ทัวร์ลงดีเจภูมิ  บอก ตปท.จิ้มจุ่มหม้อละพัน โชคดีแค่ไหนเกิดเป็นคนไทย

ทัวร์ลงดีเจภูมิ บอก ตปท.จิ้มจุ่มหม้อละพัน โชคดีแค่ไหนเกิดเป็นคนไทย

คลิป

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนในวงการบันเทิงกับกระแสให้ทัวร์ลง สำหรับ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ที่ล่าสุด ออกมาโพสต์ภาพ ขณะกำลังนั่งกินจิ้มจุ่มร้านหนึ่ง โดยมือหนึ่งกำลังรินน้ำ เอาศอกวางบนโต๊ะ ซึ่งมุมนี้เผยให้เห็นนาฬิกาหรูได้ชัดเจน

ซึ่งประเด็นที่ทำให้ทัวร์ลงคือเจ้าตัวโพสต์ว่า เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย

ทำให้มีชาวเน็ตและคนดังเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งหลายคนก็ต่างเปรียบเทียบไปถึงค่าแรงระหว่างประเทศไทย และค่าแรงของประเทศที่ดีเจภูมิกล่าวถึง ว่ามันมีแตกต่างกันมาก

พร้อมจวกยับ ดีเจภูมิ ว่า นี่ตรรกะอะไรและโพสต์ต้องการสื่อถึงอะไร พร้อมกับเอาค่าเงินของออสเตเรียมาเทียบกับไทย ซึ่งค่าแรงขั้นต่ำของออสเตรเลียต่อชั่วโมงคือ 493.25 บาท

ส่วนของไทย ค่าแรงขั้นต่ำต่อชั่วโมงคือ 41 บาท ดังนั้น การที่ส้มตำของออสเตรเลียราคา 600 บาท ก็ถือว่าไม่ได้ต่างกับของไทยมาก ถ้าเทียบค่าแรงรายชั่วโมง

ซึ่งตอนนี้หนุ่ม ดีเจภูมิก็ได้ออกมาชี้แจงดราม่าทัวร์ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และขอโทษหากทำให้ใครรู้สึกไม่ดี โดย ดีเจภูมิ โพสต์ชี้แจงว่า

ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโพสต์เมื่อคืนที่เขียนว่า เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทยตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครรึเปล่า

แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลายๆคนอาจไม่พอใจเพราะ คิดว่าตนโอเคกับ สถานการณ์บ้านเมืองรวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้

ตนไม่โอเคเลย แล้วก็โพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้ว อันนี้ตนยอมรับผิดเอง ที่เขียนไม่ครอบคลุม ตนแค่รู้สึกดีใจที่ บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้านๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงแลไม่ได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่างๆ ของบ้านเขาที่ดีกว่าเราเยอะ

ถ้าตนทำให้ใครรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ตนไม่ได้มีเจตนา จะมาว่าใครอยู่แล้ว ตนอยากให้กำลังใจ ชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว

ตนควรเขียนว่า เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ดๆแบบนี้เต็มเลย ซึ่ง ความหมายที่ตนคิดมันคือประมาณนี้ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ