ผบ. มณฑลทหารบกที่ 32 ผุดไอเดียเจ๋ง เปิดสะพานเกาะกลางน้ำ สร้างความสุขให้ประชาชน

ผบ. มณฑลทหารบกที่ 32 ผุดไอเดียเจ๋ง เปิดสะพานเกาะกลางน้ำ สร้างความสุขให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 ณ เกาะกลางน้ำ ค่ายสุรศักดิ์มนตรี มณฑลทหารบกที่ 32 ทำพิธีเปิดการใช้สะพานข้ามเกาะกลางน้ำ ค่ายสุรศักดิ์มนตรี โดยพลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ เป็นประธานในพิธีการเปิดการใช้สะพานข้ามเกาะกลางน้ำค่ายสุรศักดิ์มนตรี

ตามที่ มณฑลทหารบกที่ 32 ได้จัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่ให้บริการประชาชน กำลังพลและครอบครัวในโครงการ เกาะกลางน้ำ สร้างความสุข ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อก่อสร้างอาคารเป็นสถานที่สำหรับวางจำหน่ายสินค้า จากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริทุ่งจี้, ศูนย์ศิลปาชีพบ้านแม่ต๋ำ, ผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนจากชุมชนรอบค่าย ในพื้นที่จังหวัดลำปาง, ผลิตภัณฑ์จากสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 32 และผลิตภัณฑ์โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายสุรศักดิ์มนตรี

โดยงบประมาณค่าใช้จ่ายในการปรับปรุง และก่อสร้างสะพานดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต แม่เมาะ ซึ่งทำให้การดำเนินการก่อสร้างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ได้กล่าวว่า รับรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งนะครับ ที่วันนี้ได้มาร่วมเปิดสะพานจำลองข้ามเกาะกลางน้ำนะครับ

ซึ่งเป็นโครงการของท่านผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ซึ่งเราได้ร่วมกันหารือและร่วมกันจัดสรรงบประมาณ เพื่อจะส่งเสริมให้เกิดโครงการนี้สำเร็จลุล่วง ซึ่งก็ได้ทำตามขั้นตอน และจุดเริ่มต้นก็คือท่านผู้บัญชาการบอกว่าจุดสะพานนี้เป็นตัวเชื่อมระหว่างทหารกับประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องชาวจังหวัดลำปาง จะได้มีพื้นที่ใหม่ๆได้มาขายสินค้า ของชุมชนการท่องเที่ยวหรือว่าชุมชนอื่นหรือแม้กระทั่งผู้ที่สัญจรเดินทางถนนเส้นนี้ น่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อพี่น้องและผู้ที่เดินทางผ่านจังหวัดลำปาง ซึ่งไปเชียงรายและไปกรุงเทพฯ จุดนี้เหมาะมากที่จะเป็นจุดพักรถ พักคน เพื่อที่จะเติมพลัง ลดความเมื่อยล้าในการเดินทาง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่จะถึงนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ต้องชื่นชมในแนวคิดของท่านผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นอย่างยิ่งนะครับต่อผู้สัญจรและผู้เดินทางครับ

โครงการนี้ เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อชาวลำปางเป็นอย่างมากนะครับ เพราะว่าจุดนี้เป็นจุดเกาะกลางน้ำของค่ายสุรศักดิ์มนตรีจังหวัดลำปาง เรามีความตั้งใจว่าจุดนี้จะทำเป็นอาคารจำหน่ายสินค้าศูนย์ศิลปาชีพ จำหน่ายสินค้าราคาถูกของท้องถิ่น และก็ด้านหน้าที่เป็นจุดเชื่อมของค่ายและเกาะกลางน้ำ ก็จะใช้เป็นที่จอดรถ เพื่อให้คนได้มาจอดรถและข้ามเข้ามาโดยใช้สะพานของการไฟฟ้าแม่เมาะ มาโดยใช้เชื่อมระหว่างนอกค่ายและในค่ายเดินเข้ามาในเกาะลอยนี้นะครับ สิ่งที่จะได้รับก็คืออันดับแรกนะครับ คือความเชื่อจำไว้ใจระหว่างพี่น้องประชาชนกับค่ายสุรศักดิ์มนตรี ว่าเราอยู่ในเขตพื้นที่เรามีกิจกรรมที่ดีร่วมกัน

เราไปมาหาสู่กันอย่างพี่กับน้อง เรามีความพึ่งพาอาศัยกันตรงนี้มีความสำคัญมาก ระหว่างพี่น้องทหารกับประชาชนในจุดแรก เรื่องที่สอง ก็จะทำให้เกิดเศรษฐกิจที่ดีสำหรับการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งเราจะไม่มีการเก็บเงิน เป็นการอำนวยความสะดวกเศรษฐกิจชุมชนระหว่างพี่น้องประชาชนทั้งในค่ายเองกับพ่อค้าที่มาจำหน่ายสินค้าที่เป็นเรื่องที่สอง เรื่องที่สาม ก็คือจุดนี้เป็นจุดที่ธรรมชาติที่ดีนะครับ มีสระกลางน้ำ มีแกะ พอเข้ามาก็จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองลำปาง ท้ายที่สุดผมต้องขอขอบคุณทางพี่ประจวบนะครับ ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของการไฟฟ้าแม่เมาะ เพราะว่าแนวความคิดนี้จะสำเร็จไม่ได้ ถ้าหากการสนับสนุนจากการไฟฟ้าแม่เมาะที่ได้สนับสนุนงบประมาณทั้งหมด 1 ล้าน 5 แสนบาท และเพื่อเป็นประโยชน์ให้แก่พี่น้องชาวลำปาง ฝ่ายทหารเป็นเพียงนำสิ่งเหล่านั้นมาสร้างสิ่งที่ดีให้เกิดกับประโยชน์แก่ชาวลำปางทั้งหมดครับ ขอบคุณมากครับ

เรียบเรียง อัมรินทร์ วะนะวิเชียร

ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง 0987521270

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ