ด่วน แผ่นดินไหว เกาะสุมาตรา สะเทือน สงขลา-พังงา-ภูเก็ต รับรู้ถึงแรงสั่นไหว

ด่วน แผ่นดินไหว เกาะสุมาตรา สะเทือน สงขลา-พังงา-ภูเก็ต รับรู้ถึงแรงสั่นไหว

วันนี้ (24ก.ย.65) หลังจากที่มีรายงานจาก กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ว่าได้เกิดแผ่นดินไหวที่ตอนเหนือของเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียเมื่อเวลา 03.52 น. ที่ผ่านมาขนาด 6.2 ความลึก 40 กิโลเมตร Epicenter (3.745°N,95.935°E) ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประมาณ 535 กม. ได้รับรายงานรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.สงขลาและ จ.พังงา

ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวพบว่ามีพื้นที่ จ.สงขลา จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต ได้รับความรู้สึกสั่นไหว โดยที่จ.สงขลาสามารถรับรู้ได้อย่างน้อย 3 แห่ง ทั้งในพื้นที่อ.สะเดา เช่นที่หอฟูลมูล เตียงสั่น ประตูเสื้อผ้าขยับเล็กน้อย น้ำในขวดกระเพิ่ม และที่อ.หาดใหญ่โรงแรมซากุระรับรู้ได้ขณะนอนแกว่งอยู่บนเตียง

ล่าสุด บรรยากาศที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยที่โรงแรมซึ่งมีรายงานว่ารับรู้ถึงการสั่งไหวได้ ปรากฏว่านักท่องเที่ยวและพนักงานรวมถึงไกด์นำเที่ยวที่อยู่ในโรงแรมส่วนใหญ่บอกว่ายังไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเกิดขึ้นและยังไม่ได้รับการแจ้งเตือนจากเรื่องนี้

ในขณะที่บรรยากาศย่านการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ที่มีตั้งตึกสูงโรงแรมเหตุการณ์ยังปกตินักท่องเที่ยวและผู้คนในเมืองหาดใหญ่ยังไม่ได้ตื่นตระหนกกับเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นแม้ว่าตามรายงานอ.หาดใหญ่จะสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นไหวได้ก็ตาม

ทางด้านของ นายเชาวลิตร นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จังหวัดสงขลา รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน บนตึกสูงในอำเภอสะเดาและอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งได้ประสานไปยัง ทั้ง 16 อำเภอ ให้ติดตามตรวจสอบ สภาพความเสียหายในแต่ละพื้นที่ จากสถานการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยเบื้องต้นนั้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ