เลขหางประทัด เลขหางประทัด วัดหลวงพ่อเสาร์ 5

เลขหางประทัด เลขหางประทัด วัดหลวงพ่อเสาร์ 5

และวันนี้ก็มาถึงมรวันที่หลายคนนั้นลุ้นรางวัลและหาลู่ทางในการหาเลิอกซื้อรางวัลที่ถูกใจซึ่งที่นครนายก วัดธรรมปัญญา ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระครูสุธรรมปัญญาวุธ เจ้าอาวาสวัดธรรมปัญญา พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมจัดพิธีบรรจุดวงใจ สร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ มีความสูง 5 เมตร

เป็นองค์ประธานประดิษฐานอยู่กลางลานบุญท้าวเวสสุวรรณทั้ง 4 ทิศโดยมีพราหมณ์มาทำการประกอบพิธีอัญเชิญท้าวเวสสุวรรณองค์สีทองลงมาประดิษฐานด้านไว้ด้านหน้าองค์ประธานที่สร้างขึ้นมาใหม่พร้อมทำพิธีบรรจุดวงใจองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ประธานซึ่งมีความสูง 5 เมตร

โดยมีนายธนกร คุณพรกมล กาญจนวิสิษฐผล เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูมงคล ธรรมโสภณ รองเจ้าคณะอำเภอประจันตคาม รองเจ้าอาวาสวัดแจ้งเมืองเก่า อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเบิกเนตรและบรรดวงใจองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ประธานเป็นอันเสร็จพิธี

โดยช่วงประกอบอัญเชิญท้าวเวสสุวรรณองค์ประธานขึ้นยังแท่นประดิษฐาน ทางเจ้าที่ได้นำประทัดจำนวนหนึ่งแสนนัดมาจุดเพื่อขอเลขเด็ดจากองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ประธาน ได้เลขจากประทัด 573 - 578 - 64 เป็นต้น วัดธรรมปัญญาเป็นวัดเก่าแก่อายุเกิน 100 ปี มีหลวงพ่อเสาร์ 5 พระประธานในอุโบสถ

ความพิเศษของโบสถ์ที่ชาวบ้านนิยมมาทำบุญ คือมีบ่อน้ำอยู่ใต้โบสถ์เป็นบ่อน้ำที่ไม่แห้ง และใครที่ศรัทธาในเรื่องพระพุทธศาสนามาที่วัดธรรมปัญญามีลอดโบสถ์ ไหว้พระทำบุญ โดยเฉพาะหลวงพ่อเสาร์ 5 พระประธานภายในอุโบสถ์ ประชาชนสามารถเข้ามาสักการะกราบไหว้บูชาได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ