หนุ่มเจ้าของเหล็กไหล 100 ล้าน เจอเพิ่มอีก 2 ก้อน

หนุ่มเจ้าของเหล็กไหล 100 ล้าน เจอเพิ่มอีก 2 ก้อน

จากกรณีมีเซียนเหล็กไหลที่อยู่ในวงการ เดินทางมาที่บ้านของนายริน รักษ์วงศ์ อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดกระบี่ เพื่อขอซื้อเหล็กไหลในก้อนหิน ในราคาสูงถึง 100 ล้านบาท แต่จะขอพิสูจน์ตามขั้นตอนของคนที่เชื่อเรื่องเหล็กไหลทั้งการเผาไฟ ยิง เป็นต้น แต่ทางนายรินไม่อนุญาต จึงทำให้ยังไม่สามารถซื้อขายได้ ประกอบกับนายริน มีความตั้งใจว่าจะไม่ขายด้วย นั้น

ล่าสุดวันที่ 24 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายริน รักษ์วงศ์ อายุ 43 ปี เจ้าของเหล็กไหล 100 ล้านบาท ที่หมู่ 4 ต.เขาดิน อ.เขาพนม โดยรอบนี้นายริน ได้พาเข้าไปในห้องที่เก็บเหล็กไหลอยู่ พบว่ามีหิน 2 ก้อน ลักษณะเป็นก้อนหินขนาดประมาณเท่าลูกมะพร้าว แต่ที่น่าแปลกคือรอบๆ ก้อนหิน มีหินสีดำมันวาวโผล่ออกมาเป็นเม็ดจำนวนมาก ซึ่งนายริน เผยว่า น่าจะเป็นเหล็กไหลงอก ซึ่งเป็นคนละแบบกับที่เจอในตอนแรกที่เป็นรังเหล็กไหล

นายริน เล่าว่า เหล็กไหลอีก 2 ก้อนนี้ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวเชียงใหม่คนหนึ่ง ที่บอกว่าตัวเขาเป็นฤาษี มีนิมิต ว่าเห็นเหล็กไหลอยู่บนเนินเขาชื่อ ควนเคี่ยม เป็นพื้นที่เนินสูง ในสวนปาล์มน้ำมัน ให้ตนเดินขึ้นไปเอา เมื่อไปตามที่บอก ก็เจอก้อนหินดังกล่าวจริงๆ จึงนำกลับมาไว้ที่บ้านข้างๆ กับรังเหล็กไหลก้อนแรกที่เจอ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเจอหินทั้ง 2 ก้อนนี้

เนื่องจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้านจำนวนมาก ขึ้นไปค้นหากันหลายร้อยคน แต่ไม่มีใครเจอ จุดที่เจอก็ใกล้ๆ กับจุดที่เจอครั้งแรกด้วย ตนลองแกะหินสีดำออกมาดู มีเซียนเหล็กไหลบอกว่า ก้อนหินทั้ง 2 ก้อนรอบนี้ เป็นเหล็กไหลงอก

ส่วนบรรยากาศที่บ้านนายริน ซึ่งก่อนนี้มีข่าว นำเอาน้ำมาปลุกเสกกับเหล็กไหลรักษา ชาวบ้านที่ทราบข่าวเรื่องน้ำเหล็กไหลยังคงเดินทางมาขอรับน้ำเหล็กไหลไม่ขาดสาย ซึ่งทางครอบครัวนายริน ช่วยกันแจกน้ำให้ชาวบ้านโดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ แต่จะมีบริการขายน้ำบรรจุขวดๆ ละ 5 บาท กรณีที่ชาวบ้านไม่ได้เอาน้ำมาเองเท่านั้น

นอกจากนี้ ชาวบ้านที่เดินทางมาขอน้ำบางคนก็มอบเงินให้นายริน บ้างเล็กน้อย ส่วนเรื่องราวที่ชาวบ้านหายจากการดื่มน้ำเหล็กไหลในพื้นที่ จ.กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง ขณะนี้เริ่มมีจำนวนมากขึ้น ส่วนใหญ่พบว่าเป็นผู้ติดเตียงที่สามารถลุกนั่งบางรายเดินได้ จึงมีคนเดินทางมาไม่ขาดสาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ