คุณชายอดัม เผยชัดๆ นักแสดงและอินฟลูฯเมืองไทย รวยจริง

คุณชายอดัม เผยชัดๆ นักแสดงและอินฟลูฯเมืองไทย รวยจริง

เรียกได้ว่าเป็นอาชีพดารานักแสดง เป็นอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝันที่จะเป็นกันมานาน วงการบันเทิงไทยไม่เคยขาดดวงดาวมาประดับวงการ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อมีชื่อเสียงแล้ว เงินทองก็ไหลมาเทมาไม่ขาดสาย ดาราหลายคนมีรายได้หลายทาง อวดรวยกันเป็นว่าเล่น ทว่าล่าสุด หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม

ได้ออกมาเปิดเผยถึงความร่ำรวยของดาราไทย ว่าจริง ๆ แล้วรวยมาจากไหน บางคนรวยกว่าเศรษฐี เล่นหนังเล่นละคร รับงานอีเวนต์ มันจะยกระดับฐานะได้ขนาดนั้นจริง ๆ หรือ โดยที่คุณชายอดัม เผยว่า หากทำแค่งานวงการบันเทิง เล่นหนัง เล่นละครอย่างเดียว ต่อให้ทำงานทั้งปี ก็เป็นไปได้ยากที่จะสามารถซื้อรถหรูซูเปอร์คาร์ ปีละ 2 - 3 คัน สร้างบ้าน 4 - 5 หลัง

และหลังละหลายล้าน รวมถึงไปเที่ยวต่างประเทศปีละหลายหนในคราวเดียวกัน ถ้าไม่มีอาชีพอย่างอื่นเสริม โดยคุณชายอดัม ระบุว่า การที่นักแสดง 1 คน สามารถมีบ้านได้ 4-5 หลัง รถซูเปอร์คาร์ 4-5 คัน และสามารถเที่ยวต่างประเทศได้ปีละหลาย ๆ ครั้ง เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำได้ถ้ามีแค่เงินจากการเล่นหนังเล่นละครอย่างเดียว

โดยสมมุติว่า ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งได้ทุนสร้างประมาณ 10-30 ล้าน ถ้านักแสดงคนหนึ่งรับงานภาพยนตร์ คิดค่าตัว 5 ล้านบาทต่อเรื่อง ซึ่งเป็นเรตที่เป็นไปได้ยากมาก หากนักแสดงคนนี้รับงานทั้งปี 5 เรื่อง ก็จะได้เงินอย่างน้อย 25 ล้านบาท แต่ต้องทำงานเล่นหนังถึง 75 วันแล้ว ซึ่งหากได้ 25 ล้านบาทจริง ๆ ก็มีโอกาสได้ซูเปอร์คาร์ 1 คัน ไม่ใช่หลาย ๆ

คันอย่างที่อวดอ้าง หรือถ้าหากเล่นละคร ให้นักแสดงคนนั้นเป็นเบอร์ใหญ่สุดระดับ 1 ใน 5 ของประเทศ คิดตอนละ 2 แสนบาท เล่นละครจะได้เรื่องละ 3 ล้านบาท ถ้ารับ 5 เรื่องก็ได้ 15 ล้านบาท แต่ละคร 1 เรื่องใช้เวลาถ่ายทำ 40 วันต่อเรื่อง นักแสดงคนนั้นจะใช้เวลา 200 วันในการถ่ายละคร ซึ่งถ้านักแสดงคนนั้น รับทั้งงานหนังงานละคร

ก็จะได้เงินทั้งหมด 40 ล้านบาท ก็จะได้รถแลมโบกินี่ อเวนทาดอร์ 1 คันเท่านั้น นั่นหมายความว่า ถ้านักแสดงคนนั้นทุ่มเงินที่หามาได้จากการเล่นหนัง เล่นละคร ไปลงที่รถซูเปอร์คาร์หมด จะได้บ้านราคา 10-20 ล้าน ไปเมืองนอก 5 วัน 3 ครั้งทุกไตรมาส ปาร์ตี้ EDM อีก 5-10 ครั้งต่อปี เท่ากับรวมเวลาเข้าไป 55 วัน ถ้าไปรวมกับทำงานก็ประมาณ 330 วัน

เข้าไปแล้วและถ้ารวมออกงานอีเวนต์ วันละ 3 งาน งานละ 1 แสนบาท รอบละ 3 ชั่วโมง ก็จะได้เงินประมาณ 3 แสนบาทต่อวัน เพิ่มเข้ามาเป็น 360 วัน เหลือ 5 วันไปไหว้พ่อแม่เฉย ๆ ซึ่งนี่คือยกตัวอย่างให้เห็นภาพว่า ต่อให้คุณเป็นนักแสดงที่โด่งดัง งานชุกขนาด 3 คนรวมกันได้คนเดียว คุณก็จะมีบ้านมีรถดี ๆ ได้ขนาดนี้ แต่ถ้างานไม่ได้เยอะขนาดนั้น

ไม่ได้ดังขนาดนั้น ไม่ได้ค่าแรงขนาดนั้น และไม่ขยันแบบทำงาน 360 วันต่อปี อย่างไรก็ไม่มีทางได้เงินเยอะขนาดที่อวดรวยได้อยู่แล้ว แล้วอยู่ในวงการแบบร่ำรวยกว่ามหาเศรษฐีได้ แปลว่าต้องมีอาชีพเสริมที่ร่ำรวยมากๆ อยู่แล้วแน่นอนครับ หลาย ๆ คนอายุ 20 กว่า ๆ ร่ำรวยขนาดนี้ ก็แปลว่าเริ่มต้นทำธุรกิจที่จับตลาดได้ดีสุด ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นเลย

ก็เลยทำให้จับทางได้แล้วก็อู้ฟู่จนใช้เงินถอยรถซูเปอร์คาร์ได้มากมาย ทำให้ Grey Market ขายกันเพิ่มขึ้นมากในแต่ละปีครับ/ขอแก้เอาสถิติออกเพราะข้อมูลต้นทางไม่ถูกต้องนะครับ ถือว่านักแสดงนักร้อง อินฟลู ไทยจำนวนมากมีความสามารถสูงมากแบบที่ไม่มีมาก่อนในเอเชียครับ ต้องยอมรับในความสามารถน้อง ๆ สมัยนี้จริง ๆ ครับ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ