กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อัปเดตตั้งครรภ์ใกล้ 7 เดือน เล่านาทีแท้งลูกคนแรกไม่รู้ว่าท้อง

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อัปเดตตั้งครรภ์ใกล้ 7 เดือน เล่านาทีแท้งลูกคนแรกไม่รู้ว่าท้อง

อดีตกัปตันหญิงทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ควงสามี นัท นัฐพงศ์ มาเผยตอนนี้ท้องได้เกือบ 7 เดือนแล้ว พร้อมย้อนเล่าเหตุการณ์แท้งลูกคนแรก เพราะมีแมทซ์แข่งขันและไม่รู้ตัวว่าท้อง คิดแต่โทษตัวเอง เผยสามีอยู่ข้างๆและคอยดูแลเอาใจใส่ ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวOne 31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ ชมพู่ ก่อนบ่าย และตั๊กแตน ชลดา

เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ตอนนี้ท้องกี่เดือนแล้ว กิ๊ฟ 6 เดือนครึ่งแล้วค่ะ ยังไม่ได้ตั้งชื่อ ไม่ได้เตียมของให้ลูกเลย กิ๊ฟ มีหมอดูและหลายคนทักมา เป็นคนเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ตอนท้องก็ตื่นเต้นดูของลูก แม่ๆหลายคนก็บอกให้เตรียมไว้ก่อนเดี๋ยวจะไม่ทัน บังเอิญมีคนมาทักให้เราระวังจนถึงคลอดเลยห้ามซื้อของ ห้ามเตรียม ห้ามตั้งชื่อก่อนหลายๆท่านทักเราเชื่อไว้ก่อนดีกว่า

ทราบพศลูกแล้ว กิ๊ฟ ผู้หญิงค่ะ เรื่องชื่อมีคุยค่ะ คุณแม่บอกให้เลือกๆ ไว้ แต่ไม่ได้เรียก บางคนเรียกตั้งแต่ในท้อง แต่แม่บอกให้คลอดก่อนค่อยพูดชื่อออกมา พึ่งวิธีทางวิทยาศาสตร์เหมือนเดิม กิ๊ฟ น่าจะค่ะ เพราะเราอายุเยอะแล้ว ถ้าเรามีธรรมชาติก็อาจจะเสี่ยงด้วย ไม่รู้จะได้ด้วยหรือปล่าว อยากมีกี่คน? นัท มีไปเรื่อยๆ ครับ

ท้องนี้ใช้วิทยาศาสตร์ฝังครั้งเดียวติดเลย กิ๊ฟ คุณหมอบอกโชคดีมาก บางคนต้องใช้กระบวนการหลายครั้ง โชคดีในวัย 38 เปอร์เซนต์ก็น้อย แต่ปัญหาจริงๆ ของกิ๊ฟคือผนังมดลูกบาง นอนโรงบาลนิ่งๆ 1 เดือน ผนังมดลูกบางเกิดจากกล้ามเนื้อเยอะแล้วมันไปผลิตฮอร์โมนเพศชายกดฮอร์โมนเพศหญิง ที่เราต้องใช้ในการทำให้ผนังมดลูกฟู เ

ค้าติดง่ายแต่เค้าก็จะหลุดง่าย ต้องเพิ่มไขมันในร่างกายด้วย เพราะว่าเปอร์เวนต์ไขมันน้อย ก่อนท้องขึ้น 20 โล ตอนท้องขึ้น 5 โล เคยท้องแล้งแท้ง กิ๊ฟ ตอนนั้นที่น้องหลุดเลย 2 เดือน มันเหลือแมทซ์แข่งสุดท้ายคือเป็นรายการทิ้งทวน คุณหมอนัดว่าแข่งเสร็จมาเจอคุณหมอสิ้นเดือน ซึ่งเราแข่งต้นเดือน เราก็ไปแข่งซ้อมเต็มที่

ซึ่งเราไม่รู้ว่าเราท้อง คือคุณหมอให้หยุดยาคุมก่อนหน้านั้น หยุดยาคุม 15 วันท้องเลย เราไม่รู้ว่าท้อง ก็ไปแข่ง นัท อาการมันเปลี่ยนอยู่ครับ อย่างเรื่องอาหารการกินจากที่ชอบไม่อยากกิน มารู้ตัวอีกทีตอนไหน กิ๊ฟ ตอนแข่งเสร็จ ออกมาตรวจขึ้น 2 ขีด แต่มันเป็นช่วงโควิดเค้าห้ามออกไป ก็รอแข้งเสร็จ หน่องยังแซว แต่เราเป็นคนขี้ลืม

เราจำไม่ได้ว่าประจำเดือนมาหรือไม่มา เลยไม่ได้เอะใจ เจอท้องตกใจมั้ย กิ๊ฟ ตกใจค่ะ แต่สามีดีใจ นัท ดีใจครับ แต่สิ่งที่ผ่านมามันอันตราย แอบกลัวอยู่ก่อนหน้านี้อยู่ในช่วงแข่งขัน ไม่ได้ดูแลเลย กิ๊ฟ ก็รับไปตรวจกับคุณหมอ แต่วันที่ไปตรวจยังปกติดี แต่ฮอร์โมนน้อย แต่ประคับประคองให้ยากันแท้งโน่นนี่ แต่น้องก็ไม่อยู่พอครบ 2 เดือนน้องก็หลุดมาเอง

วันที่หลุดเรารู้ตัวมั้ย กิ๊ฟ รู้ว่าเค้ากำลังจะหลุด เวลาไปตรวจฮอร์โมนมันไม่ขึ้นเยอะ แล้วเริ่มมีเลือดออกแต่ไม่เยอะเป็นเลือดสีดำ แต่เรารู้สึกได้ มันใจหวิว จนให้เค้าพาไปหมอหน่อยเรารู้สึกไม่สบายใจ จนน้องมาหลุดเองที่บ้าน ให้กำลังใจกันยังไง นัท ตอนนั้นเรารู้ในขั้นปรึกษากับหมออยู่แล้ว ถ้าหลุดเราคุยกันแล้วไม่เป็นไร

เรายังมีแผนต่อไป เตรียมรองรับไว้ เราแค่หยุดแล้วจะเดินไปใหม่ด้วยกัน กิ๊ฟ ได้กำลังใจจากสามี ความรู้สึกตัวเองไม่เท่าไหร่แต่เราแคร์คนรอบข้าง พ่อแม่ก็ดีใจมาก พ่อแม่แฟนก็ดีใจมาก ตัวนัทเองก็รอมานาน เราเลยไม่ได้คิดถึงความรู้สึกตัวคิดว่าพ่อแม่รู้จะรู้สึกยังไง นัทรู้จะรู้สึกยังไง แล้วเราก็โทษตัวเอง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ