เปิดพื้นที่สีเหลือง 62 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนักถึงวันพรุ่งนี้

เปิดพื้นที่สีเหลือง 62 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนักถึงวันพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ประจำวันที่ 24 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 25 กันยายน 2565 โดยจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยพื้นที่สีเหลืองมี 62 จังหวัด แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่

ตาก น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด เพชรบุรี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส กระบี่ ตรัง สตูล พังงา และภูเก็ต

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง พายุโซนร้อนโนรูบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในวันที่ 25- 26 กันยายน และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 27-28 กันยายนนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ