ณวัฒน์ เคลื่อนไหวแล้ว สตอรี่ ถึง ติ๊นา

ณวัฒน์ เคลื่อนไหวแล้ว สตอรี่ ถึง ติ๊นา

แม้จะมีภาพกอดกัน เพื่อยืนยันว่าดรามาที่เกิดขึ้น ระหว่าง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ปีล่าสุดได้ยุติลงแล้ว แต่งานนี้ ณวัฒน์ ก็ได้ไลฟ์สดเคลียร์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยถึงมาตรการในการจัดการชีวิตอิงฟ้าหลังจากนี้ ทั้งลงมาดูแลเองคนเดียวทุกเรื่อง ทั้งงานและเรื่องส่วนตัว ไปไหนต้องไลน์บอก พร้อมเผยว่าอีกฝ่ายโชคดี เพราะตนลดความแรงลงแล้ว งานนี้มีการสั่งถึง ต.น. ถอยได้ก็ให้ถอยเร็วๆ เครียดมาหลายวัน ไม่ได้เฟกเลย เครียดจริงๆ วันนี้ได้ประชุมกับอิงฟ้าและเจ้าหน้าที่บริษัทหลายคน มีทั้งหัวหน้าแผนกพีอาร์ หัวหน้าแผนกโปรดักชั่น หัวหน้าแผนกอีเวนต์ มีฝ่ายกฎหมาย ตัวผม เลขาฯ คุยกันในประเด็นที่มีปัญหา มันมีอารมณ์หลายอย่างที่ค่อนข้างแปรปรวน มีอารมณ์ผิดหวัง มีอารมณ์จะแก้ปัญหายังไง มีอารมณ์ว่าต้องเจอกันจุดไหน แล้วก็มีอารมณ์ว่าต้องทำอย่างไรไม่ให้คนอื่นเดือดร้อน อันนี้เป็นสิ่งสำคัญ 3 ชม.เศษๆ ด้วยซ้ำ ตั้งแต่บ่ายโมงตรงถึงประมาณ 4 โมง

ก็ได้ข้อสรุป โกโก้ อารยะก็เข้าประชุมด้วย จริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากพูดอะไรบ่อยๆ อยากสรุปครั้งนี้ครั้งเดียว ทุกคนอยากรู้ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ทุกคนต้องปรับตัวอย่างไร ชอบไม่ชอบแบบไหน ก็ขออนุญาตอธิบายทีเดียว ครั้งนี้ครั้งเดียว จากการพูดคุยวันนี้ เครียดเพราะหลายความรู้สึก จะไม่ไปต่อก็ลำบาก ไม่ได้ วันนี้เราก็คุยกันเรื่องสัญญา สิทธิ หน้าที่ ย้ำกันอีกทีว่าต้องทำอะไรกันบ้าง สิ่งหนึ่งที่น้องยอมรับคือ ยอมรับว่าเกิดขึ้นจริง เหตุการณ์เป็นไปตามนั้น คือได้ไปสิงคโปร์กับพี่สาวและ ต.น. เราตั้งอยู่บนบรรทัดฐานว่าจะพูดความจริงทั้งหมด จะคุยกันแบบตรงไปตรงมา ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิด ในสิ่งที่ผิดพลาด ในสิ่งที่บกพร่อง เราถึงจะเดินหน้าต่อไปกันได้ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากน้องค่อนข้างดี น้องก็ยอมรับกับสิ่งเหล่านั้นทั้งหมด รวมถึงการเดินทางไปอุดรฯ ไปแก้บน ต.น.ก็ไปด้วย ทุกอย่างก็โอเค ถือว่าเคลียร์ ที่ผมพูดเนื่องจากมีคนเห็น มีคนส่งรูปมา ก็อยากดีแคลร์ให้ชัดเจน อะไรใช่ก็อยากตอบว่าใช่ อะไรที่เกิดขึ้นน้องก็ต้องยอมรับ เหตุการณ์ที่เรารู้สึกได้ว่าสถานภาพของน้องดูแปรปรวน และอาจจะไม่นิ่ง รวมถึงทำให้คุณภาพ หรือบางสิ่งมันทำงานด้วยยาก และควบคุมยาก มันก็คือปัจจัยทุกอย่างที่ทุกท่านทราบจากผมไปแล้ว คือปัจจัยคนรอบข้าง ก็คือญาติ ซึ่งก็ต้องยอมรับ และ ต.น. ก็ต้องยอมรับ

มีการเคลียร์กันเรื่องคำว่าเหนื่อย มีการเคลียร์เรื่องคำบางคำ ที่อย่าเอามาใช้ ถ้าจะเที่ยวก็บอกว่าเที่ยว คุยให้ชัดเจน น้องก็ยอมรับในข้อผิดพลาด หลายคนอาจบอกว่าน้องชอบเที่ยวหรือไม่ ก็มีบ้าง น้องก็ยอมรับในบางอย่างตามขั้นตอนทุกประการ สิ่งที่เราทำข้อตกลงร่วมกัน คือคบกันจริงไหม คุยกันจริงครับ ไปสิงคโปร์ด้วยกันจริง ต.น.พยายามทุกอย่างจริง สิ่งที่เราต้องการ นั่นก็คือค่อนข้างดุในเรื่องระเบียบวินัย การมองจุดสำคัญ การโฟกัส ผมพยายามมองว่ามันเกิดขึ้นได้กับหลายๆ คนกับคนที่มีชื่อเสียง กับคนที่ถูกถาโถมด้วยเรื่องใดๆ ก็ตาม รวมถึงคนนอกที่ไม่มีระเบียบวินัยในการใช้ชีวิตและเข้ามาอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นคุณซัน ญาติ หรือ ต.น. ที่เข้ามาชนิดที่ว่าถาโถมรุนแรง คนตั้งรับก็อาจตั้งตัวไม่ติด พยายามอยู่บนบรรทัดฐานนี้ สิ่งที่รีเควชต่างๆ ความบกพร่อง หรืองอแง หรือเรื่องใดๆ ที่พักผ่อนไม่พอ มันไม่ได้มีเฉพาะเรื่องงาน มันมีเรื่องอื่น ก็เลยเคลียร์เซ็ตกันใหม่ ด้วยข้อเงื่อนไขก็คือ หนึ่งเรื่องของคนใกล้ชิด เรื่องของญาติ ขอให้คุยกันเฉพาะเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้ยุ่งเกี่ยวในเรื่องงาน กับองค์กรใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งน้องรับปาก

เงินบริจาคต้องชัดเจน เรียกตรวจสอบได้ทุกเวลา “เรื่องต่อไปเรื่องเกี่ยวกับด้อมและการรับบริจาค ไม่ขออธิบายเยอะ ให้หลักการและวิธีการไปชัดเจน ให้ไปปรับปรุงเพื่อความปลอดภัย และอยากให้ทุกคนในด้อมรู้สึกดี ไม่ว่าจะบริจาคหรือไม่บริจาค และเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ ต้องเรียกตรวจสอบได้ทุกเวลา และพร้อมให้ใครดูได้ถ้าคนบริจาคอยากจะดู ถ้าเป็นแบบนั้นคนเปิดบัญชีต้องยอมรับ นี่คือเรื่องการบริจาคคนใกล้ตัว” พูดชัดไม่เห็นด้วยกับเรื่อง ต.น. ลักกี้อินเกม มักไม่ลักกี้อินเลิฟ ให้เรียกสติว่าเราคือใคร “ส่วนเรื่อง ต.น. ตัวผมเองบอกเต็มร้อยว่า ผมไม่เห็นด้วย และผมก็ไม่ต้องการให้มันเกิด แต่ทุกคนก็ต้องเข้าใจผมนะว่าเรื่องของความรักหรือเรื่องของความหลง หรือการพูดคุยเป็นเรื่องส่วนตัวในระดับหนึ่ง แต่ผมคุยในฐานะผู้ปกครองและเจ้านาย คุยในลักษณะต้องระมัดระวัง ให้ข้อคิดน้องไปว่า ลักกี้อินเกม มักไม่ลักกี้อินเลิฟ แล้วชี้เหตุผล เรียกสติน้องว่าเราคือใคร เราจะโตแบบไหน ซึ่งน้องก็ได้ฟัง และผมก็อธิบายคุณสมบัติของ ต.น. เท่าที่ผมมีหลักฐานให้ดู รวมถึงมีการโทรบางสาย เพื่อให้น้องได้ฟังข้อเท็จจริง ซึ่งน้องก็รับปากว่าจะตอบสนอง ค่อยเป็นค่อยไปแล้วจะดีขึ้น นี่คือเรื่องคนใกล้ตัวกับญาติที่ต้องเคลียร์ออกไป

-อีกเรื่องนึงคือเรื่องคนชื่อซัน ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรเยอะ ขอไปสองข้อ หนึ่งต้องไม่โกหก ถ้าบริษัทสอบถามอะไรต้องไม่ร่วมมือกันโกหก หรือพูดเท็จ หรือไม่ยอมพูด การไม่ยอมพูด เพราะเกรงกลัว หรือถูกบังคับไม่ให้พูด เท่ากับองค์กรจะไม่รู้อะไร ก็ขอไปสองข้อ ถ้าให้ได้ ก็สามารถปรับปรุงและมาช่วยเหลือต่อไปได้ แต่ถ้าให้ไม่ได้ หรือจับได้ว่ายังมีการโกหกอีก หรือถามว่าไปไหนแล้วไม่ตอบ เช่นครั้งนี้ถามว่าไปไหนแล้วไม่ตอบ ทั้งๆ ที่รู้ ก็จะถือว่ามีความผิด และจะไม่มีโอกาสอีก

-ส่วนเรื่องที่ผมวิตกกังวลคือเรื่อง ต.น. ผมก็เข้าใจหลายๆ อย่าง แต่ก็ยอมรับว่ามันไม่ได้ไปไกลอะไรนักหนา ผมก็เชื่อน้องว่าจะปรับสภาพมาให้อยู่โหมดเดิมให้เร็วที่สุด เพราะเราได้สอน ได้มีตัวอย่าง เราได้มีเหตุการณ์ มีข้อมูลบางส่วนให้เอาไปพิจารณาว่าควรใช้ชีวิตอย่างไร นี่คือสามคนที่เกี่ยวข้อง และอยู่ใกล้ตัว และทำให้เดือนกว่าๆ ที่ผ่านมาค่อนข้างเป๋ ต้องยอมรับ

-ขอความร่วมมืออิงฟ้า ไม่โพสต์ข้อความที่เป็นอารมณ์ “ประเด็นต่อไป ขอความร่วมมือน้อง ไม่โพสต์อะไรที่เป็นลักษณะของอารมณ์หรือการใช้การสื่อสารมากเกินไป เรื่องต่อไปที่ขอร้อง ก็ถามน้องว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ เป้าหมายคืออะไร น้องขอโอกาสที่จะไปต่อ ซึ่งในที่ประชุมก็ค่อนข้างโอเพ่นในการให้ไปต่อ แต่มีเงื่อนไขค่อนข้างเยอะอย่างที่แจ้งไป ฉะนั้นน้องขอปรับตัว เราก็จะไม่พูดถึงเรื่องที่ผ่านมา เพราะน้องยอมรับแล้ว ถ้าวันนี้น้องไม่ยอมรับ หรือคุยไม่รู้เรื่อง มันคงคุยต่อไม่ได้ ผมก็บอกน้องแล้วตั้งแต่แรกว่าทุกอย่างไม่ได้อุปโลกน์ ทุกอย่างถูกค้นหาวิเคราะห์ข้อมูล การพูดครั้งนี้ไม่ได้รังเกียจใคร แต่พูดเพื่อพัฒนาตัวน้อง เพราะเข้ามาแค่ 4 เดือนกว่า 5 เดือนเท่านั้น” -ต้องขึ้นตรงกับตนแค่คนเดียว ทำธุระส่วนตัวหรือเรื่องงาน ต้องไลน์บอกทุกวัน “สิ่งหนึ่งที่ต้องปรับคือนับจากเวลาห้องประชุม น้องจะขึ้นตรงกับผมคนเดียวโดยตรง จะไม่ต้องขึ้นกับทีมงานผม ผู้ช่วยผม ไม่ต้องขึ้นกับคุณแหวน ไม่ต้องขึ้นกับใคร จากนี้จะทำอะไรต้องส่งไลน์มาก่อน เช่น วันนี้อยากไปสังสรรค์จริงๆ ต้องส่งไลน์มาบอกว่าไปที่ไหน มีใครไป ต่อให้ไม่อยากให้ใครรู้ก็ต้องพิมพ์มาให้ผมได้รับรู้ก่อนคนอื่นจะรู้ หรือใครรู้ก่อนผม เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนโหมด การดูแล ผมต้องลงมาดูแลน้องโดยตรงคนเดียวในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว น้องต้องรีพอร์ต เรื่องงานที่ต้องลงไปดูให้ ทุกขณะนี้เราต้องอ่านไลน์ซึ่งกันและกันทั้งคู่ตลอดเวลา สิ่งหนึ่งที่น้องอ่านช้าเพราะงานยุ่ง จะอ่านช้าไม่ได้

-ฉะนั้นเปลี่ยนผู้ปกครอง เปลี่ยนคนดูแลโดยตรง กลายมาเป็นผม ณ ขณะนี้ไประยะหนึ่ง อาจจะนานหน่อย สักครึ่งปี ฉะนั้นผมต้องรู้ในทุกๆ วันว่าจะทำอะไร อย่างวันนี้ผมรู้ว่าทำอะไรอยู่ และไปอยู่กับใคร ขณะนี้ผมรู้ นี่คือสิ่งหนึ่งที่ต้องรู้ ถ้ามีอะไรผิดปกติต้องแจ้ง อันนี้เป็นกฎที่ค่อนข้างต้องปฏิบัติ เพื่อไม่ให้เกิดสุ่มเสี่ยงในความผิดพลาดซ้ำซาก ซึ่งน้องรับปากว่าทำได้ -เปลี่ยนทีมงานใกล้ตัวทั้งทีม “ส่วนการรับงาน การดูแลคิวงาน การดูแลการขายงาน เปลี่ยนทั้งทีม ซึ่งก็บอกว่านี่คือผลพลอยของน้อง ที่ทำให้ต้องเปลี่ยนพนักงานทั้งทีม วันนี้รับพนักงานใหม่เข้ามาเพื่อดูแลน้องโดยตรง ฉะนั้นใครจะติดต่องานเป็นเบอร์เดิม แต่ไม่ใช่คุณแหวน จะเปลี่ยนเป็นคุณอู และผู้ช่วยมีอยู่ 4-5 คน เข้ามาใหม่อีก เปลี่ยนไลน์การทำงานในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับตัวน้องทั้งหมด และผมเป็นผู้บังคับบัญชาข้างบนสุด สำหรับยูนิตนี้ทั้งหมดเพื่อโฟกัสโดยตรง นอกจากตำแหน่งซีอีโอ ที่ต้องทำทั้งบริษัทแล้ว ผมต้องลงมาทำอาร์ติส เออาร์เหนือทุกคนอีกครั้ง นี่คือสิ่งที่ผมต้องลงไปเพื่อให้น้องเห็นว่าอะไรที่ต้องยอม ก็เป็นข้อตกลง ฉะนั้นจากนี้เป็นต้นไป เบอร์โทรศัพท์ติดต่องานเบอร์เดิม แต่เป็นคนใหม่ ต่อไปนี้จะเด้งไปที่คุณอูจะเป็นคนรับ ถ้าคุณอูรับไม่ทัน ผมจะเป็นคนรับคนที่สอง ถ้าผมรับไม่ทัน คุณโบนัสจะเป็นคนรับคนที่สาม จะมีทั้งหมดสามคน แต่คิวงาน และการทำธุระส่วนตัวหรือทำอะไรก็แล้วแต่ น้องต้องรีพอร์ตผมก่อนทำในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องงาน นี่คือสิ่งที่ตกลง -อย่างต่อไป จากการที่มีการหมิ่นเหม่สุ่มเสี่ยงในการรับงาน เรื่องนี้ไม่อยากพูด เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องยิบย่อย บางแบรนด์ บลาบลาบลา อีเกิ้ลบริษัทเป็นผู้ดูแล และมีการลงโทษโดยตรงวันนี้เรียบร้อยในห้องประชุม เพื่อให้เป็นบทเรียนในการทำงาน

-มีการปรับเป็นค่าใช้จ่าย เพราะบริษัทเป็นมหาชน สิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็น ไม่ว่าญาติจะพาไปหรือใครจะพาไป รู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือรู้เท่าถึงการณ์ แต่ถ้าเกิดธุรกรรมทางด้านประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริมการขายให้กับใครโดยไม่ได้ผ่านบริษัท นั่นก็ถือว่าเป็นความผิด อันนี้จบบนโต๊ะเรียบร้อย แผนกอื่นนั่งคุย ผมนั่งฟัง เรื่องต่อไป เรื่องสุขภาพ พรุ่งนี้จะพาน้องไปตรวจสุขภาพ โดยผู้ช่วยผมคุณเชอรี่ แต่ขออนุญาตไม่บอกรพ.และแผนก เพื่อจะมีการดับเบิ้ลเช็กว่ามีอะไรบ้างเรื่องสุขภาพที่ต้องลงลึกไป พรุ่งนี้ช่วงเช้า เลขาฯ ผมก็เป็นคนจัดการ วันนี้นัดหมอเรียบร้อยทุกอย่าง พรุ่งนี้ไปขออนุญาตไม่บอกสถานที่เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าไปรพ.ไหน พรุ่งนี้คนที่นั่นก็จะเห็น เพราะว่าไปจริง -เรื่องต่อไป เรื่องการซ้อม เอาจริงๆ ก็ต้องยอมรับว่ามันยังไม่ได้จริงจัง เราจะไม่มีการโกหกหลอกลวงกัน มันต้องจริงจังขนาดไหน ฉะนั้นเนี่ยทีมงาน ไม่ว่าครูแม็กซ์ ครูเกี้ยง ครูเก่งที่เราเตรียมไว้ ก็จะเริ่มเข้าซ้อมน้องในวันพรุ่งนี้ หลัง้องกลับมาจากรพ. และจะซ้อมรัวๆ ไปยาวๆ

-แทบไม่มีคิวงานแล้ว เพื่อให้อยู่กับสิ่งที่เหมาะสม “คิวงานน้องไม่ค่อยมีอะไรแล้ว แทบจะปลดหมด เพื่อให้น้องได้อยู่กับสิ่งต่างๆ ที่เหมาะสม เหลือแค่รับรางวัลคมชัดลึก เรียนด้อมเลย วันที่น้องไปรับคมชัดลึก มีเวลาค่อนข้างน้อย อยากให้น้องได้พัก ถ้าเป็นไปได้ ถือว่าผมขอร้อง ให้น้องได้รีบไปรับรางวัลแล้วรีบกลับ ไม่อยากบังคับว่าไม่ต้องไปรอ แต่ถ้าเกิดในช่วงนี้ ผมว่าการที่น้องเจอคนน้อยที่สุดคือเซฟที่สุด ผมก็อธิบายให้น้องฟังว่ามุมมองมันไม่เหมือนกัน การไปต่างประเทศหรือไปไหน ถ้าเกิดอุบัติเหตุล่ะจะทำยังไง ถ้าเกิดมีใครซุกซน ขี้เหล้าเมายาล่ะจะทำอย่างไร ตัวน้องไม่ได้เป็น แต่ถ้าคนอื่นเป็นล่ะจะทำอย่างไร ผลกระทบต่อตัวน้องและองค์กรจะเป็นอย่างไร ภาพลักษณ์ล่ะ ถ้าอุบัติเหตุแล้วไปประกวดไม่ได้อะไรจะเกิดขึ้น -น้องอาจมองและเข้าใจน้อยไปว่าบางทีความสนุกหรือความพึงพอใจบางอย่าง มันอาจส่งผลเป็นเปอร์เซ็นต์แค่ 0.05 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่าลืมว่าถ้ามันเกิดขึ้นมา มันก็เป็นเส้นยาแดงผ่าแปดเหมือนกัน วันนี้ตั้งแต่ก่อนถึงวันที่ไปอินโดฯ ก็ไม่อยากให้ทำอะไรเป็นพับบลิกมาก นอกจากนครพนม ที่รับปากแล้ว ซื้อตั๋วเครื่องบินแล้ว เดี๋ยวจะคุยกับเขาว่าน้องไม่ไปได้ไหม เป็นคนอื่นไปแทนได้ไหม แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็จะไป เพราะเรารับปากแล้วก็ต้องทำ เพียงแต่ขอความร่วมมือ

-น้องจะเข้าซ้อม ถึงแม้มีเวลาน้อยในทุกเรื่อง เร็วที่สุดเท่าที่เร็วได้คือตั้งแต่พรุ่งนี้ หลังไปเช็กอัปที่รพ. ก็จะลุย ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ฟิตในทุกๆ เรื่อง เพื่อเดินหน้าต่อ ผลการตัดสินจะเป็นอย่างไรไม่ต้องห่วง ขึ้นอยู่กับสภาพ บอกน้องไปแล้วครับ และให้กำลังใจ รวมถึงให้โฟกัสเปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน ลักกี้อินเกม อันลักกี้อินเลิฟ ถ้าจะมาลักกี้อินเลิฟตอนนี้ มันจะไม่ลักกี้อินเกม ต้องคิดให้ดีๆ ทั้งหมดมีเพียงแค่นี้ ที่เรามีข้อตกลงกันและเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกเด็ดขาด ซึ่งน้องก็ให้คำมั่นสัญญา ตกลงว่าจะลุย เราเป็นผู้ใหญ่ ก็ลงมติร่วมกัน” -เผยโกโก้ อารยะ อาจต้องไปอยู่ด้วยที่คอนโดสัก 1 เดือนกันคนมาป้วนเปี้ยน “การให้โอกาสคนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันจะไม่มีบ่อย นี่คือบทสรุปในวันนี้ แล้วก็จะให้โกโก้ แวะไปหาน้องบ้างที่คอนโด อย่างวันนี้เมื่อประชุมเสร็จก็ให้โกโก้ไปกับน้อง ขึ้นรถตู้บริษัทไปด้วยกัน ก็ไปด้วยกันเพื่อทำความคุ้นเคยให้มากขึ้น ถ้ายังไม่แน่ใจ จะให้โกโก้ไปนอนกับน้องสักหนึ่งเดือน จะได้ไม่มีใครกล้าเข้ามาที่คอนโด หรือป้วนเปี้ยนแถวนั้น ทั้งหมดมีแค่นี้ ที่เกี่ยวข้องกับน้อง พยายามสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดในทุกๆ เรื่อง ความผิดพลาด คำสัญญา คนไหนไม่เกี่ยวให้ถอยไป

เจอ อยู่กับ ต.น. ที่ไหนให้ถ่ายรูปมาบอก ส่วน ต.น.น้องก็รับปากในระดับหนึ่ง ผมก็ต้องฝากทุกคนด้วย ถ้าเจออะไรจากนี้เป็นต้นไป ก็รีพอร์ตมาได้ที่ผมโดยตรง อินบ็อกซ์อินสตาแกรม หรือส่งมาในด้อมผม มีรูปอะไร เจออะไรที่ไหน เจอ ต.น. ที่ไหน เอ๊ะ บอกบอสหรือยัง ถ่ายแล้วส่งมา ฝากแฟนคลับทุกคน แฟนด้อม ถ้ารักน้อง อะไรไม่ถูกติน้องได้ ขอความร่วมมือนิดนึง ผมคนเดียวอาจทำไม่ไหว ไม่ดีนักทั้งหมด แต่ถ้าแฟนคลับทุกคนคิดว่าการติเพื่อก่อ การค้านบ้าง การคิดที่แตกต่างบ้าง ไม่ใช่อะไรก็ดีไปหมด ก็น่าจะดีกับน้อง อยากให้เปลี่ยนการใช้ชีวิตกับด้อมและน้อง นี่คือบทสรุป น้องยังเป็นตัวแทนประเทศไทยไปอินโดนีเซีย ตอนนี้ลดการรับงานของน้องลง ประคองประสิทธิภาพกันไป เดี๋ยวค่อยรีสตาร์ทกันใหม่ ซีรีส์ก็ยังทำอยู่ ถามน้อง น้องก็บอกว่ายังรู้สึกอะไรเหมือนเดิมแหละ เพียงแต่อาจจะโน่นนี่นั่นไปบ้าง ก็ต้องรอดูว่าน้องจะทำยังไง วันนี้ได้คุยกับชาล็อต เขาก็น่ารัก บอกว่ารอได้ไม่มีปัญหา เข้าใจพี่ฟ้า

-อิงฟ้าโชคดีแล้วเพราะตนลดความแรง กาลเวลาจะพิสูจน์เอง

-เกิดเป็นอิงฟ้าโชคดีนะครับ ธรรมดาผมจะไม่ลดความแรงเลย บอกตรงๆ ผมหนังหน้าไฟ แฟนคลับก็เยอะ อยากให้ผมดูต่อ คุณแม่นอกจากโพสต์แล้ว โทรมาที่ออฟฟิศนับครั้งไม่ถ้วน ผมเห็นแก่คนแก่คนเม่า ผมก็เห็นว่าถ้าเป็นความสุขของคนไทย แล้วผมเป็นห่วงลูกค้า ห่วงคุณแป้ง แล้วแต่ผลิตภัณฑ์ คุณพุฒ-คุณจุ๋ย คุณหน่อย เรามองในพาร์ตธุรกิจ ใครจะมาเดือดร้อนเพราะเรา มันก็ไม่ถูก เราต้องหาทางเดินสายกลาง ที่ทุกคนจะเดินไปกับเราได้อย่างสง่างาม ฉะนั้นอยากบอกลูกค้าที่ทำงานร่วมด้วยกันว่าจงมั่นใจในตัวผม ในองค์กร โดยเฉพาะผมจะลงไปดูน้องเองจริงๆ ไม่ใช่ให้ผู้ช่วยไปดู ผมกลัวไม่รอด เจ้าของแบรนด์ทุกแบรนด์ ส่วนมากมีไลน์ส่วนตัวผม ถ้าไม่มีก็ขอจากคนที่เป็นลูกน้องผมได้เลย เพราะมันจะเร็วและจะทำให้งานไปได้เร็วและชัดเจนกว่า ทั้งหมดมีแค่นี้ครับ

-ที่ให้โกโก้ไปเพราะโกโก้อยู่แถวนั้น เขาอยู่คนเดียว แล้วเขาก็ลุยแต่ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวเยอะนะ พูดไว้ก่อน อยากให้ทุกคนลองพิจารณาดูว่าอยากซัปพอร์ตน้องแบบไหน อยากซัปพอร์ตเหมือนเดิม หรืออยากซัปพอร์ตครึ่งนึงของเดิม หรืออยากหยุดคิดก่อน เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล เพราะบอกน้องแล้วว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะมีส่วนนึงที่แกว่ง รู้สึกหวั่นไหว ไม่แฮปปี้ ก็เป็นสิทธิของทุกคนจะคิดยังไงกับน้องก็ได้ ไม่บังคับ แต่หนทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาพิสูจน์คน จากนี้ต้องพิสูจน์ให้มากกว่าเดิม คำว่าเหนื่อยต้องไม่หลุดจากปากอีกแล้ว ถ้าอยากเที่ยวให้บอกเที่ยว ถ้าเหนื่อยก็ให้นอน เรื่องการประกวดจะเริ่มมีการเทรนใหม่พรุ่งนี้อีกรอบนึง ส่วนคนตามน้องจะสลับเป็นเดือน เพื่อไม่ให้เกิดความชินชา ไม่ใช่สลับทุกวัน ใครที่ยังมีใจ ก็ลองเปิดใจให้น้องแล้วกัน ผมเปิดโอกาสก็มีช่องให้ระบาย มีโอกาสให้สูดหายใจ ตั้งสติใหม่อีกครั้ง ฉะนั้นใครที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรง ก็คิดว่าเป็นความสุขของคุณก็ซัปพอร์ตน้องกันต่อไป ส่วนใครไม่แฮปปี้ก็เข้าใจ น้องต้องใช้ความสามารถทำตัวเองให้ทุกคนที่ลังเลให้กลับมาชอบ อาจจะอีก 3-5 เดือนข้างหน้าไม่เป็นไร สิ่งที่เกิดขึ้นทุกคนต้องยอมรับมันเพราะเกิดจากการกระทำ

-จากนี้ลดการไลฟ์ลง และขอร้องด้อม อย่ามาลงที่องค์กร แต่ขอร้องแฟนคลับน้องทุกด้อม ทั้ง 6 ด้อม ถ้าคุณรักใครหรือชอบใคร คุณอย่าตามใจ มีหน้าที่พยักหน้าแล้วตอบเยสอย่างเดียว มันไม่ดีครับ แล้วอย่ามององค์กร พอคุณตอบเยสทุกครั้ง มีอะไรต่างๆ ก็มาลงที่องค์กร มันก็ไม่ดีเป็นสองเท่า ฝากไว้ด้วยครับ การไลฟ์สดของน้องจะน้อยลงในช่วงนี้ รบกวนด้อมด้วยว่าอย่าเรียกร้องให้น้องต้องออกมาไลฟ์บ่อยๆ อาจต้องขออนุญาตลดลงบ้างเพื่อให้เปลี่ยนโหมดความคิดบ้าง แต่ก็ยังคงไลฟ์อยู่

-ขอให้ทุกคน รวมถึงตัวผม ได้เดินทางต่อไปในการทำหน้าที่และเวลาจะพิสูจน์ว่าสิ่งที่เราตกลงกันในวันนี้ จะเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องทำ และจะแก้ปัญหาระยะยาวได้ แต่ถ้ามันเกิดอะไรอีกครั้ง หรือมีอะไรอีกครั้ง มันก็จะกลายเป็นเรื่องที่ไปต่อลำบาก ไปต่อไม่ได้

-ฟาด ต.น. ไม่เกรงใจเจ้าที่ ถอยได้ควรถอย ไม่ชอบมีคนมาจีบน้อง ไม่มีใครชอบหรอกครับ ผมก็พยายามทำความเข้าใจว่าถ้าฝ่ายนั้นมาตะลุมตุมบอนก็ยากที่จะดันกลับในตูมเดียว แต่ถ้ายังดันขนาดนี้แล้ว ยังวุ่นวายอีก ก็เกินมนุษย์แล้ว คนที่เขาชอบ ถ้าเห็นคนกำลังมีอนาคต เขาไม่ทำลายอนาคตคน คนที่ทำลายอนาคตคน คือคนที่ไม่ดี คือความรักที่จอมปลอม คือคนที่เห็นแก่ตัว ก็ฝาก ต.น. ด้วยว่า คำพูดของผมยังเหมือนเดิม 27 ปี ยังไม่มีชื่อเสียงทำไมไม่คิดชอบ แต่ตอนนี้พอดังและปังขึ้นมา พุ่งเข้ามาทำไม ไม่เห็นอนาคตคนสำคัญกว่าสิ่งที่คุณอยากได้ แล้วไม่เกรงใจเจ้าที่บ้างเหรอ สังคมมันแคบ วงการก็แคบ ผมรู้จักรายล้อมคุณดี เพราะฉะนั้นถอยได้ก็ควรถอยเร็วๆ รีบกลับไปที่เดิมผมก็คิดว่ายังไม่สายเกินไปนัก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ