อิงฟ้ากับณวัฒน์ พร้อมทนาย เปิดเรื่องจริงสู้กลับ หลังถูกฟ้อง 1,245 ล้าน

อิงฟ้ากับณวัฒน์ พร้อมทนาย เปิดเรื่องจริงสู้กลับ หลังถูกฟ้อง 1,245 ล้าน

หลังจากที่ทางค่ายเพลงอดีตต้นสังกัดของ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ได้ประกาศออกมาขอยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายละเมิดลิขสิทธิ์เป็นจำนวนเงิน 1,200 ล้านบาท ล่าสุด อิงฟ้า พร้อม ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ พร้อมกับ ทนายสาคร ทนายประจำบริษัทมิสแกรนด์ฯ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

พร้อมเอาข้อสัญญามาชี้แจงเป็นข้อๆ แล้วว่า สัญญาของ อิงฟ้า กับทางต้นสังกัดเก่าไม่ได้มีการห้ามไม่ให้เธอเข้าประกวดนางงามแต่อย่างใด ความคืบหน้าคดีตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ณวัฒน์ อย่างที่ทุกท่านทราบก่อนดำเนินการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมบางส่วนแล้ว แต่บางคนอาจจะสงสัยเพราะตอนที่เราได้สัญญามาแล้วก็พยายามอ่านอย่างละเอียด

ซึ่งตอนได้สัญญามาแล้วก็พยายามทำความเข้าใจ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะยืนยันก่อนเลยว่ามูลค่าที่คิดมาค่อนข้างสูง เพราะเราไม่รู้ว่าบางสำนักข่าวบอกว่าไม่ได้เยอะขนาดนั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นใครให้ข้อมูลก็ตามแต่สำหรับเรายืนยันว่ามีจำนวนมากกว่า 1,200 ล้าน ซึ่งรายละเอียดอย่างละเอียดเลยเดี๋ยวให้ทนายสาครอธิบายอย่างชัดเจน เพราะมันมีทั้งสองยอด

ยอดแรกคือก่อนการทำสำนวนหลังจากนั้นอีกวันละ 1 ล้านบาท ในทุกๆ วันหลังจากนี้ ทนาย คดีนี้มีการยื่นฟ้อง วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ซึ่งมีทุนทรัพย์ในตอนนั้นคือ 49,500,000 บาท รวมไปถึงที่เขาฟ้องข้อหาที่น้องไปกล่าวพูดถึง และฟ้องมาเรื่อยๆ จนถึงวันนี้ รวมเป็นเงินในตอนนี้คือจำนวน 1,245 ล้าน 5 แสน บาท เรามองว่าสิ่งที่โจทก์เรียกร้องมาข้อสัญญา

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่น้องทำสัญญามาเค้าไม่ได้ให้คู่ฉบับมา โดยน้องก็ไม่รู้ว่า รายละเอียดเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเรามาตรวจสอบสัญญาตามข้อกฎหมายแล้วสัญญานี้น่าจะเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรมในพระราชบัญญัติ 2540 ณวัฒน์ ข้อที่สองที่เรามองไม่เห็นทำคือได้ซ่อนปมสิ้นสุดอายุสัญญาไว้ คือหมายความว่าถ้าไม่มีการต่อสัญญานี้จะมีการต่อสัญญาไปเรื่อยๆ อีก 10 ปี

แสดงว่าต้องจากกันไปข้างหนึ่งจนจะหมดอายุสัญญาตรงนี้ เรามองว่าเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม สิ่งหนึ่งที่เราจะโต้แย้งตามหลักการในสัญญาเลยคือไม่มีตัวไหนที่บอกว่าห้ามประกวดนางงาม เป็นไปไม่ได้คุณคนนึงจะต้องผูกมัดตัวเองไปกับสัญญานั้นตลอดชีวิตมันก็เข้าข่ายอย่างที่พี่สาครบอก ตอนที่อยู่กับอดีตต้นสังกัดเก่าเป็นยังไง

อิงฟ้า คือจริงๆ ตอนที่อยู่กับเขาถ้าพูดถึงงานในฐานะศิลปินมันไม่ได้มีเลย แต่ว่าก็จะอยู่เหมือนเป็นพนักงานออฟฟิศที่เราก็ได้รับเงินเดือนปกติเดือนละ 10,000 บาท ประมาณหนึ่งปี ส่วนการซัพพอร์ต อย่างอื่นก็มีในเรื่องของค่าเทอม แต่ว่าที่เค้าแจ้งว่าส่งเราเรียนจนจบ อันนี้แล้วก็แจ้งว่าเค้าไม่ได้ส่งเราเรียนจบปริญญาตรี ซึ่งที่อยู่กับเขาก็ไม่มีงานโชว์เข้ามาเลย

เป็นพนักงานบริษัทถ่ายเอกสารทั่วไป าต้องจ่ายสามารถจ่ายได้เท่าไร ณวัฒน์ คือมันตอบไม่ได้ แต่สำหรับเราคือสามารถจ่ายได้ 0 บาท และถ้าขึ้นศาลเราจะไม่ไกล่เกลี่ย จากการดูสถานการณ์ถ้าสู้คดีไม่มีการไกล่เกลี่ยจะมีการสืบพยานปีหน้า ก็ต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการข้อเรียกร้องที่เรียกร้องมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำสวยหรือเป็นเรื่องของการศึกษาเราก็ต้องมีพยาน

มีหลักฐานทุกอย่างที่เค้าเรียกร้องมา หลังจากนั้นแม้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็ต้องอุทธรณ์ประมาณสองปี ก็ต้องรออีกทั้งหมดประมาณห้าปี ยังไงก็แล้วแต่เราปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมายที่เปิดให้สู้ตามกระบวนการยุติธรรม ขอย้ำอีกทีแทนน้องอิงฟ้าว่ายอมไกล่เกลี่ยไหม ไกล่เกลี่ยได้ก็คือต่างคนต่างถอยไป และก็ 0 บาท ถามว่ามากกว่านั้นได้ไหมก็ค่อยไปเจอกันที่ศาลครับ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ