สาวทอมขอคิดดูก่อน บอก ศูนย์รถฯ ติดต่อเสนอขอซื้อรถคืนแล้ว

สาวทอมขอคิดดูก่อน บอก ศูนย์รถฯ ติดต่อเสนอขอซื้อรถคืนแล้ว

กรณีนางสาวรุ่งหทัย อายุ 42 ปี ปีนขึ้นกระโปรงรถของตนเอง ใช้ชะแลงทุบที่กระจกหน้ารถ ประชดศูนย์รถแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังซื้อรถใหม่ป้ายแดงด้วยเงินสด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ใช้รถไปได้แค่เพียง 938 กิโลเมตร แต่กลับเกิดปัญหา เช่น การแจ้งเตือนสัญญาณไฟ ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ ระบบเซ็นเซอร์เปิดด้านหลังไม่ได้ สตาร์ทรถแล้วเครื่องยนต์สั่นทั้งคัน ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา แต่เมื่อนำรถไปแจ้งศูนย์เพื่อตรวจเช็คกลับได้คำตอบว่ารถปกติ

ต่อมา บริษัท ฟอร์ดฯ ได้ออกหนังสือชี้แจงระบุ การที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญานแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม

ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่น อาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) จึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ ได้นำเรื่องร้องเรียน สคบ. นครราชสีมา ซึ่งบริษัทเข้าร่วมไกล่เกลี่ย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

ล่าสุดวันนี้ 23 กันยายน 2565 นางสาวรุ่งหทัย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.ย. 65) ตนได้รับโทรศัพท์จากทางศูนย์รถว่า ต้องการที่จะรับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าว โดยยินดีขอรับซื้อรถคันที่เกิดปัญหาคืน อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ ตนได้แต่บอกไปว่าก่อนหน้านี้ตนพยายามเจรจาหลายครั้งแล้ว แต่ทางศูนย์ก็ปฏิเสธมาตลอด ซึ่งตนขอนัดเจรจาพูดคุยเรื่องนี้กับทางศูนย์อีกครั้ง ส่วนรถ ขณะนี้ตนได้นำรถที่ตนทุบไปเข้าซ่อมที่อู่รถแห่งหนึ่ง จากนั้นตนก็จะนำรถไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อรถคันใหม่ แต่ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะขายให้กับทางศูนย์คืน หรือจะขายให้กับคนอื่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ