แม๊แตงโม เปิดใจหลังรับเงินแบ่งไว้ซื้อของแพงๆ

แม๊แตงโม เปิดใจหลังรับเงินแบ่งไว้ซื้อของแพงๆ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนนั้นพูดถึงกันอย่างมากซึ่งทางคุณแม๊ ได้รับเงินชดเชยจากแก๊งเรือสปีดโบ๊ทแล้ว 2 ล้าน จะแบ่งไว้ซื้อของแพงๆ ใช้ ตัวเลขในใจ 30 ล้าน แล้วก็ลดลงมาเหลือ 20 ล้านบาท แต่เป็นไปไม่ได้ ตอนนี้ไม่ติดใจเหตุของลูกสาว ปอ โรเบิร์ตบอกไม่ต้องกลัวขาดแคลนเงิน

แม่จะซื้อหรือไปที่ไหนเดี๋ยวจัดให้อีก นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ ของแตงโม ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ หลังคนบนเรือชดใช้ค่าเสียหายต่อหน้าศาล ในส่วนของคดีแพ่ง วางเงินสดและเงินแคชเชียร์เช็ค 2 ใบ ต่อหน้าศาล รวม 2,000,000 บาท

แบ่งเป็นเงินสด 400,000 บาท และแคชเชียร์เช็ค 1,600,000 บาท รายเดือนๆ ละ 30,000 บาท ระยะเวลา 20 ปี ว่าก่อนขึ้นศาลตนอธิษฐานให้วิญญาณแตงโต มาฟังด้วย ทุกคนจะหาความยุติธรรมให้ ทุกอย่างราบรื่นดี อาจเป็นเพราะปอกับโรเบิร์ต ซึ่งเป็นจำเลยพูดไม่ยาก

ทั้งสองเป็นคนดีเขาก็อยากให้เรื่องจบโดยเร็ว จะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำธุรกิจต่อไป คุณแม่ก็อยากให้เรื่องจบ จะได้ช่วยให้เขาไปทำมาหากินกันเร็วๆ โดยในศาลจำเลยยังยืนยันว่าไม่เห็นตอนแตงโมพลัดตกเรือ ทนายความของตนกับทนายความของจำเลยได้พูดคุยกันมาก่อนแล้ว

ตกลงกันล่วงหน้า 1 คืน พอถึงศาลทุกเอย่างก็เรียบร้อย จากนั้นมีการเซ็นเอกสารรับเงินเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนเงินรายเดือนๆ ละ 30,000 บาท จะโอนเข้าบัญชีทุกวันที่ 1 เริ่ม 1 ต.ค.นี้ นางภนิดา ตอบว่า ถึงเวลาที่เขาจะต้องเยียวยาเราแล้ว คุณแม่มีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินเยียวยา

มีแต่คนถามว่าคุณแม่มีตัวเลขในใจมั้ย ถ้าตัวเลขในใจจะเอาจริงๆ 30 ล้านบาท ตามที่เคยคำนวณให้สัมภาษณ์กับ หนุ่ม กรรชัย ในรายการโหนกระแส เป็นตัวเลขที่ตั้งไว้ครั้งแรก แต่มันเป็นไปไม่ได้ แล้วก็ลดลงมาเหลือ 20 ล้านบาท ที่มันไม่ได้ เพราะปอไม่ได้มีเงินสดก้อนใหญ่ เราเข้าใจเขา

เขาทำธุรกิจไม่ได้เป็นเศรษฐี 100 ล้าน ปอกับโรเบิร์ตก็ทำธุรกิจธรรมดา เขาก็ไปวิ่งหาเงินมาให้คุณแม่ เมื่อถามว่ายอดเงินเยียวยา 9.2 ล้านบาท คุณแม่พอใจหรือไม่ นางภนิดา ตอบว่า ถ้าไม่พอใจก็ไม่จบสิ คุณแม่พอใจในสิ่งที่เขาให้ มันก็เป็นน้ำใจด้วยนะเรื่องนี้

มันเกี่ยวกับเรื่องใจของคนทั้งคุณแม่ ปอ โรเบิร์ต เราเป็นแม่ลูกกันมานานแล้ว ทั้งคู่เขาดูแลคุณแม่มาตลอด หลังออกมาจากศาล รีบนำเงินและแคชเชียร์เช็ครวม 2 ล้านบาท ไปฝากธนาคารกลัวเงินหาย ได้เงินเข้าแบงค์แล้ว 2 ล้านบาท จริงๆ คุณแม่ไม่ได้ใช้เงินอะไรมาก แม่ใช้ซื้อยาไปหาหมอภูมิแพ้

แม่ใช้การรักษาแพงๆ คุณแม่คิดว่าจะเก็บเงินที่ได้ เผื่ออยากจะได้อะไรแพงๆ ซึ่งปอก็บอกว่า คุณแม่อยากได้อะไรเพิ่มให้บอก เดี๋ยวผมจะจัดให้อีก ปอกับโรเบิร์ตบอกคุณแม่ไม่ต้องกลัวขาดแคลนเงิน แล้วแต่คุณแม่ต้องการเลย จะทำอะไร จะซื้อหรือจะไปที่ไหนบอกผม

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ