เผยโฉม น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง ลุยน้ำท่วมช่วยเด็กจากไฟดูด

เผยโฉม น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง ลุยน้ำท่วมช่วยเด็กจากไฟดูด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นเหตุการณ์ระทึกที่หลายคนเห็นแล้วเป็นห่วงอย่างมาก สำหรับคลิปเด็กโดนไฟดูดจนหมดสติ ตัวติดอยู่กับเสากลางน้ำท่วม ก่อนมีฮีโร่ในชุดเสื้อกันฝนม่วงลุยน้ำท่วมเข้าไปเพื่อช่วยเหลือ แม้ตัวเองจะโดนไฟดูดไปด้วย ต้องเสี่ยงชีวิต แต่ก็ไม่ยอมแพ้ จนช่วยชีวิตน้องได้สำเร็จ

ซึ่งก็ทำเอาชาวโซเชียลที่ได้เห็นคลิปเหตุการณ์ต่างชื่นชม พร้อมทั้งอยากเห็นหน้าของฮีโร่ตัวจริงคนนี้ โดยล่าสุด 16 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล ก็ได้ออกมาเผยโฉมหน้า และข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง คนนี้ ว่าคือ น้องบาส อรรถชัย อาจอุดม วัย 19 ปี

นักศึกษาเอกคอมพ์ฯ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี พร้อมไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังเลิกเรียน น้องบาส ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน ไปทางด้านหลัง รร.สตรีราชินูทิศ จ.อุดรธานี ที่เกิดเหตุ โดยน้ำเข้าเครื่องยนต์ บาสจึงจอดรถที่ทางเท้า ฝั่งตรงข้ามกับหลังโรงเรียน

ก่อนหน้านั้นมีเหตุไฟดูดเด็กนักเรียนหญิง 1 ราย มีคนมาช่วยแล้วนำส่ง รพ. แล้ว บาสจึงตัดสินใจยืนอยู่ฝั่งตรงข้าม คอยตะโกนเตือนน้อง ๆ ว่าอย่าใกล้เสานั้น แต่ก็ไม่ทัน น้องคนที่เห็นในคลิปโดนไฟดูด และล้มหน้าคว่ำจมน้ำเลย บาสรีบวิ่งข้ามฝั่งมา

เพราะกลัวน้องเขาจมน้ำ โดยมีพี่ผู้หญิงที่ถ่ายคลิปช่วยลุ้น ตอนแรกที่เดินเข้าไปก็โดนไฟดูดจนชา รู้สึกหัวใจเต้นแรงมาก เลยถอยมาตั้งหลัก สังเกตระยะการดูดของไฟ แล้วจึงไปเอาร่มกับเสื้อจากน้องในรั้วมาช่วยดึงคน ระหว่างนั้นร่มหัก จึงรีบเอาเสื้อคล้องน้อง

แล้วกลั้นใจลากออกมา พอพ้นระยะไฟดูด เลยนำตัวน้องไปไว้ที่พื้นให้ห่างน้ำไว้ บาสรู้สึกหัวใจหวิว ๆ หัวใจเต้นแรงมาก รู้สึกเหมือนจะเสียชีวิตเลย แต่โชคดีรถพยาบาลมาช่วยทัน รู้สึกดีใจที่ได้ช่วย ดีใจที่น้องเขาปลอดภัย บาสบอกว่าพ่อแม่ผมรู้เรื่องแล้ว น่าจะโดนสวดชุดใหญ่

แต่ก็รู้ครับ ว่าแม่คงภูมิใจในตัวผมอยู่ไม่น้อย ก่อนที่ล่าสุดในช่วงกลางดึก น้องบาส จะออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเปิดใจหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ ตอนนี้นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลครับ ทางน้องที่โดนไฟช็อตก็กำลังนอนพักฟื้นร่างกายอยู่ครับ

ต้องขอโทษที่ไม่ได้ตอบหรือรับสายนะครับ เนื่องด้วยโทรศัพท์มือถือพังจากการโดนน้ำทำให้ไม่ได้ยินเสียงครับ ผมได้เห็นข่าวแล้วจริง ๆ ชื่อผมเขียนว่า นายอรรถชัย อาจอุดม ครับขอให้แก้ไขชื่อให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ป.ล. อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับ ช่วงหน้าฝนอยู่ให้ห่างจากเสาไฟหรือสิ่งที่อาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตครับ เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ