รายการตีท้ายครัว พาทัวร์บ้านผู้ว่าฯ ชัชชาติ พร้อมเปิดตัวลูกชาย

รายการตีท้ายครัว พาทัวร์บ้านผู้ว่าฯ ชัชชาติ พร้อมเปิดตัวลูกชาย

เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้ทาง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงถึงกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ต่อภาพของบ้านชัชชาติ บ้านหรูสองชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ในเมืองงซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีราคาสูงถึง 72 ล้านบาท ชี้แจงประเด็น บ้านชัชชาติ ว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชาย เป็นเจ้าของบ้านตัวจริง

โดยนายแสนปิติ ได้รับโอนจาก นางปรมินทร์ทิยา สิทธิพันธุ์ มารดาของนายแสนปิติ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ราคาของตัวบ้านมีการประเมินราคาจากฐานภาษี ที่ 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 58 ล้านบาท ขณะที่ราคาในท้องตลาดอยู่ที่ 2.2 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ไม่เคยคิดจะขายบ้าน

เมื่อลูกชายเรียนจบ เมื่อคิดว่าจะขายบ้าน นางปรมินทร์ทิยาไม่ได้อยู่ที่สหรัฐต่อเนื่องนานกว่า 2 ปี หากขายจะทำให้ต้องเสียภาษีที่แพงขึ้น โดยได้รับคำแนะนำมาว่าให้โอนบ้านไปเป็นนายชื่อของนายแสนปิติก่อน หากนายแสนปิติเรียนต่อ หรืออยู่ต่อเกิน 2 ปี จะทำให้สามารถลดภาษีได้สูงสุดกว่า 20% ซึ่งนายแสนปิติก็เป็นเจ้าของที่แท้จริง ไม่ใช่ข้อมูลที่ต้องปกปิดอะไร

โดยในครั้งนี้พาทัวร์บ้านผู้ว่าฯ กทม.อ.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อยู่ที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อรายการตีท้ายครัว ได้รับเกียรติไปเปิดบ้าน นำทีมพิธีกร โอ๋ อาร์ต มดดำ วิลลี่ เข้าไปคลุกวงใน พูดคุยมุมส่วนตัวถึงในบ้านเป็นกันครั้งแรก พร้อมลูกชาย พี่แสนดี ที่เพิ่งบินกลับมาเมืองไทยหมาดๆ อวดมุมน่ารักๆ

ระหว่างพ่อลูก รวมถึงในมุมที่เป็นลูกชายสุดเฮี้ยวของคุณย่า และความน่าเอ็นดูแบบไม่ต้องสร้างภาพ ไม่ต้องเซ็ทให้ตั้งตัว ก็ทำเอาเหล่าพิธีกรได้สนุกสนานเฮฮากันไปตามๆ กัน ตบท้ายด้วยการไปพูดคุยในมุมของน้องชายคนเก่งกับ อาจารย์หนึ่ง

พี่สาวคนเก่งที่เป็นไอดอลคนสำคัญของ อ.ชัชชาติ และมุมความน่ารักอีกมายมายในความเป็นตัวตนที่หลายคนต้องยิ่งหลงรักครอบครัวนี้ ติดตามชมได้ใน ตีท้ายครัว วันอาทิตย์นี้ ดูสดทางช่อง3 33 ดูมือถือที่ 3plus เวลา 14.15

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ