกครับ"

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ