ขวัญ อุษามณี ตอบปมอดีตสาวใช้เลี้ยงสุนัข ลั่นจบนะไม่อยากมีปัญหากับเด็ก

ขวัญ อุษามณี ตอบปมอดีตสาวใช้เลี้ยงสุนัข ลั่นจบนะไม่อยากมีปัญหากับเด็ก

ได้มีโอกาสออกมาเปิดใจแบบเต็มๆ เป็นครั้งแรก สำหรับ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ หลังจากที่ต้องเจอกับกระแสดราม่าอ้างสาวรับงานเลี้ยงสุนัขที่บ้าน ดาราดัง แต่ต้องทำทุกอย่าง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนบนโลกโซเชียลฯ ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้อย่างชัดเจนว่า ไม่อยากมีปัญหากับเด็ก และขอโฟกัสกับภาระหน้าที่ที่สำคัญในชีวิตดีกว่า ก่อนจะให้คำแนะนำทิ้งท้ายแบบ

แซ่บๆ สไตล์ ขวัญ อุษามณี ว่า ยูเทิร์น ยูเทิร์นกลับไปเป็นเด็กดีค่ะ เห็นกระแสข่าวไหมเหมือนเรื่องจะยังไม่จบ เห็นและก็ทราบแล้วนะคะ แต่ขวัญไม่ได้ตอบโต้ เพราะขวัญรู้อยู่ว่าแท้จริงคืออะไร และน้องเขาก็เป็นเด็กด้วย อีกอย่างในแง่ของการกระทำปัจจุบัน ขวัญคิดว่าทุกคนที่อ่านสามารถตัดสินใจได้ว่าอะไรคือเรื่องจริง และอะไรที่เสริมเติมแต่ง เรื่องไหนที่เกินความจริงบ้าง ก็ทุกข้อค่ะ เรื่อง

กินข้าวจานเดียวกับหมา คิดว่ามันเป็นไปได้เหรอ คือ คนเป็นเด็กอ่ะทำอะไรก็ยังเวลายูเทิร์นกลับมาใช่ไหม แต่สิ่งที่ขวัญโฟกัสในชีวิต ขวัญไม่ได้โฟกัสแค่เราจะต้องมานั่งทะเลาะกับใคร เพราะขวัญกำลังโฟกัสกับสิ่งที่ขวัญกำลังจะสร้างมากกว่านั่นก็คือแบรนด์ของขวัญ ส่วนเรื่องอะไรที่มันไม่จริงขวัญก็คงต้องปล่อยไป เพราะขวัญมีหลักฐานที่เป็นความจริงทั้งหมด ประเด็นชั่วโมงการทำงาน เขาได้

นอน 1 ชั่วโมงจริงไหม โดยส่วนตัวขวัญเปิดบริษัทแม่บ้านมาเป็นระยะเวลายาวนานแล้วนะคะ และขวัญเรียนจบปริญญา ทั้งปริญญาตรี ปริญญาโท และกำลังศึกษาต่อปริญญาเอก ฉะนั้นขวัญมีความรู้พอค่ะว่าขวัญทำอะไรที่มันถูกต้องตามหลักกฎหมาย รวมถึงขวัญเป็นคนสาธารณะ ขวัญไม่เสี่ยงทำอะไรที่มันจะทำตัวเองหรอก เรายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นแน่นอน คือข้อมูลทั้งหมด ขวัญมีเป็น

หลักฐานเหตุและผลโพสต์ลงบนช่องทางส่วนตัวของขวัญแล้ว ทั้งยูทูบ ทั้งเฟซบุ๊ก เขาอยู่กับขวัญแค่ 2 วันครึ่ง หลักฐานการนอนที่เขาบอกว่านอน 1 ชั่วโมง เรื่องนี้ขวัญก็ให้ทุกคนได้ดูแล้วว่าเขานอนกี่ชั่วโมง ส่วนเรื่องอะไรใดๆ ต่อ อันนี้ขวัญคิดว่าถ้าเราเป็นผู้ใหญ่เราไม่ปล่อยให้เด็กชี้นำไปในทางที่ผิดหรอกค่ะ เขาบอกด้วยว่าน้องหมาไม่สบายอยู่ก่อนแล้ว ใช่ค่ะ และขวัญยังยินดีประกาศรับสมัครอยู่นะคะ คือ

น้องหมาที่บ้านขวัญมี 10 กว่าตัว แต่หลักๆ แล้วขวัญเองก็ต้องการคนที่มีทักษะ มีศักยภาพ มีฐานความรู้ หรืออาจจะเป็นผู้ช่วยพยาบาล เป็นผู้ช่วยสัตวแพทย์ก็ได้ เพราะพ้อยต์หลักเลยก็คือขวัญมีน้องหมาที่เขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เดินไม่ได้ ทานอาหารเองไม่ได้ ซึ่งคนที่รักน้องหมาจะเข้าใจ คนที่มีหัวใจจะเข้าใจ แต่สำหรับคนที่เขาไม่เข้าหัวจิตใจเรา เราก็ไม่พูด เพราะขวัญคงไม่สามารถบอก

ความรู้สึกกับแต่ละคนได้ว่าเขาต้องรู้สึกรักน้องหมายังไง เราต้องการแค่คนที่ดูแลน้องหมา ไม่รวมแม่บ้าน ใช่ค่ะ ไม่รวม แต่ พี่อย่าลืมว่าคนเราต้องการสร้าง Value มูลค่า ในตัวเอง ฉันทำงานแค่นี้ฉันได้เงินเดือนเท่านี้ แต่ถ้าฉันสร้าง Value ให้ตัวเอง ฉันจะได้เงินเดือนมาก ตรงนี้มันคือสิ่งภายในที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ายังไงฉันก็อยากได้เงินเดือนเพิ่ม แต่การแสดงหรือการกระทำของแต่ละคนจะเป็นยัง

ไงนั้น มันก็ไม่เหมือนกัน จริงไหมที่มือนึงถือหมา ถ้าอีกมือว่างก็ให้ทำงานบ้าน ไม่จริง และถ้าสมมติว่าเป็นแบบนั้นจริง เขาเล่นโซเชียลฯ ตลอดเวลา ทำไมเขาไม่ทำลายขวัญตั้งแต่แรก คุณแม่เครียดกับเรื่องนี้ยังไงบ้าง เพราะเห็นว่าคุณแม่เป็นคนรับเขาเข้ามา โดยส่วนตัวขวัญมีบริษัทแม่บ้าน แต่พอขวัญประกาศรับสมัครส่วนตัวของขวัญเอง และมีคนเข้ามาขอร้อง ขอความช่วยเหลือ ต้องการมีงาน

ทำ ขวัญก็เลยให้โอกาสคนให้อาชีพคน แต่คนเราก็จะมีอยู่ 2 อย่างคือ ตั้งใจทำงานโดยสุจริต หรือว่าจะฉวยโดยใช้ชื่อขวัญเป็นผลประโยชน์ให้ตัวเอง เพราะฉะนั้นขวัญอยู่ตรงนี้ขวัญเป็นแสง ใครจะมาเอาแสงจากขวัญก็ได้ ขวัญให้หมด แต่อย่างที่บอกค่ะขวัญรู้ว่าขวัญทำอะไร แล้วกรณีที่เราบอกว่าเขาว่าน้องหมาล่ะ ใช่ค่ะ เรื่องนี้พนักงานขวัญพูดค่ะ เขาบอกว่าเขานอนเฝ้าน้องหมาทั้งคืนจนไม่ได้พัก

ผ่อน น้องหมาร้อง และต้องป้อนน้ำทุก 5 นาที เห็นในคลิปตอนแรกไหมคะ รู้ไหมว่าเขานอนกี่ชั่วโมง และน้องหมาของขวัญเขานอนหรือเปล่า เดี๋ยวปิดกล้องเสร็จขวัญจะเอาคลิปให้ทุกคนดู ว่าตอนที่เขามาแล้วเขามี ยังไง เราตั้งใจจะปล่อยคลิปนี้ออกมาไหม ไม่ปล่อยค่ะ เพราะว่าขวัญจบแล้ว ขวัญไม่มีปัญหากับเด็ก ไม่ยุ่งค่ะ ไม่ยุ่งก็คือไม่ยุ่ง มีอะไรจะเตือนเขาไหม ยูเทิร์น ยูเทิร์นกลับไปเป็นเด็กดีค่ะ

ตัดขาดเลยไหม เราตัดขาดอยู่แล้วตั้งแต่วันที่เราให้เขาออก ตอนนี้ขวัญจบ บายค่ะ คนใหม่ที่จะเข้ามาเราต้องสกรีนเยอะกว่าเดิมไหม เราสกรีนโดยพื้นฐานอยู่แล้วค่ะ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าคนไหนในใจเขาคิดยังไง บางอย่างเราก็ต้องเสี่ยง แต่หลักๆ เราต้องการคนที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านนี้ ได้ค่ะ ขวัญยินดีเลย แต่บางอย่างขวัญก็ใช้ใจคิดไงคะ มันเลยทำให้ขวัญประสบพบเจอแต่คนหลอก

คนโกง ขวัญเจอมาเยอะค่ะ อีกอย่างคือขวัญเป็นคนที่ค่อนข้างถือเรื่องส่วนตัว ขวัญไม่ชอบคนที่เอาของเราไปใช้ มาใช้พื้นที่ของเรา หรือว่ามาถ่ายรูปในบ้าน ซึ่งบางคนเขาไม่รู้ว่ามีกล้อง บางคนเอาเครื่องสำอางขวัญไปทา เอารองเท้าขวัญไปลอง อันนี้มันเลยเป็นสาเหตุที่ทุกคนสงสัยว่าทำไมขวัญถึงเปลี่ยนแม่บ้านบ่อย เพราะว่าขวัญมีสิทธิ์เลือกคนที่ดีแค่นั้นเอง เราโกรธไหมที่เขาใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปในบ้าน

เราและเอาไปเผยแพร่ ไม่โกรธค่ะ แต่ขวัญรู้สึกว่าแบบนี้ก็คือคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะก่อนจะเข้ามาทำงานเราแจ้งหมดแล้วว่ามีกฏมีระเบียบอะไรบ้าง ในเมื่อเขาตั้งใจทำแบบนี้มันก็เป็นการยืนยันแล้วว่าเขาไม่พร้อมที่จะทำงานที่นี่ เรื่องที่เราได้คนใหม่แล้วไม่ให้เขานอนค้าง ไม่ใช่ค่ะ เอาเป็นว่าความจริงขวัญรู้ว่ามันคืออะไร ขวัญให้เขาพูดไป เราจะไม่ทะเลาะกับแม่บ้าน เราจะไม่มีปัญหากับเด็ก จบ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ