ติดต่อช่าง ช่วยแก้งาน แต่งหน้ารับปริญญา แต่โดนรองพื้นมาทั้งหนาทั้งเหลือง

ติดต่อช่าง ช่วยแก้งาน แต่งหน้ารับปริญญา แต่โดนรองพื้นมาทั้งหนาทั้งเหลือง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวันรับปริญญาถือเป็นอีกวันที่มีความสำคัญในชีวิตของใครหลาย ๆ คน ซึ่งหลายคนก็อยากสวยดูดี ถ่ายรูปออกมาแล้วดูสดใส ก็ตัดสินใจควักกระเป๋าจ่ายเงินจ้างช่างแต่งหน้าอาชีพไปเลย ซึ่งช่างแต่งหน้าก็มีหลายราคา ฝีมือแตกต่างกัน และก่อนจ่ายอาจต้องดูผลงานในอดีตให้ดี ล่าสุด 23 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก ศุภลักษณ์เมคอัพ ช่างแต่งหน้าทำผม

ได้เผยเคสแก้งานรับปริญญา โดยลูกค้าท่านนี้ติดต่อมากะทันหันตอนเที่ยงคืนกว่า และขอร้องให้ช่วยแก้งานแต่งหน้า ตอนแรกทางร้านว่าจะไม่รับเพราะร้านรับลูกค้าจำกัด แต่ลูกค้าท่านนี้ได้ส่งผลงานที่ช่างแต่งหน้าคนอื่นทำให้ จนทางร้านเห็นแล้วตกใจ ยินยอมรับแก้ให้เพราะเห็นใจลูกค้า ที่อยากสวยในวันสำคัญและมั่นใจต่อหน้าญาติ ทั้งนี้ จะเห็นว่าลูกค้ามาพร้อมกับใบหน้า

ที่ดูยังไงก็รู้ว่าเลือกรองพื้นที่ผิดเบอร์ สีผิวได้ก้าวข้ามผ่านความหน้าเทากลายเป็นหน้าเหลือง แถมยังลงแป้งหนาจนหน้ากับคอคนละสี ส่วนของคิ้วไม่เขียนไล่สีแต่เขียนคิ้วจนคิ้วตัน ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลรอบดวงตาสีเดียวโดยไม่เกลี่ยให้ฟุ้ง และปากทาลิป 2 สีโดยที่ไม่เกลี่ยให้สีแดงเข้ากับสีชมพู รวมไปถึงการเอาสีดำมาเขียนตรงกรอบหน้าแทนที่จะใช้การคอนทัวร์ ซึ่งไม่ใช่แค่ลูกค้าคนนี้

ยังมีลูกค้าอีก 2 คนที่โดนเหมือนกัน ที่คนนี้เน้นการแต่งหน้าโทนสีส้ม แต่โดนเอาสีดำมาเขียนตรงไรผมจนชัดแทนการคอนทัวร์ ส่วนตาใช้อายแชโดว์ 2 สีแต่ไม่เกลี่ยให้ฟุ้ง ปัดแก้มตรงหน้าแก้มทำให้หน้าลูกค้าไม่เรียว และที่แย่คือคาดว่าน่าจะใช้รองพื้นขวดเดียวกันกับลูกค้าอีกคน โดยการเลือกสีสว่างสุดจนหน้าลูกค้าเหลือง แถมยังลงแป้งอัดแข็งทับรองพื้นเน้นรูขุมขนจนเป็นคราบดำ

ทั้งนี้ ทางช่างได้แก้หน้าใหม่ให้ลูกค้า เน้นความสดใส โดยคาดว่าลบเมคอัพเดิมออก แล้วลงรองพื้นใหม่หมดให้ตรงกับผิวลูกค้า เน้นสีชมพูสวยสดใส และปากสีแดงอิฐที่เขียนเป็นรูปปากชัด ส่วนคิ้วนั้นก็ใช้การเขียนคิ้วตามทรงคิ้วลูกค้า ทำให้คิ้วดูสวยไม่ตัน ออกมาได้เป๊ะอย่างที่ใจต้องการ ด้านร้านได้ถามลูกค้าว่าจ่ายเงินค่าแต่งหน้าไปเท่าไร ลูกค้าบอกว่าค่าแต่งหน้าและทำผมรวมกันตกคนละ 1,000 บาท

ซึ่งทางร้านก็บอกว่าบางคนยอมจ่ายแพงเพื่อได้ช่างที่มีฝีมือและราคาสูง ได้ผลงานที่มีคุณภาพ แต่ไม่ว่าจะถูกจะแพงอย่างไร สิ่งสำคัญคือความใส่ใจต่อลูกค้า และฝากเตือนบัณฑิตทุกคนว่า ก่อนจ้างช่างแต่งหน้าควรเช็กและดูผลงานเพื่อให้เชื่อใจว่า ช่างที่จ้างนั้นใส่ใจงานทุกขั้นตอน ในขณะเดียวกัน ได้มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์และแชร์เรื่องนี้กันมหาศาล หลายคนบอกว่าช่างคนแรกใจร้ายมากทำกับลูกค้าในวันสำคัญได้ลง ในขณะที่หลายคนก็บอกว่าเจอประสบการณ์ช่างทำหน้าเละเหมือนกัน ต้องยอมหน้าสดเข้าพิธีรับปริญญา

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ