มีของมาส่งเก็บปลายทาง แกะถุงแล้วช็อกหนัก รีบเตือนภัย

มีของมาส่งเก็บปลายทาง แกะถุงแล้วช็อกหนัก รีบเตือนภัย

จากกรณี บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Darus Teeradet ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวเตือนภัยพร้อมระบุว่า เตือนภัย ในรอบเดือนสองเดือนที่ผ่านมา โดนมิจฉาชีพส่งของมาแล้วเก็บปลายทาง รอบแรกส่งมาในชื่อมะ เก็บปลายทางไป 370 บาท (มะเป็นคนรับสินค้า ไม่ได้เอะใจ) แกะถุงแล้วเป็นกางเกงเด็กตัวเล็กๆ มูลค่าน่าจะ 5 บาท 10 บาท

รอบสองล่าสุด ส่งมาในชื่อภรรยา เก็บปลายทาง 259 บาท เป็นเสื้อยืดตามภาพที่ 2 มิจฉาชีพมีข้อมูลที่อยู่และเบอร์ติดต่อเราครบถ้วน  อยากแนะนำให้ท่านๆทั้งหลายที่อาจเจอกรณีแบบนี้ โดยเฉพาะชาวบ้านตาดำๆ พ่อแม่ที่อยู่บ้าน ให้ไปแจ้งความทันที อย่าคิดว่าฟาดเคราะห์

อย่าคิดว่าเงินไม่มาก ปล่อยๆไปเถอะ เพราะถ้าพวกนี้ทำแบบนี้ 1000ครั้ง กับ 1000คน พวกมันจะมีรายได้หลักแสน ถ้า 10000 คนล่ะ  ที่สำคัญ ทุกบริษัทขนส่งมีข้อมูลผู้ส่งครบถ้วน เพราะสมัยนี้ จะส่งของต้องใช้บัตรประชาชน มีหมายเลขโทรศัพท์ที่ทางตำรวจสามารถไปตามสืบตามจับได้ และที่สำคัญที่สุด อย่าปล่อยข้อมูลส่วนตัวเราอยู่ในมือมิจฉาชีพพวกนี้ อันตรายสุดๆ เชื่อเถอะ

โดนมาครั้งนึงเหมือนกัน เก็บปลายทาง270บาท ตอนแรกคิดว่าน้องสั่งให้มาส่งที่ทำงาน พอถามน้องบอกไม่ได้สั่งอะไร แล้วปกติสั่งอะไรจำได้ว่ามีเก็บอะไรปลายทางได้ หลังจากนั้นสั่งไรก็จะโอนจ่ายเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ