สาวเผย ตลกดังบีบเลิกจ้างอ้างขาดทุน แถมบอกจะฟ้อง

สาวเผย ตลกดังบีบเลิกจ้างอ้างขาดทุน แถมบอกจะฟ้อง

จากกรณี เพจ เจ๊มอย108 V1 ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า พอถามว่าใครนะ ก็ไม่ใบ้ให้เฉย แล้วคิดว่ากูเดาถูกมั้ย โอ๊ย คร๊ายยยยย หลังจากอ่านจบชาวโซเชียลก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมเดากันไปต่างๆนาๆ พร้อมตัวย่อ

โพสต์ดังกล่าว

สำหรับชาวเผือกนั้น คำใบ้มาเต็มเลยจ้า

ไม่มีอะไรเกินความสามารถของเหล่าโซเชียลนักสืบแน่นอน ไปอ่านคอมเม้นต์กันเล่นๆกันก่อนน๊า

ล่าสุด 9 ก.ย. 65 น้องบัว (นามสมมติ) อดีตพนักงานลูกจ้างแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง บอกว่า ตนมีหน้าที่แอดมินเพจขายสินค้า ทำมาได้ 2 ปีแล้ว เวลาการทำงานจะต้องเริ่มตั้งแต่ 06.00-00.00 น. ตนและคนในทีมต้องแบ่งเวลากันไม่ให้ทับซ้อน และมีคนประจำอยู่ในทุกช่วงเวลา ตนอยู่ในเวลา 13.00-16.00 น. แต่เมื่อที่มีประชุมหรือหัวหน้าต้องการที่จะตอบคำตอบ เราก็ต้องพร้อมสแตนด์บายตลอดเวลา แต่ละเพจพนักงานจะไม่เท่ากัน บางเพจอาจจะเยอะ ก็จัดสรรเวลากันเอา

เงินเดือนปีแรกได้เป็นรายวัน วันละ 500 บาท ได้หยุดทุกวันอาทิตย์ แต่พอมาปีนี้มีการแจ้งปรับเงินเดือนคิดเป็นค่าคอมมิตชั่น 3% ของยอดขายต่อเดือน ไม่มีวันหยุดแล้ว และทุกสิ้นเดือนก็มีการรวมยอดการขายของให้ลูกค้ากันมาว่าเพจเราได้ยอดเท่าไร ต้องมีการหักเงินค่าสินค้าที่ลูกค้าไม่รับของออกด้วย เงินก็จะได้ทุกวันที่ 5 ของเดือนถัดไป ต้นปีที่ผ่านมามีได้เงินมาตั้งแต่ 20,000 บทท 15,000 บาท 5,000 บาท จนมาถึงเดือน ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้เงินเดือนมาแค่ 3,000 บาท

ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าลูกค้าจะน้อยลง ทางเจ้านายก็แจ้งมาตลอดว่าให้เราอดทน พวกเราก็อดทนรอ ไม่มีใครเรียกร้องอะไรกันเลย ไม่มีใครทวงเขา เราก็รอสถานการณ์จะดีขึ้นตามที่เขาบอก และมีอยู่ช่วงหนึ่งไม่มีลูกค้าเลยสักคน ได้เงินคิดมาแล้ว 100 บาทต่อวัน บางคนได้ 5 ออร์เดอร์ ออร์เดอร์ละ 200 บาท คิดเป็นเงินแล้ว 3% ได้เงินมาแค่ 30 บาทเอง เป็นอย่างงี้มาหลายวัน และการทำยอดไม่ได้แค่พนักงานอย่างเดียว ทางเจ้านายเขามีการยิงแอดโฆษณาช่วยด้วย และเจ้านายคนนี้เป็นคนดูเองเลือกเองว่าจะยิงเพจไหน แต่เพจที่น้องบัวอยู่ไม่โดนยิงแอดโฆษณาให้คนเข้ามาซื้อเยอะ ๆ เหมือนกับเพจอื่น เราและทีมอยู่กันในเพจนี้ 8-9 คน เรารู้สึกว่าไม่ได้รับความเท่าเทียมเลย พวกเราก็เฉลี่ยกันทำงาน ซื่อสัตย์ต่อกัน เพราะเงินมันได้น้อยมากจริง ๆ

เหตุการณ์ก่อนที่จะออก คือทางบริษัทแจ้งว่าจะมีการปรับปรุงระบบ เอาชื่อเราออก ให้ย้ายไปเพจที่ไม่มีลูกค้าก่อน เราก็ไม่มีรายได้ เพราะไม่ได้ตอบลูกค้า ทางเราก็มีการสอบถามไปยังเขาว่ามีกำหนดไหมว่าจะปรับปรุงเสร็จเมื่อไร เพราะพวกเราไม่มีเงิน แต่ก็ไม่มีคำตอบกลับมา แล้วเจ้าของบริษัทก็มาบอกว่า โอเค ไม่มีใครได้ออกแล้ว อยู่ครบ พวกเราก็แปลกใจแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ มีความผิดปกติเกิดขึ้น เหตุการณ์ต่อมาเดือน ส.ค. ก็มีพนักงานคนสนิทของเจ้านายคนนี้ขอลิงก์เฟสบุ๊กของแต่ละคนไป อ้างว่าจะปรับปรุงระบบด่วน เราก็ปฏิเสธไม่ได้ เขาก็ตัดชื่อออกจากทีมเลยในวันนั้น ส.ค. 65

ตนรู้สึกเคว้งไปหมด พยายามสอบถามว่าใช้เวลาปรับปรุงกี่วัน เขาบอก 3 วัน หลังจาก 3 วันก็ไม่มีการดึงกลับเข้าไปเป็นแอดมินอีก หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำงานอีกเลย เจ้าหน้าที่ของบริษัทเห็นใจเราเลยออกใบเลิกจ้างให้ เขาบอกกับเราว่าบริษัทไม่มีเงินจ้างออก เราก็จะเอาไปยื่นประกันสังคม ทางประกันสังคมบอกว่าหมดสัญญาจ้าง แต่เราไม่เคยเซ็นสัญญาใด ๆ กับทางบริษัทเลย

ตนต้องการให้ได้ปรับความเข้าใจกัน ทำไมลอยแพพวกเราแบบนี้ อยากได้ความชัดเจนในการแจ้งล่วงหน้าเราบ้าง เงินค่าชดเชยพวกเราก็ไม่ได้เลย เราอยากได้เงินเพื่อที่จะไปต่อยอดหางานใหม่ได้ แต่เขาไม่คุยหรือเจรจากับเราตรง ๆ เขาส่งคนอื่นมาคุยแทนแบบนี้ เหมือนไม่เห็นใจพวกเราเลย มีอีกหลายคนที่ท้อง 4-5 คนที่เขาคัดออก บางคนมีลูกเล็ก เราไม่ได้อยากจะได้เงินจากเขาเยอะ แต่อยากได้ความเห็นใจกันบ้าง พวกเราได้เงินน้อยก็ไม่เคยเรียกร้องเลยว่าทำไมไม่เท่าเทียม พอมาแบบนี้กับลอยแพเราเคว้งคว้างไปหมด บางคนหางานไม่ทัน เงินค่านมลูกเขาจะทำยังไง ค่าเช่าห้องจะทำยังไง

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ