ค่ายซีรีส์วายดัง เอาจริง ปล่อยภาพ ซาแซงแฟน ก่อกวนศิลปินถึงที่พัก

ค่ายซีรีส์วายดัง เอาจริง ปล่อยภาพ ซาแซงแฟน ก่อกวนศิลปินถึงที่พัก

กลายเป็นกระแสร้อนแรงติดต่อมาถึง 3 วันเลยทีเดียว เมื่อค่าย บี ออน คลาวด์ Be On Cloud ต้นสังกัดนักแสดงซีรีส์วายเรื่องดัง อย่าง คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์ ได้แถลงการณ์กรณีที่มีผู้บุกรุกพื้นที่ส่วนตัวยามวิกาล สร้างความหวาดกลัวแก่ทีมงานและศิลปิน

ชมคลิป

โดยวันที่ 12 ก.ย. 65 กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในดลกออนไลน์ เมื่อทาง บี ออน คลาวด์ ได้โพสต์ภาพแฟนคลับบางกลุ่มในช่วงกลางดึก พร้อมข้อความแถลงการณ์ทั้งภาษาไทยและภาษาจีน ซึ่งระบุลงลึกรายละเอียดว่า ผู้บุกรุกต้องการที่จะเข้าไปยังสำนักงานที่มีศิลปินอยู่ภายใน เป็นการละเมิดและรุกล้ำความเป็นส่วนตัวรวมถึงความปลอดภัยของทีมงานและศิลปิน

โดยจะดำเนินคดีทางกฎหมายในข้อหาบุกรุกพื้นที่ส่วนตัว และเตือนผู้ไม่หวังดีไม่ให้กระทำการเช่นนี้อีก แต่หลังจากแถลงการณ์การเพียงไม่นาน ก็เกิดดราม่าร้อนระอุขึ้น จากฝั่งแฟนคลับชาวจีน ที่ต่อว่าถึงการแถลงการณ์ตักเตือนในครั้งนี้ ว่าทางบรัษัทเจาะจงมาที่แฟนคลับชาวจีนจนเกินไป และไม่มีการแปลแถลงการณ์เป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้เข้าใจกันอย่างทั่วถึง จึงเป็นเหตุให้แฟนคลับชาวจีนไม่พอใจอย่างมาก เพราะเหมือนกับพวกเขาถูกกล่าวหาว่ามีเพียงชาวจีนเท่านั้นที่บุรุกและสร้างความวุ่นวายแก่ศิลปิน

ต่อมาในวันที่ 13 ก.ย. 65 ทางต้นสังกัดได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกครั้งถึง 3 ภาษา ได้แก่ ไทย, จีน และ อังกฤษ พร้อมลงหลักฐานเหตุการณ์บางส่วนก่อนหน้านี้ ในช่วงที่ศิลปินและทีมงานไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด

แม้ว่าทางทีมงานพยายามออกมาเจรจาและชี้แจงแล้วว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป หลายต่อหลายครั้งก็ยังไม่เป็นผล จึงได้ออกมาเผยหลักฐานที่ได้รวบรวมไว้ แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมาทางสังกัดและนักแสดงได้เจอกับการก่อกวนในรูปแบบนี้มาเสมอ สร้างความหวาดระแวงแก่ศิลปินเป็นอย่างมาก โดยพฤติกรรมที่พบเจอมาตลอดคือ

1 การขับรถตามศิลปินและพยายามขับประชิดรถของศิลปินและทีมงาน

2 พยายามสืบตารางเที่ยวบินและจองที่นั่งติดกับศิลปินและแอบถ่ายคลิปขณะที่ศิลปินทำกิจกรรมส่วนตัว

3 พยายามเข้าถึงตัวศิลปินในระหว่างพักผ่อน

4 ที่พังงา มีกลุ่มคนพยายามบุกรุกเข้ามาในเขตพื้นที่ที่มีการเขียนป้ายชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ปิดถึง 3 ครั้งใน 1 คืน

5 มีการชักชวนเพื่อนให้มาที่โรงแรมเป็นกลุ่มใหญ่ 6 มาจอดรถเฝ้าศิลปินและทีมงานที่บริษัทฯ เป็นระยะเวลาหลายวัน

7 พยายามบุกรุกเข้าบริษัทในขณะที่ศิลปินทำงานอยู่ 8 ส่งข้อความหยาบคายถึงเพื่อน ครอบครัว ของศิลปินและทีมงาน

อีกทั้ง Be On Cloud ยังชี้แจงด้วยว่าทำไมในช่วงแรกถึงมีการแปลแถลงการณ์เพียงแค่ภาษาจีนเท่านั้น โดยทางบริษัทได้ระบุว่า เราต้องขออภัยในการสื่อสารที่อาจทำให้คนบางกลุ่มเข้าใจเจตนาของเราผิดไป เราได้พยายามอย่างดีที่สุดในการแปลแล้ว เราเพียงต้องการสื่อสารในภาษาเดียวกับบุคคลที่มาบุกรุกเราเท่านั้น เพราะกลุ่มคนในภาพทั้งหมด ทำเหมือนไม่เข้าใจภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และสื่อสารกับเราด้วยภาษาจีน

พร้อมชี้แจงว่าหลังจากนี้จะงดแปลภาษาจีนชั่วคราวเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดอีก แต่อย่างไรดราม่าก็ยังไม่จบลง และชาวจีนยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ ยกเลิกการสนับสนุน อันฟอลโล่ช่องทางต่างๆของศิลปินและต้นสังกัด แต่ในขณะเดียวกัน แฟนคลับทางฝั่งไทย กล่าวว่าการที่ ต้นสังกัดออกมาชี้แจงในลักษณะ เพียงแค่ต้องการปกป้องศิลปินอย่างเต็มที่ที่สุด และยังคงซัพพอร์ต พร้อมติด แฮชแท็ก SupportBOC เพื่อให้กำลังใจทั้งศิลปินและทีมงานอีกด้วย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ